Đánh giá Oppo Enco Free: Màn chào sân thành công của Oppo!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Oppo Enco Free đi kèm với một danh sách dài các tính năng như driver dynamic 13,4mm, cảm ứng điện dung, tips tai độc đáo và pin có thể kéo dài cả ngày.

Oppo Enco Free: Thiết kế

Không giống như một số tai nghe nhét tai khác, Enco Free trông không giống như một bản tách rời hoàn toàn của Apple AirPods vì nó có các dấu hiệu thiết kế riêng khiến nó trở nên khác biệt so với AirPods hiện tại. Tai nghe và vỏ sạc được làm từ vật liệu polycarbonate chất lượng tốt và có lớp hoàn thiện mờ. Không có các cạnh thô xung quanh góc và không nghi ngờ gì nữa, nó không hề rẻ chút nào. Tai nghe và vỏ cũng cho cảm giác cao cấp và chắc chắn.

Mỗi miếng đệm tai nghe đi kèm với một đèn phát sáng không chỉ tạo nên sự khác biệt giữa đám đông mà còn thể hiện cử chỉ chạm và trượt. Sau đó, có các mẹo tai có thể hoán đổi cho nhau cho phép người dùng thay đổi chúng theo nhu cầu của họ và rõ ràng là phù hợp nhất mà họ có thể nhận được. Rốt cuộc, không phải ai cũng thích cà phê của Starbucks hay bánh mì kẹp thịt của McDonald, phải không? Nói cách khác, cho mọi người lựa chọn là điều mà Oppo đang cố gắng làm ở đây.

Bản thân chiếc tai nghe này nhẹ và tạo cảm giác thoải mái trong tai cũng như có đúng khuyên tai mà bạn đang sử dụng.

Chuyển sang hộp sạc, nó cũng được thiết kế nhỏ gọn và vuông vắn, giúp nó thân thiện với túi hơn. Ở mặt trước, có logo Oppo được khắc trên bề mặt kim loại hình bầu dục cùng với đèn báo. Bên phải của hộp sạc có một nút đóng vai trò là nút ghép nối và cổng sạc được tích hợp ở phía dưới, đó là USB Type-C.

Oppo Enco Free: Chất lượng âm thanh và kết nối

Âm nhạc là một nghệ thuật và nghệ thuật đi kèm với cảm nhận. Theo nghĩa đó, đôi khi nhận thức về một sản phẩm có thể bị thay đổi vì giá của nó và Oppo muốn loại bỏ hình ảnh đó. Oppo Enco Free đi kèm với các ổ động 13,4mm với mạch từ kép và màng chắn composite làm bằng mái vòm titan và tấm ốp magiê. Kết hợp mọi thứ, Oppo tuyên bố rằng sáu công nghệ đã được cấp bằng sáng chế giúp tai nghe nhét tai tạo ra âm thanh chất lượng phòng thu. Tuy nhiên, chỉ cung cấp phần cứng hàng đầu là không đủ.

Chất lượng âm thanh cũng phụ thuộc vào việc điều chỉnh âm thanh và nó cũng quyết định xem tai nghe có nặng bass hay không, hay để thưởng thức một số âm thanh xuất thần với các quãng âm sắc nét và nó có thể tốt nhất trên cả hai thế giới bằng cách cung cấp cả âm trầm và âm trầm với tỷ lệ bằng nhau. Tại thời điểm này, bạn phải tự hỏi những gì về mids hoặc vocal. Vâng, chúng ta sẽ đến điều đó sau. Hiện tại, chúng ta sẽ tập trung vào âm trầm và âm bổng.

Bắt đầu với đầu ra âm trầm cho tai nghe, chúng tôi không mong đợi những thứ đột phá ở đây. Nhưng Enco Free tạo ra đầu ra âm trầm rõ ràng và mạnh mẽ một cách đáng ngạc nhiên và có thể cảm nhận được tiếng đập bên trong ống tai mà không cần tăng âm lượng lên hết cỡ. Đây là nơi phát ra âm bổng và loại bỏ tiếng rè không cần thiết từ đầu ra âm trầm và cân bằng âm thanh hoàn toàn. Âm trầm và âm bổng được cho là phù hợp với dải tần số của riêng chúng và Oppo đã đảm bảo điều đó với Enco Free. Âm treble cũng không quá gắt, và chắc chắn không tạo cảm giác mỏi khi nghe nhiều giờ.

Đến giọng hát và âm trung, sau khi nghe một vài bài hát thuộc các thể loại khác nhau, chúng tôi kết luận rằng đây là bộ phận mà Oppo Enco Free tỏa sáng. Nó tạo ra giọng hát rõ ràng và sắc nét và âm trầm không lấn át nó như chúng ta thường thấy trong các tai nghe có nhiều âm trầm.

Kết hợp cả ba, Enco Free tạo ra âm thanh đầu ra cân bằng tổng thể với lượng âm trầm tốt.

Enco Free đi kèm với Bluetooth 5.0 làm tùy chọn kết nối và như mong đợi, nó cung cấp kết nối tốt và phạm vi hoạt động theo kịp bạn trong một khoảng cách đáng nể. Đối với chúng tôi, nó không bao giờ thất bại trong ngôi nhà 2BHK.

Mỗi miếng đệm tai nghe cũng đi kèm với cử chỉ chạm và trượt, thao tác này hoạt động tốt và rất nhạy. Nhấn đúp vào một trong hai tai nghe để nhận hoặc thả cuộc gọi, trượt lên và xuống ở bên phải để thay đổi bài hát và thực hiện tương tự trên tai nghe bên trái để điều chỉnh âm lượng. Bây giờ, chúng tôi thấy ổn với thiết lập này cho đến một ngày, chúng tôi quyết định chỉ sử dụng tai nghe bên phải để thực hiện cuộc gọi và nhận ra rằng mình không thể điều chỉnh âm lượng và điều tương tự đã xảy ra khi nghe một bài hát chỉ bằng tai nghe bên trái và chúng tôi không thể bỏ qua các bài hát. Có một tùy chọn để tùy chỉnh cài đặt cử chỉ sẽ có ý nghĩa hơn.

Pin

Oppo tuyên bố rằng mỗi tai nghe sẽ kéo dài 5 giờ khi nghe nhạc và 20 giờ bổ sung với hộp sạc đi kèm. Đó không phải là trường hợp của đơn vị đánh giá của chúng tôi. Ở mức âm lượng tối đa, Enco Free chỉ tồn tại được khoảng 4,5 giờ và thêm 18 giờ sử dụng hộp sạc. Tuy nhiên, nó vẫn có thời lượng pin đáng nể theo tiêu chuẩn hiện tại trong danh mục tai nghe TWS.

Lời kết

Với mức giá 1,8 triệu đồng, Oppo Enco Free là một đối thủ mạnh và có nhiều ý nghĩa đối với những ai đang tìm kiếm một chiếc tai nghe không dây thực sự nhẹ, nhỏ gọn và cao cấp. Nó cũng có một ký âm tốt có thể làm hài lòng hầu hết tất cả mọi người có sở thích âm nhạc của họ. Oppo muốn tạo ra một giải pháp thay thế AirPods cho Android, nhưng Oppo Enco Free là một cái gì đó của riêng mình và mang đặc trưng của riêng mình.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!