Đánh giá Panasonic Lumix DMC-FZ70: máy ảnh cầu nối siêu zoom giá phải chăng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một mẫu máy ảnh cầu nối siêu zoom với ống kính có khả năng zoom lên tới 60x, thiết kế dạng DSLR khá quen thuộc và chuyên nghiệp, cùng khả năng chụp ảnh đa dạng, mạnh mẽ và mức giá chưa tới 7 triệu

Thông tin cơ bản

Tên máy ảnh: Panasonic Lumix DMC-FZ70

Độ phân giải cảm biến: 16.1MP

Kích thước cảm biến: 1/2.3 inch (6.2mm x 4.6mm)

Ống kính: 60.00x zoom (20-1,200mm eq.)

Kính ngắm: kính ngắm điện tử EVF/màn hình LCD

Độ phơi sáng cơ bản: 100 – 3200

Độ phơi sáng mở rộng: 100 – 6400

Tốc độ màn trập: 1/2000 – 60 giây

Khẩu độ tối đa: 2.8

Kích thước: 130 x 97 x 118 mm

Khối lượng: 606g bao gồm pin

Giá: 6.8 triệu

Thiết kế

Mặc dù có ngoại hình khá giống mẫu FZ60, chiếc FZ70 hơn lớn hơn và nặng hơn, đơn giản vì mẫu mới này mang ống kính zoom 60x. Chiếc FZ70 có kích thước là 130 x 97 x 118 mm khi ống kính thu lại hoàn toàn và có khối lượng là 606g đi kèm pin. Bên phải của máy có phần tay cầm với bề mặt nhám rất thoải mái và chắc chắn, ngoài các nút điều khiển nằm bên trên thì phần tay cầm không còn nút nào hết, tạo cảm giác mượt mà và đơn giản cho máy.

Ống kính

Chiếc FZ70 được trang bị với ống kính LUMIX DC Vario với khẩu độ tối đa là f/2.8-5.9 theo tầm zoom 60x. Ống kính có 14 bộ phận chia thành 12 nhóm, bao gồm ba thấu kính không cầu hai mặt và ba thấu kính không cầu thường. Ngoài ra ống kính còn có ba thấu kính ED (thấu kính tán xạ cực thấp). Hãng Panasonic cho biết rằng việc kết hợp các thấu kính trên sẽ giúp giảm thiểu hiện tượng biến dạng hình ảnh khi chụp góc rộng và tránh hiện tượng “chảy máu màu sắc” khi chụp ảnh telephoto. Một điểm quan trọng là hãng Panasonic tự sản xuất các ống kính của máy ảnh tại nhà máy ở Yamagata nên giá thành sản phẩm và ống kính phụ kiện sẽ có giá cạnh tranh hơn.

Hỗ trợ khả năng chụp ảnh và quay phim là công nghệ chống rung hình ảnh POWER O.I.S, giúp giảm thiểu ảnh bị mờ do máy ảnh di chuyển và do máy bị rung.

Khả năng điều khiển và hoạt động

Mặt trên của máy có khe cắm flash ngoài để kết nối với đèn flash lớn hơn nếu bạn có nhu cầu, và tất nhiên là máy có đi kèm một đèn flash pop-up được mở lên bằng một nút nằm ở lưng máy. Nhưng điều thú vị lại nằm ở trên đèn flash – một microphone hoàn toàn mới của hãng Panasonic mang tên Wind Shield Zoom Microphone, theo hãng Panasonic thì microphone này có thể giảm thiểu tới 70% tiếng động do gió tạo ra.

Bộ mic độc đáo này hoạt động nhờ vào thiết kế khe dẫn gió ở trước mic để đưa gió vào và đưa gió ra qua lưới ở hai bên. Bên trong mic còn có một miếng bọt biển nhỏ được thiết kế để giảm tiếng của gió. Với khả năng hoạt động của mic hiệu quả như vậy, chiếc FZ70 có lợi thế rất lớn khi quay phim, bởi vì có nhiều máy ảnh siêu zoom trước đây chưa chú trọng về vấn đề này.

Trên tay cầm của máy là nút riêng để chuyển chế độ Movie, ngay cạnh nút điều chỉnh độ zoom. Cạnh đó là nút Drive Mode để chuyển từ chế độ chụp ảnh đơn sang chụp ảnh liên tiếp. Nút xoay chế độ là loại PASM, cùng với Intelligent Auto (iA), Creative Effects, Scene, Panorama, Custom và Manual Movie.

Lưng máy có thêm một nút xoay Control để bạn có thể nhanh chóng chuyển các cài đặt của máy, bên cạnh là một loạt các nút chuyên chức năng như nút chuyển từ sử dụng màn hình LCD sang kính ngắm điện tử, nút khóa AF/AE kiêm luôn là nút đa chức năng Fn1, nút chuyển nhanh chế độ lấy nét AF / AF (macro) / MF và môt nút xem lại ảnh (Playback) đánh dấu bằng biểu tượng mũi tên màu xanh.

Ngoài ra, lưng máy còn có một nút điều khiển 4 hướng cho phép bạn chọn độ nhạy sáng ISO, cân bằng trắng, cài đặt chức năng hen giờ và một nút đa chức năng Fn2. Ở giữa các nút điều khiển 4 hướng là nút Menu / Set, nằm dưới là nút Display và nút Quick Menu / Return / Trash.

Màn hình LCD và kính ngắm điện tử EVF

Chiếc FZ70 mang màn hình LCD 3 inch sử dụng công nghệ TFT với độ phân giải 460,000 điểm ảnh và có một lớp phủ chống lóa. Màn hình nằm trọn bên trong máy , có góc nhìn rộng và tầm bao phủ khoảng 100%.

Kính ngắm điện tử được bật hoặc tắt bằng một nút chuyên dụng thay vì sử dụng cảm biến nhận diện mắt. Kính ngắm có độ phân giải 202,000 điểm ảnh với tầm ngắm bao phủ là khoảng 100%. Kính ngắm này có ích khi chụp ảnh nhưng không thực sự xuất sắc.

Khả năng quay video và các tính năng sáng tạo

Chiếc FZ70 là một chiếc máy ảnh cầu nối có tính năng quay video khá nổi bật, nhờ vào khả năng quay video full-HD 1080p 60i dưới định dạng AVCHD hoặc 30p dưới định dạng MP4, kết hợp với Wind Shield Zoom Microphone. Khả năng zoom 60x có thể sử dụng được khi đang quay video, cùng với tính năng chống rung hình ảnh Power O.I.S. có chế độ Active riêng cho quay video, cho phép người dùng có thể vừa đi lại vừa cầm máy quay video mà hình ảnh không chịu ảnh hưởng. Máy còn có 14 bộ lọc sáng tạo để tăng hiệu ứng cho video.

Đối với ảnh thông thường, chiếc FZ70 có 15 bộ lọc và chế độ hiệu ứng đặc biệt, từ Dynamic Monochrome (ảnh đơn sắc) tới Miniature Effect (hiệu ứng thu nhỏ) và One Point Color,…tất cả đều có thể được sử dụng trong chế độ Creative Control hoặc bạn có thể thêm hiệu ứng cho ảnh sau khi chụp qua chế độ Creative Retouch. Thêm vào đó, chiếc FZ70 cũng có khả năng chụp ảnh Paranoma với số lượng bộ lọc sáng tạo là 13, khá lạ so với nhiều mẫu máy ảnh cầu nối khác.

Pin và bộ nhớ

Chiếc FZ70 hoạt động được nhờ vào bộ pin sạc Li-ion 7.2V, 895mAh, 6.5 Wh có thể cung cấp đủ điện cho 400 lần chụp (50% lần chụp không có flash) theo chuẩn CIPA.

Chiếc FZ70 lưu trữ ảnh dưới định dạng RAW, RAW+JPEG và JPEG vào thẻ nhớ SD, SDHC hoặc SDXC. Máy còn có bộ nhớ trong với dung lượng là 200MB để bạn có thể chụp vài bức ảnh khi bạn quên thẻ nhớ.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!