Đánh giá Optoma CinemaX P2: Máy chiếu cự ly siêu gần có loa soundbar tích hợp!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Từ chất lượng hình ảnh đến âm thanh trên bo mạch và điều khiển bằng giọng nói, máy chiếu Optoma CinemaX P2 có các thông số kỹ thuật để làm hài lòng ngay cả người dùng khó tính nhất.

Thông số  kỹ thuật máy chiếu Optoma CinemaX P2

Độ phân giải 4K
Độ sáng 3.000 lumens
Độ tương phản 2.000.000:1
Khoảng cách chiếu 45 cm – 66 cm
Kích thước màn hình 84 – 120 inch
Độ trễ đầu vào 67 ms
Loa 40W NuForce soundbar
Giá bán 3.299 USD (tương đương 76 triệu đồng)

Cài đặt và thiết lập đối với Optoma CinemaX P2

Việc thiết lập với Optoma CinemaX P2 thậm chí còn dễ dàng hơn các máy chiếu khác của hãng.

Hãy bắt đầu với khoảng cách chiếu. Nguồn sáng laser trên CinemaX P2 cho phép nó có cự ly chiếu cực gần. Bạn chỉ cần khoảng cách khoảng 70 cm là đã có màn hình kích thước 120 inch. Điều đó giúp loại bỏ nhu cầu thiết lập gắn trên trần nhà và cho phép máy chiếu này hoạt động ở mọi kích thước không gian. Cự ly chiếu gần đó cũng giúp tận dụng tối đa công suất phát ra của đèn. Độ sáng 3.000 lumen của nó, kết hợp với sự gần gũi với màn hình có thể chiếu rõ ở mọi hoàn cảnh ánh sáng.

máy chiếu optoma cinemax p2

Ứng dụng SmartFIT đi kèm P2 sẽ tự động căn chỉnh hình ảnh với màn hình và rất đơn giản cho mọi người sử dụng. Kết nối nó với hệ thống điều khiển bằng giọng nói của Alexa hoặc Google cũng rất dễ dàng.

Tuy nhiên, có một hạn chế của P2 là nó thể tạo ra  kích thước màn hình lớn như máy chiếu tầm xa. Nếu bạn chỉ cần một chiếc máy chiếu sử dụng trong gia đình, văn phòng thì P2 có thể hiệu quả, nhưng sử dụng ở các quán cafe thì không thích hợp.

Ưu điểm:

  • Khoảng cách chiếu cực gần
  • Dễ dàng cài đặt với ứng dụng SmartFIT
  • Bánh xe màu 6 đoạn cho các màu sắc điện ảnh đẹp mắt, thích hợp nhiều nội dung
  • Tích hợp khả năng tương thích điều khiển bằng giọng nói và hỗ trợ IFTTT
  • Chất lượng âm thanh cao từ soundbar NuForce

Nhược điểm:

  • Giá cao
  • Kích thước màn hình bị hạn chế

Chất lượng hình ảnh từ máy chiếu Optoma CinemaX P2

Optoma CinemaX P2 có đầy đủ thông số của một chiếc máy chiếu hiệu suất cao. Nó sử dụng độ phân giải 4K sắc nét nhất hiện có, kết hợp nó với gam màu rộng và tỷ lệ tương phản cao đáng kể. Điểm mấu chốt là, bạn có thể mong đợi một hình ảnh sắc nét với màu sắc chất lượng như rạp chiếu phim cho dù bạn đang xem loại nội dung nào.

máy chiếu optoma cinemax p2

Một điều đáng chú ý khác về mặt chất lượng hình ảnh là nó không dễ bị các hiện tượng hình ảnh gây khó chịu mà nhiều người dùng hay phàn nàn từ các máy chiếu khác. Tốc độ xử lý nhanh của nó giúp ngăn chặn hiện tượng nhòe và lưu ảnh, trong khi bánh xe màu 6 đoạn và nguồn sáng laser kết hợp để hạn chế các trường hợp của hiệu ứng cầu vồng.

Hiệu suất thực của Optoma CinemaX P2

Nếu bạn muốn có một chiếc máy chiếu thông minh, ít có loại máy chiếu nào thông minh như Optoma P2. Cùng với điều khiển bằng giọng nói, nó cũng hỗ trợ IFTTT để bạn có thể tùy chỉnh các lệnh và thói quen của riêng mình. Bạn cũng không cần phải sở hữu một ngôi nhà thông minh để điều hướng nó dễ dàng. Các menu của nó rất trực quan để điều hướng bằng cách sử dụng điều khiển từ xa thông minh đi kèm.

Hiệu suất âm thanh của CinemaX P2 cũng rất ấn tượng. Nó được trang bị một soundbar 40 watt với hai woofer và driver full-range. Điều này mang lại sự rõ ràng mượt mà cho cuộc đối thoại cũng như phản hồi âm trầm mạnh mẽ và tạo âm lượng tốt. Mặc dù nó chưa tiếp cận được âm thanh vòm nhưng như thế cũng quá đủ để biến P2 trở thành một trong số ít máy chiếu có thể dùng không cần loa ngoài.

máy chiếu optoma cinemax p2

Mặt khác, P2 là máy chiếu gia đình nhưng có cũng có hiệu suất chơi game cực tốt. Độ trễ đầu vào 67 ms kết hợp Game Mode cung cấp cho người dùng những màn chơi luôn mượt mà bất kể độ phân giải hay cài đặt nào.

Lời kết

Thông số kỹ thuật của Optoma CinemaX P2 cùng hiệu suất thực tế quả thực rất phù hợp với giá thành của nó. Đây là một trong số ít máy chiếu 4K hoạt động tốt ở mọi thể loại nội dung và có tính linh hoạt cao để sử dụng ở nhiều không gian khác nhau.

Tất nhiên, với giá gần 80 triệu đồng thì việc đầu tư là điều mà người dùng cần cân nhắc thật kỹ. Nếu bạn không cần quá nhiều tính năng thông minh hoặc cảm thấy cự ly chiếu gần không hợp với mình thì có thể tìm kiếm các mẫu máy chiếu 4K khác với giá chỉ bằng một nửa. Nhưng, đối với những ai muốn có tất cả, CinamaX P2 sẽ là lựa chọn tuyệt vời của bạn.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!