Đánh giá ổ cứng Toshiba SSD OCZ TR200

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Toshiba SSD OCZ TR200 là một tùy chọn hiệu suất cơ bản, giúp tăng đáng kể hiệu suất của đĩa cứng mà không yêu cầu mức chi tiêu lớn. Nhược điểm duy nhất của nó là bộ nhớ TLC, kém hơn so với các MLC đắt tiền hơn.

Thông số kỹ thuật SSD Toshiba OCZ TR200

  • Kích thước: 10,0 x 6,9 x 0,7 cm.
  • Trọng lượng: 45g.
  • Loại: nội bộ.
  • Công nghệ: Ổ cứng thể rắn (SSD).
  • Dung lượng: 240 GB – 960 GB.
  • Đọc tuần tự: 555 MB / s.
  • Ghi tuần tự: 540 MB / s.
  • Đọc ngẫu nhiên (4KB, QD32): 82.000 IOPS.
  • Ghi ngẫu nhiên (4KB, QD32): 88.000 IOPS.
  • Điện trở: 60 TBW – 240 TBW.
  • Giao diện: SATA III.
  • Hệ số hình thức: 2,5 ″.

Đánh giá tổng quan Toshiba OCZ TR200 SSD

Các TR200 là bán chạy nhất thiết bị lưu trữ nội bộ của Toshiba. Đây là một tùy chọn cơ bản trong lĩnh vực SSD, vượt trội hơn nhiều so với bất kỳ đĩa cứng thông thường (HDD) nào. Đây cũng là một trong những ổ cứng thể rắn rẻ nhất trên thị trường, cùng với SanDisk SSD Plus và Kingston A400 .

Nó có sẵn trong ba kích thước khác nhau để lưu trữ dữ liệu: 240, 480 và 960 gigabyte. Đầu nối của nó là SATA và rõ ràng là không cung cấp tốc độ nhanh như giao diện PCIe NVMe mạnh mẽ và đắt tiền. Đối với bộ điều khiển của nó, cần lưu ý rằng Toshiba đã chọn Phison S11.

Đọc tuần tự tối đa của mô hình là 555 MB / s và ghi là 540 MB / s. Điều này đặt nó trên Kingston A400 và SanDisk SSD Plus , lần lượt cung cấp 500 và 535 MB / s đọc và 450 MB / s ghi. Trong các giá trị ngẫu nhiên, TR200 đạt đỉnh 82.000 IOPS đọc và hơn 88.000 IOPS ghi.

Như bạn có thể thấy trong hình ảnh sau, vỏ của sản phẩm là kim loại và có chất kết dính nhiều màu sắc, bao phủ gần như toàn bộ phần mặt trước. Ở mặt sau nó bao gồm một nhãn dán thông tin đơn giản.

Bộ nhớ flash được tạo thành từ 64 lớp và chip TLC. Trong khía cạnh cuối cùng này không có bất ngờ. Khả năng kháng của bộ nhớ MLC cao hơn TLC, tuy nhiên, chúng đắt hơn và mục tiêu của Toshiba là giảm chi phí để đưa ra mức giá bán tốt.

Mô hình cung cấp điện trở 60, 120 hoặc 240 TBW, tùy thuộc vào kích thước lưu trữ. Các mức này không đặc biệt xuất sắc, trái ngược với những gì xảy ra với mức tiêu thụ năng lượng giảm, được mã hóa ở mức tối đa 1,7 W. Dữ liệu không quá quan trọng trên PC, nhưng nó là trên máy tính xách tay, nơi có hiệu suất cao hơn. tất cả đều liên quan đến ổ cứng – nó thể hiện ở quyền tự chủ của pin.

Thiết bị hỗ trợ TRIM, một công cụ nhằm tối ưu hóa hiệu suất. Ngoài ra, nó còn bao gồm một chương trình gốc do Toshiba cung cấp, được gọi là SSD Utility, cho phép chúng tôi thực hiện các hoạt động quản lý, chẳng hạn như cập nhật phần sụn hoặc kiểm tra trạng thái hoạt động.

Bên trong hộp có sách hướng dẫn sử dụng và thiết bị được bảo vệ bằng khay nhựa. Bảo hành là 3 năm, với hỗ trợ kỹ thuật miễn phí trong thời gian đó.

Lời kết

Tóm lại, hãy lưu ý rằng TR200 là một tùy chọn hiệu suất cơ bản, giúp tăng đáng kể hiệu suất của đĩa cứng mà không yêu cầu mức chi tiêu lớn. Nhược điểm duy nhất của nó là bộ nhớ TLC, kém hơn so với các MLC đắt tiền hơn.

Trong số các ưu điểm của nó, cần nêu bật ba ưu điểm. Đầu tiên và quan trọng nhất là giá của nó, đó là yếu tố khác biệt của nó. Thứ hai, hãy nhấn mạnh hiệu quả sử dụng năng lượng của nó, như tôi đã đề cập trước đó, có ảnh hưởng tích cực đến tuổi thọ pin của máy tính xách tay. Và cuối cùng, có các mức truyền của nó, trung bình trong trường SATA, nhưng cao hơn nhiều so với mức được cung cấp bởi ổ cứng thông thường. Sự khác biệt đối với những điều này là rất đáng chú ý, ví dụ, trong tốc độ khởi động của hệ điều hành.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!