Đánh giá ưu nhược điểm của điện thoại Sony Xperia 10 IV

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng chúng tôi đánh giá những ưu nhược điểm của dòng điện thoại Sony Xperia 10 IV và cho mình thêm thông tin để xem xem đây liệu có là lựa chọn tốt trong tầm giá hiện nay không.

Với vai trò là smartphone tầm trung được Sony đưa tới thị trường, điện thoại Sony Xperia 10 IV có giá bán lên tới 12,5 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt, và dự kiến về Việt Nam với giá bán từ 14-15 triệu đồng. Đây chắc hẳn là số tiền không hề nhỏ và trên thị trường cũng có khá nhiều điện thoại trong phân khúc giá bán này. Vậy với những gì được trang bị thì liệu rằng Xperia 10 IV có là lựa chọn tốt cho người sử dụng?

Giá sony xperia 10 iv bao nhiêu tiền
Điện thoại Sony Xpertia 10 IV sở hữu những trang bị ấn tượng.

1. Đánh giá ưu điểm của điện thoại Sony Xperia 10 IV

So với các đối thủ trong cùng phân khúc thì điện thoại Sony Xperia 10 IV có hàng loạt các ưu điểm nổi bật:

– Thiết kế tối giản thực dụng

Mặc dù không thay đổi suốt một thời gian dài nhưng không thể phủ nhận rằng điện thoại Sony Xperia 10 IV có bề ngoài vừa cao cấp vừa đẹp mắt, và đặc biệt hiểu người sử dụng. Ở mẫu điện thoại này, chúng ta tìm được sự nhỏ gọn, cứng cáp một cách thực dụng mà người sử dụng gần như không lo sợ bị vỡ hay xước như những điện thoại khác trên thị trường hiện nay.

Đặc biệt, Xperia 10 IV còn được tích hợp khả năng kháng bụi nước đạt chuẩn IP68 và có kính cường lực Gorilla Glass Victus cho màn hình giúp mang tới khả năng chống xước vỡ, chống nước tốt cho máy.

Đồng thời Xperia 10 IV cũng là một trong những smartphone ở mức giá giữ lại jack tai nghe 3.5 mm – điều mà nhiều người vẫn thấy rất quan trọng.

đánh giá điện thoại sony xperia 10 iv bao nhiêu tiền
Đánh giá điện thoại Sony Xperia 10 IV.

– Màn hình hiển thị chất lượng

Với việc được trang bị tấm nền OLED 6 inch, độ phân giải FullHD+, điện thoại Sony Xperia 10 IV mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với chất lượng hiển thị ấn tượng, sắc nét và độ trung thực màu sắc cao.

Màn hình của điện thoại Xperia 10 IV có độ sáng tối đa tới 628 nit, giúp máy hiển thị rõ ràng dưới trời nắng chiếu trực tiếp. Ngoài ra, việc được tích hợp HDR cũng giúp việc hiển thị các hình ảnh từ các kênh như Youtube, Netflix…tốt hơn.

– Thời lượng pin cực tốt

Sony trang bị cho điện thoại Xperia 10 IV thỏi pin dung lượng 4500 mAh, lớn hơn so với viên pin 3600 mAh của phiên bản tiền nhiệm và cùng với những tối ưu về tiết kiệm năng lượng ở phần cứng lẫn phần mềm khiến điện thoại tầm trung Sony có được thời lượng cực kỳ tốt.

Theo bài kiểm tra từ chuyên trang công nghệ GSMarea thì điện thoại này có thời gian chờ lên tới 163 tiếng – một con số cực kỳ ấn tượng so với dung lượng pin lẫn trong phân khúc giá của sản phẩm. Với thời lượng sử dụng ấn tượng này thì  người dùng có thể dùng máy thoải mái cả ngày dài mà không lo bị hết pin, thậm chí nếu không dùng nhiều thì có thể 2-3 ngày bạn mới cần phải sạc pin.

đánh giá điện thoại Sony Xperia 10 IV về pin
Pin điện thoại Sony Xperia 10 IV sở hữu pin cực kỳ tốt.

2. Đánh giá nhược điểm trên điện thoại Sony Xperia 10 IV

Bên cạnh khá nhiều những ưu điểm thì điện thoại Xperia 10 IV cũng có những nhược điểm nhất định, cụ thể:

– Cấu hình không ấn tượng

Sony trang bị cho điện thoại Xperia 10 IV chip xử lý Snapdragon 695 – con chip sản xuất trên tiến trình 6nm và đi kèm với RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB, đi kèm với đó là hệ điều hành Android 12. Với cấu hình này điện thoại Xperia 10 IV có được hiệu năng xử lý rất tốt, có thể chơi mượt các tựa game mobile phổ biến trên thị trường hiện nay, tuy nhiên chỉ ở mức trung bình.

Hãy so sánh với các điện thoại trong cùng phân khúc giá bán của nó trên thị trường hiện nay, Xiaomi 11T Pro, Galaxy S21 và Galaxy S21 FE đều được trang bị con chip flagship Snapdragon 888, còn iPhone 11 có chip Apple 13…đều là những con chip mạnh mẽ vượt trội hơn hẳn so với chip Snapdragon 695 của Xperia 10 IV.

Do đó, nếu so sánh về mặt sức mạnh hiệu năng so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá hiện nay chắc chắn Xperia 10 IV sẽ là yếu nhất.

Đánh giá sony xperia 10 iv về camera
Camera của điện thoại Sony Xperia 10 IV không thực sự ấn tượng so với các điện thoại khác

– Camera không thực sự xuất sắc

Ngoại trừ bổ sung chống rung quang học cho cảm biến chính thì Xperia 10 IV không có khác biệt so với người tiền nhiệm. Máy có cụm camera chính gồm 3 ống kính gồm 12MP+8MP+8MP và camera trước 8MP, mặc dù cho chất lượng ảnh với sự sắc nét và màu sắc khá tốt, nhưng nếu so sánh với các điện thoại trong cùng phân khúc thì chắc chắn Xperia 10 IV vẫn thua kém.

– Màn hình chỉ có tần số làm mới màn hình 60Hz

Mặc dù được trang bị tấm nền OLED, độ phân giải cao, màu sắc hiển thị trung thực nhưng Xperia 10 IV lại chỉ được trang bị tần số làm mới màn hình 60Hz – mức rất thấp khi mà hầu hết các điện thoại trong phân khúc này đã có tần số làm mới 90Hz, và 120Hz đang phổ biến.

– Không có kết nối 5G

Đây cũng là một yếu điểm khi mà hầu hết điện thoại trên thị trường hiện nay ở phân khúc này đã có kết nối 5G.

3. Có nên mua điện thoại Sony Xperia 10 IV không?

Rõ ràng thì mức giá bán của Sony Xperia 10 IV đã không rẻ so với các trang bị được tích hợp. Do đó

– Bạn nên mua điện thoại Sony Xperia 10 IV khi cần một chiếc smartphone gọn nhẹ, thực dụng đáp ứng nhu cầu sử dụng. Đương nhiên, đây cũng là lựa chọn tuyệt vời trong phân khúc tầm trung cho fan Sony.

– Bạn không nên mua điện thoại Sony Xperia 10 IV khi cần một chiếc smartphone thời thượng với màn hình lớn, cấu hình mạnh mẽ hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!