Đánh giá Phablet OnePlus One

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
OnePlus One có bộ vi xử lý Snapdragon 801, màn hình full HD 5,5-inch và dung lượng pin lớn. Chiếc điện thoại có phần mềm CyanogenMod -phần mềm cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa và bảo mật hơn so với Android điển hình.

Websosanh -So sánh với các điện thoại hàng đầu sử dụng hệ điều hành Android như Galaxy S5, OnePlus One có độ mạnh mẽ tương đương với bộ vi xử lý Snapdragon 801, màn hình full HD 5,5-inch và dung lượng pin lớn. Chiếc điện thoại này cũng là xuất xưởng với CyanogenMod -phần mềm cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa và bảo mật hơn so với Android điển hình.

Thiết kế

Phía nắp vỏ sau của điện thoại là lớp vỏ chống trơn trượt. Mặt trước với kính cao cấp Corning Gorilla Glass và kích thước màn hình là 5,5-inch.

Phía trên màn hình là loa và camera phụ 5-megapixel, bên cạnh là đèn báo LED. Phím mềm cho Menu, Home và Back nằm bên dưới màn hình. Theo mặc định đèn nền của các phím tắt sau 3-5 giây không hoạt động nên có thể gây khó khăn khi sử dụng ở nơi ánh sáng kém.

OnePlus có kính thước lớn hơn các điện thoại hàng đầu như Galaxy S5 của Samsung (5,3 x 2,9 x 0,25 inch), HTC One M8 (5,8 x 2,8 x 0,37 inch) và LG của G3 (5,8 x 2,9 x 0,36 inch). OnePlus nặng 5,7 ounces nặng hơn Galaxy S5 (5.1 ounces), HTC One M8 (5.6 ounces) và G3 LG (5.3 ounces).

f

OnePlus One cấu hình mạnh, pin khủng giá cả phải chăng (ảnh internet)

Bạn có thể vào đây để so sánh giá rẻ nhất của sản phẩm.

Khả năng hiển thị

OnePlus One có màn hình sáng đẹp, kích thước màn hình là 5,5-inch với độ phân giải 1920 x 1080 MP với mặt kính Gorilla Glass cao cấp. Máy OnePlus One cho bạn trải nghiệm với góc nhìn rộng và hình ảnh màu sắc chất lượng khi nghiêng màn hình của điện thoại từ bên này sang bên kia.

Những điện thoại thông minh đối thủ cạnh tranh của OnePlus One là Galaxy S5 (5.1-inch; 1920 x 1080 MP) và HTC One M8 (5-inch, 1920 x 1080MP) với độ sắc nét tương đương với kích thước nhỏ hơn. Tuy nhiên so với LG G3 thì Oneplus One kém hơn về độ sắc nét, LG G3 tự hào với độ phân giải siêu sắc nét 2560 x 1440 MP trên kích thước màn hình 5,5-inch.

OnePlus có độ sáng màn hình tốt nhất so sánh với các điện thoại thông minh trung bình trong khi Galaxy S5 One M8 và LG G3 cũng xếp phía phía sau Oneplus One.

Âm thanh

Đôi loa JBL của OnePlus One đủ tốt để nghe trong một căn phòng cỡ trung bình. Oneplus One có âm thanh lớn hơn các điện thoại thông minh mức trung bình như S5 (70 dB) và G3 85 dB. Chất lượng loa tương tự như Oneplus One là điện thoại M8 (86 dB) nhưng Oneplus One được đánh giá có âm thanh mạnh mẽ hơn.

Một âm thanh ứng dụng FX onboard cung cấp một bộ cân bằng với 13 cấu hình có sẵn, chẳng hạn như Dance, Pop, Classical, Electric và Custom, cùng với tăng cường âm trầm cho phép bạn điều chỉnh mức độ của mỗi thiết lập. Bạn cũng có thể chọn một chế độ nghe ở phòng nhỏ, vừa, phòng lớn. Các thiết lập này có thể được áp dụng cho tai nghe nhét, loa riêng của thiết bị hoặc kết quả đầu ra kết hợp thông qua Bluetooth hoặc Wi-Fi.

Trong thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi thấy không có sự khác biệt ở tất cả trên tất cả các cấu hình và thiết lập ở chế độ tai nghe và nghe thấy một khác biệt duy nhất khi chúng tôi chuyển giữa các loa nhỏ và hồ sơ điện tử khi sử dụng loa riêng của thiết bị. OnePlus nói CyanogenMod là nhận thức về vấn đề này và âm thanh FX không hoạt động hoàn hảo với mỗi ứng dụng, nhưng mà nhóm đang làm việc trên hệ điều hành sửa chữa vấn đề.

Hiệu suất

Được trang bị với một 2,5-GHz quad-core Snapdragon 801 CPU với 3GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ, One là khá Powerhouse hiệu suất. Chúng tôi đã chơi ba vòng của “Riptide GP 2”, không chậm mặc dù các ứng dụng như Camera, Điện thoại, People, Settings và Play Store mở ở chế độ nền.

Khi thử nghiệm trên các trò chơi như các game bắn súng “NOVA 3” máy chạy mượt và có thể mở ứng dụng trong 15 giây, nhanh hơn so với các điện thoại thông minh trung bình, Galaxy S5 (19 giây) , LG G3 15 giây và HTC One M8 là nhanh hơn một chút chỉ mất 12 giây.

Cả ba điện thoại thông minh cạnh tranh sử dụng cùng một quad-core Snapdragon 801 CPU, với LG đóng gói 3GB RAM và Samsung và HTC cung cấp 2GB.

Hiệu suất máy ảnh

Bạn sẽ yêu thích những bức ảnh bạn chụp bằng máy ảnh của OnePlus One 16MP. Thấu kính gồm sáu ống kính khác nhau hợp lại tránh sự biến dạng và màu sắc quang sai. Hình ảnh và màu sắc trung thực và sống động kể cả khi được zoom hình lên 100% trên màn hình máy tính để bàn.

Oneplus One có thể chụp ảnh bắt sáng tốt trong điều kiện ánh sáng kém và không sử dụng đèn flash.

Một trong những tính năng nổi bật của OnePlus One là khả năng quay video 4K siêu nét. Trong các ứng dụng máy ảnh gốc, bạn có thể chọn 4K UHD (Ultra HD), giống như màn hình hiển thị của TV 4K hoặc 4K DCI, hiện đang được sử dụng trong các máy làm phim.

Tuổi thọ pin

OnePlus One hơn hẳn các điện thoại thông minh khác khi nói đến tuổi thọ pin. Trên Laptop Mag Battery Test, thử nghiệm bao gồm cho máy lướt web liên tục ở mức sáng màn hình là 150 nits, pin của thiết bị này sử dụng được trong 13 giờ 16 phút. Galaxy S5 (09:42), HTC (08:42) và G3 LG (07:56) đều có thời gian sử dụng ngắn hơn nhiều.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!