Đánh giá máy chiếu Optoma Cinemax P1

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là đánh giá của Websosanh về chiếc máy chiếu Optoma CinemaX P1 để bạn đọc có cái nhìn khách quan hơn về sản phẩm này.

Optoma CinemaX P1 là một phần trong xu hướng phát triển của máy chiếu laser cho rạp hát tại nhà. So với máy chiếu dựa trên đèn, máy chiếu laser có hình ảnh sắc nét hơn và linh hoạt hơn khi lắp đặt. Mặt trái của điều đó là chúng không rẻ. Thông thường bạn sẽ trả nhiều tiền hơn cho một máy chiếu laser hơn là một máy chiếu dựa trên đèn có chất lượng tương đương.

Điều đó dẫn đến một câu hỏi lớn: Optoma CinemaX P1 có đáng giá không? Hãy chia nhỏ tính năng theo tính năng để có câu trả lời.

Chất lượng hình ảnh

Hình ảnh trên Optoma CinemaX P1 rất sắc nét và chi tiết. Đèn rất đẹp và sáng, ở mức 3.000 lumens, vì vậy ánh sáng xung quanh sẽ không làm mất hình ảnh. Độ phân giải 4K UltraHD tự nhiên là tốt nhất bạn sẽ tìm thấy vào lúc này và nó vẫn sắc nét ngay cả ở kích thước màn hình tối đa.

Tính nhất quán và chính xác là hai điểm mạnh khác của Optoma CinemaX P1. Độ sáng là như nhau đối với màu trắng và màu sắc, và bản thân màu sắc là hiện tượng rất giống với cuộc sống khi xem một chương trình tự nhiên tạo cảm giác như bước vào rừng rậm.

Bây giờ Optoma CinemaX P1 không sử dụng bánh xe màu. Mặc dù đây là phiên bản nâng cấp, nhưng nó có thể làm phiền những người nhạy cảm với hiệu ứng cầu vồng. Phải nói rằng, đó là một vấn đề ít hơn nhiều so với các mẫu Optoma trước đây.

Cự ly chiếu cực gần

So với các máy chiếu dựa trên đèn, cự ly chiếu của Optoma CinemaX P1 là cực kỳ ngắn. Bạn có thể nhận được một màn hình 120 điểm chỉ từ 15 15 điểm. Điều này giúp bạn tiết kiệm rắc rối khi gắn máy chiếu lên trần nhà hoặc sắp xếp lại toàn bộ không gian của bạn để có được màn hình lớn như đã hứa.

 

Thanh âm thanh tích hợp

Soundbar Nuforce 40 watt được tích hợp trong Optoma CinemaX P1 có âm lượng và chất lượng âm thanh tương tự như TV màn hình phẳng thông thường của bạn. Điều đó nói lên một điều gì đó, vì loa trên nhiều máy chiếu rất yếu nên chúng vô dụng về mặt chức năng. Âm trầm có phần thiếu, mặc dù có loa siêu trầm kép, nhưng dải trung rõ ràng và sắc nét, cho phép bạn nghe từng dòng đối thoại.

Kết nối thông minh

Khả năng tương thích với Alexa, Google Assistant và IFTTT làm cho Optoma CinemaX P1 trở thành một trong những máy chiếu thông minh nhất hiện có. Wi-Fi và Bluetooth tích hợp hữu ích cả cho truyền phát nội dung và kết nối các thiết bị ngoại vi. Đây cũng là một trong số ít máy chiếu cung cấp khả năng phát lại phương tiện thông qua USB.

Ưu điểm:

  • Hình ảnh sắc nét, chi tiết với màu sắc tươi sáng, sống động
  • Đèn đủ sáng để làm việc trong phòng có một chút ánh sáng
  • Khả năng 3D
  • Cự ly chiếu siêu ngắn cho hình ảnh lớn trong bất kỳ phòng có kích thước
  • Dễ dàng cài đặt và thiết lập
  • Soundbar tích hợp

Nhược điểm:

  • Độ trễ đầu vào quá cao để chơi game
  • Không phải là tốt nhất cho những người nhạy cảm với hiệu ứng cầu vồng
  • Phải được đặt phẳng (không có thiết lập góc hoặc trần)

Cách thiết lập Optoma CinemaX P1

Thiết lập máy chiếu laser khác một chút so với thiết lập các mô hình dựa trên đèn. Tin tốt là, hầu hết mọi người tìm thấy nó thậm chí còn dễ dàng hơn. Chúng ta hãy đi qua từng bước một:

Optoma CinemaX P1 có thể được cài đặt ở phía trước hoặc phía sau màn hình. Quyết định cái nào hoạt động tốt nhất cho không gian xem của bạn và đặt bàn máy chiếu của bạn phù hợp.

Xác định mức độ lớn mà bạn muốn hình ảnh được. Hướng dẫn đi kèm với Optoma CinemaX P1 bao gồm khoảng cách đến biểu đồ kích thước màn hình. Bạn có thể sử dụng điều này để xác định máy chiếu của bạn cách màn hình bao xa.

Kết nối tất cả các nguồn nội dung bạn sẽ sử dụng với máy chiếu. Hầu hết các đầu vào là ở mặt sau. Kiểm tra sơ đồ kết nối trong hướng dẫn nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những gì bạn cần.

Kết nối cáp nguồn với máy chiếu và cắm nó vào, sau đó nhấn nút nguồn ở góc trước bên phải để bật.

Điều chỉnh vị trí của máy chiếu khi cần thiết để căn chỉnh hình ảnh và màn hình. Nếu bạn cần thay đổi chiều cao của máy chiếu, bạn có thể sử dụng chân có thể điều chỉnh ở phía dưới.

Khi bạn hài lòng với vị trí của hình ảnh, hãy làm theo lời nhắc trên màn hình để hoàn tất thiết lập ban đầu của máy chiếu.

Sau khi hoàn thành thiết lập này, Optoma CinemaX P1 của bạn sẽ sẵn sàng để sử dụng. Nếu bạn gặp bất kỳ rắc rối nào trên đường đi, hướng dẫn đi kèm với máy chiếu rất chi tiết và dễ hiểu.

Lời cuối

Optoma CinemaX P1 là một khoản đầu tư khá hao tiền tốn của, nhưng nó đáng giá. Chất lượng hình ảnh vượt trội, tỷ lệ ném cực ngắn và các tính năng thông minh khiến nó khác biệt so với các máy chiếu khác trên thị trường. Với giao diện dễ cài đặt và thân thiện với người dùng, đây là máy chiếu lý tưởng cho mọi rạp hát gia đình. Giá của sản phẩm hiện khoảng 120 triệu đồng.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!