Đánh giá Realme Book Slim: Sở hữu thứ đẳng cấp riêng biệt ở phân khúc giá rẻ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Realme Book Slim mang đến một thiết kế khá lạ so với mức giá của nó và một số tính năng đẹp mắt. Sau khi sử dụng nó trong một vài tuần, đây là đánh giá đầy đủ của tôi về Realme Book Slim.

Thiết kế

Bắt đầu với thiết kế của chính nó, khá rõ ràng Realme đã lấy cảm hứng từ đâu cho chiếc máy tính xách tay đầu tiên của mình. Gợi ý, nó đồng điệu với Smapple Smacbook. Có sẵn trong các màu hoàn thiện Xanh lam hoặc Xám, Realme Book Slim là một thiết bị có vẻ ngoài sang trọng.

Mặc dù cá nhân tôi không bận tâm đến cảm hứng của MacBook , nhưng tôi sẽ nói rằng Realme có thể đã giới thiệu tốt hơn trong liên doanh này với một thiết kế đặc biệt hơn. Giờ đây, trong thế giới điện thoại thông minh, hoạt động thiết kế đặc trưng của công ty đã áp dụng thương hiệu hoạt hình “Dám nhảy vọt” (mặc dù Realme đã không đi quá đà với những lần ra mắt gần đây).

Rất may, Realme Book Slim mang lại một cái nhìn khá tối giản về mọi mặt. Nắp có logo “realme” tinh tế được sơn bóng trong gương — mặc dù khẩu hiệu “Dare To Leap” nói trên vẫn hiện diện ở chân cao su trên cùng.

Dù sao, cấu trúc hợp kim nhôm phẳng tổng thể của nó có nghĩa là kinh doanh, trong khi cũng nổi bật trong số các máy tính xách tay giá rẻ khác. Các cạnh vát và khung cùn giúp không gây khó chịu cho cổ tay của bạn khi chúng cũng nằm trên đỉnh.

Hơn nữa, nó chỉ nặng 1,38 kg và rộng 15,5mm ở điểm dày nhất, góp phần vào tính di động tổng thể của chiếc máy này. Tiếp tục, mặc dù màn hình này có thể bị uốn cong tối thiểu, bản thân bản lề khá lung lay. Có lẽ Realme có thể thiết kế một bản lề chắc chắn hơn trong lần lặp lại tiếp theo của máy tính xách tay.

Xử lý máy tính xách tay cẩn thận có nghĩa là không có rắc rối – nhưng tôi cũng muốn nhấn mạnh sự cần thiết của nó. Đơn vị Realme Book Slim của chúng tôi đã có khá nhiều vết xước và trầy xước. Bên cạnh đó, chiếc máy tính xách tay này cũng thu hút các vết ố khá nhiều.

Mặt khác, tôi cũng không thích chân cao su của nó. Chúng hơi quá trơn và do đó không mang lại cảm giác cầm nắm chắc chắn cho máy tính xách tay khi đặt trên một bề mặt phẳng. Bất chấp điều đó, máy tính xách tay này mang đến một lựa chọn cổng khá phù hợp cho một chiếc máy 14 ”. Khung bên trái có hai kết nối USB 3.2 Gen2 Type-C cùng với một USB 3.1 Gen1 Type-A và giắc cắm âm thanh kết hợp 3,5 mm ở bên phải.

Nếu bạn cuối cùng nhận được biến thể i5 thay vì i3 như của chúng tôi, một trong các cổng USB-C cũng hỗ trợ Thunderbolt 4 / USB 4. Vì vậy, nếu bạn muốn tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn hoặc muốn kết nối máy tính xách tay này với màn hình ngoài hoặc thậm chí là eGPU , thì phiên bản i5 ở vị trí của nó.

Tương tự, ngay cả các tiêu chuẩn kết nối không dây cũng khác nhau giữa hai mô hình này. Trái ngược với Wi-Fi 5 và Bluetooth 5.1 trên mẫu i3, cấu hình hàng đầu của Realme Book Slim có Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.2.

Màn hình

Ngoài thiết kế và chất lượng xây dựng đáng nể, màn hình là nơi hầu hết điều kỳ diệu xảy ra ở đây. Trái ngược với hầu hết các máy tính xách tay giá rẻ khác mà bạn sẽ tìm thấy trên thị trường ngay bây giờ, Realme đang cung cấp nhiều hơn thế nữa với thiết bị này. Nó có màn hình IPS 14 ”2K với không gian màu 100% sRGB và độ sáng tối đa 400 nits.

 

Chúng tôi đã liên tục đưa ra đánh giá về nhiều máy tính xách tay giá cả phải chăng trong vài tháng qua và so với mọi thiết bị khác mà chúng tôi đã thử cho đến nay, Realme Book Slim dễ dàng có màn hình tốt nhất trong phân khúc. Thêm vào sự hùng vĩ là tỷ lệ khung hình 3: 2 vuông vắn của nó.

Không giống như màn hình 16: 9 truyền thống, màn hình này cung cấp nhiều không gian xem theo chiều dọc hơn và do đó lý tưởng cho sinh viên, lập trình viên và thậm chí cả các chuyên gia kinh doanh. Vào thời điểm mà tỷ lệ khung hình 16:10 đang dần trở nên phổ biến hơn trên máy tính xách tay, Realme đã nâng tầm với chiếc máy tính xách tay đầu tiên của mình.

Hiển thị tuyệt vời

Ngoài ra, Realme Book Slim cũng có viền khá hẹp. Công ty đang tuyên bố tỷ lệ màn hình trên thân máy ấn tượng 90% trên màn hình này, cao hơn khoảng 10% so với màn hình của MacBook Air . Điều đó nhắc nhở tôi, những nỗ lực tuyệt vọng của Realme để mang lại trải nghiệm giống như MacBook vẫn tiếp tục trong bộ phận này.

Nếu bạn không biết, hầu hết các thông số kỹ thuật màn hình của nó đều gợi nhớ đến MacBook Air của Apple — bao gồm độ phân giải, mức độ sáng và lớp hoàn thiện bóng. Mặc dù bản thân tôi không gặp vấn đề gì với màn hình bóng – đặc biệt là khi xem xét các đặc tính tái tạo màu vượt trội của nó – nếu không gian làm việc của bạn phải hứng chịu nhiều nguồn sáng trực tiếp, thì đây chắc chắn sẽ là một rắc rối lớn.

Tuy nhiên, độ phân giải 2K của máy tính xách tay này có nghĩa là nội dung trông cực kỳ sắc nét trên màn hình này. Ngay cả việc nhìn trộm pixel cũng không tiết lộ bất kỳ loại pixel nào, trong khi tôi cũng không gặp vấn đề gì với góc nhìn của nó. Với 100% gam sRGB tích hợp, khả năng tái tạo màu sắc của Realme Book Slim không để lại nhiều chỗ để phàn nàn.

Nhưng trong hiệu chỉnh màu mặc định của nhà máy, tôi nhận thấy rằng màn hình này có cân bằng trắng hơi lệch với màu xanh lục nhẹ. Mặc dù vậy, nó có độ tương phản tuyệt vời làm cho các sắc thái tối và sáng trông khá đẹp ở đây. Mặc dù thiết bị của chúng tôi bị chảy máu màn hình mềm xung quanh cạnh dưới, nhưng không có gì đáng lo ngại. Dù sao đi nữa, độ sáng cũng sẽ không phải là vấn đề đáng lo ngại trên chiếc máy này.

Tự hào với độ sáng tối đa 400 nits, tôi không gặp khó khăn gì khi sử dụng máy tính xách tay này trong nhà hoặc ngoài trời. Tự mình chứng nhận những tuyên bố đó, tôi đo được rằng màn hình này có độ sáng tối đa 391,5 nits và bao phủ 99% sRGB, 68% gam màu NTSC. Đẹp! Nhưng có một điều mà tôi không phải là người yêu thích đó là việc đặt màn hình của nó thành 0% độ sáng phẳng sẽ tắt màn hình thay vì duy trì khả năng hiển thị ở mức tối thiểu.

Bàn phím

Tiếp tục, bàn phím của Realme Book Slim cũng ngoạn mục không kém. Nó có các phím kích thước đầy đủ với cơ chế Smile Arc và 2 mức đèn nền. Vì yếu tố phong độ 14 ”, Realme rõ ràng không thể phù hợp với một Numpad chuyên dụng ở đây. Bất chấp điều đó, các phím ở đây lớn, cách đều nhau và thoải mái khi gõ.

Khoảng cách di chuyển phím 1,3mm của chúng có nghĩa là nó cũng cung cấp phản hồi xúc giác tốt và tôi đã không gặp khó khăn khi duy trì tốc độ gõ thông thường của mình về điều này. Với 2 mức độ đèn nền để lựa chọn, bạn cũng sẽ không gặp khó khăn khi làm việc với bàn phím của nó trong bóng tối. Ngoài ra, ngay cả trong điều kiện ánh sáng xung quanh đầy đủ, các phím màu đen với khắc trắng này mang lại độ tương phản hoàn hảo.

Đăng nhập bằng một cú nhấp chuột

Đối với sinh trắc học, Realme đã đi kèm với một đầu đọc dấu vân tay đăng nhập duy nhất nằm ở góc trên bên phải của bàn phím. Từ tốc độ mở khóa đến dễ sử dụng, đầu đọc dấu vân tay được chứng nhận đăng nhập Windows Hello này làm mọi thứ đúng. Phải nói rằng, tôi có một vài phàn nàn về bàn phím tích hợp này.

Mặc dù tôi ổn với độ uốn nhẹ trên bàn phím, nhưng cấu hình âm thanh khá lớn của những phím này không phù hợp với tôi. Tôi biết đây là một vấn đề hoàn toàn chủ quan vì vậy nếu bạn không bận tâm đến tiếng ồn, điều này sẽ không có vấn đề gì. Ngoài ra, một số phím có âm thanh tương đối rỗng và lạch cạch hơn những phím còn lại. Hơn nữa, các phím mũi tên lên / xuống chia sẻ một không gian phím duy nhất mặc dù Realme có thể dễ dàng tránh điều này bằng cách thu hẹp phím Shift bên phải.

Không có tùy chọn để khóa các phím Chức năng ở đây. Do đó, bạn sẽ phải bổ sung từng phím tắt với nút Fn mỗi khi bạn muốn sử dụng các phím tắt chức năng mặc định trên Windows 10. Ngoài ra, thay vì chỉ định không có macro nào trên các phím F1 và F2, Realme có thể đã sử dụng chúng tốt hơn bằng cách cung cấp phát lại phương tiện hoặc các phím tắt khác.

Bàn di chuột

Nhờ màn hình 3: 2, Realme Book Slim có bàn phím tương đối lớn — có nghĩa là nó có đủ chỗ cho một bàn di chuột lớn. May mắn thay, Realme đã thực hiện chính xác điều đó. Kích thước tuyệt đối của nó giúp cho các thao tác kéo và thả trở nên dễ dàng hơn và tôi chưa bao giờ thấy mình đang tìm kiếm chuột khi sử dụng máy tính xách tay này — ngoại trừ các phiên chơi game.

Điều này cũng ồn ào hơn một chút so với tôi muốn, nhưng các phím trái / phải tích hợp và cử chỉ đa ngón tay hoạt động hoàn toàn tốt trên bàn di chuột làm bằng nhựa rộng này. Tuy nhiên, từ chối lòng bàn tay có thể điều chỉnh một chút vì tôi gặp một vài trường hợp con trỏ chuột sẽ vô tình đi lang thang khi tôi đang gõ.

Âm thanh

Về bộ phận âm thanh, Realme Book Slim có một bộ loa âm thanh nổi ở đáy được điều chỉnh bởi Harman / Kardon. Và trong bộ phận này, tôi ước rằng Realme đã được truyền cảm hứng từ MacBook Air nhiều hơn và thay vào đó cung cấp loa phía trước. Các chân cao su khá ngắn mang đến không gian thở tối thiểu cho các bộ phận lái xe này. Tuy nhiên và tất cả, tôi khá thích đầu ra âm thanh của nó.

Nó đủ lớn để lấp đầy một căn phòng có kích thước trung bình và cũng có một sự tách biệt âm thanh nổi khá tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức một chút chi tiết về âm trung và âm cao mặc dù nó dự kiến ​​sẽ kém phân phối về âm trầm. Tuy nhiên, tôi đã nhận thấy âm thanh bị bóp nghẹt khi nghe các bài hát có dải động rộng ở mức âm lượng tối đa.

Webcam

Chuỗi thành tích xuất sắc của Realme Book có phần mờ nhạt khi nói đến webcam. Có một máy ảnh HD 720p tiêu chuẩn cùng với micrô kép ở viền trên. Ở đây, các video trông khá mất tập trung theo nghĩa là webcam dường như chỉ duy trì độ phơi sáng xung quanh trung tâm của khung hình — vị trí của đối tượng.

Tuy nhiên, tôi sẽ không loại bỏ nó hoàn toàn vì webcam này vẫn đủ để tham gia các lớp học trực tuyến hoặc các cuộc họp thu phóng. Khả năng thu âm thanh từ micrô tích hợp cũng đạt yêu cầu, nhưng công nghệ loại bỏ tiếng ồn xung quanh không hoạt động hiệu quả như đã hứa.

Hiệu suất

Được rồi, bây giờ chúng ta hãy đi vào khía cạnh hiệu suất của mọi thứ. Realme đã sử dụng bộ vi xử lý thế hệ thứ 11 của Intel cho máy tính xách tay đầu tiên của mình — và bạn có thể tìm thấy nó trong CPU lõi kép i3-1115G4 hoặc lõi tứ i5-1135G7 .

Về bộ nhớ, có một RAM 8GB LPDDR4X được hàn vào bo mạch chủ mà không có khe cắm DIMM bổ sung. Cần lưu ý, biến thể Trung Quốc của nó cũng có sẵn với tùy chọn RAM 16GB. Và tôi cảm thấy như việc thiếu khả năng nâng cấp này là một thất vọng lớn đối với nhiều người vì RAM 8GB chắc chắn sẽ không đủ trong thời gian dài.

Mặt khác, biến thể i3 được cấu hình với SSD 256GB SanDisk M.2 PCIe trong khi mẫu i5 nhận được SSD 512GB từ Samsung. Rất may, không giống như RAM, mô-đun SSD không được hàn và bạn có thể nâng cấp khi thấy phù hợp.

Về giá cả, phiên bản i3 của Realme Book Slim với SSD 256 GB có giá 44.999 INR trong khi biến thể i5 mạnh mẽ hơn với gấp đôi chi phí lưu trữ 56.999 INR. Và nhìn vào đối thủ, tôi cảm thấy như mẫu i3 mang lại giá trị đồng tiền tốt nhất.

Vấn đề là, ở mức 56.999 INR, Mi Notebook Pro mới mang đến bộ vi xử lý Intel H-series 35W mạnh mẽ hơn so với các CPU 28W ở đây — trong khi có bảng thông số kỹ thuật tương tự. Thêm vào đó, Xiaomi cũng bán cấu hình 16GB của Mi NoteBook Pro, khiến nó trở thành lựa chọn cao cấp cho những người thích đa nhiệm để có độ bền lâu dài tốt hơn.

Bất chấp điều đó, tôi không chắc bộ xử lý TDP cao hơn trên Mi Notebook Pro sẽ vượt trội như thế nào về mặt sử dụng thực tế vì máy tính xách tay đó có thiết lập quạt đơn trái với hệ thống làm mát quạt kép trên Realme Book Slim .

Tất cả điều này có nghĩa là biến thể i3 của Realme Book Slim hoàn toàn có khả năng xử lý khối lượng công việc nhẹ, nhưng việc đẩy nó đi xa hơn sẽ dẫn đến một số trục trặc. Ngoài hiệu suất CPU lõi, các CPU Intel thế hệ thứ 11 này cũng khác nhau về giải pháp đồ họa tích hợp của chúng. Trong khi biến thể i5 đi kèm với GPU Iris Xe mạnh mẽ, Đồ họa Intel UHD trên bộ xử lý i3 không có khả năng như vậy.

Chơi game trên CPU i3 như thế nào?

Đối với bài đánh giá này, tôi cũng đã thử chơi một vài trò chơi trên Realme Book Slim. Và tôi phải nói rằng tôi khá hài lòng với kết quả chơi game ở đây. Valorant nằm trong phạm vi có thể chơi được vì nó quản lý 83-87 khung hình / giây ở cài đặt thấp. Tương tự như vậy, CS: GO quản lý 66-71 khung hình / giây trong cài đặt đồ họa thấp — nhưng con số đó đôi khi sẽ giảm xuống 50. Ngoài ra, thỉnh thoảng tôi vẫn gặp phải tình trạng giật hình nhỏ khi chơi CS: GO trên máy này.

 

Ngoài ra, hệ thống làm mát quạt kép thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc giữ cho máy tính xách tay mát mẻ. Ngay cả sau nửa giờ chơi game liên tục, bàn phím hầu như không nóng lên — với nhiệt độ CPU dao động quanh mốc 53-55ºC. Tiếng ồn của quạt cũng không có gì khó khăn vì nó không ồn ào ngay cả khi nó hoạt động nhanh nhất. Mặt khác, nó thực tế bị tắt tiếng với khối lượng công việc không đòi hỏi cao.

Để tăng năng suất của bạn hơn nữa, Realme Book Slim cũng hỗ trợ PC Connect để truyền tệp, gọi điện, gửi tin nhắn trực tiếp từ máy tính xách tay mà không cần phải sử dụng điện thoại của bạn. Tuy nhiên, nó chỉ tương thích với Realme GT Master Edition trong khi GT thông thường được lên lịch sớm có tính năng này thông qua bản cập nhật OTA. Ngoài ra, bạn sẽ có thể nâng cấp nó lên Windows 11 khi Microsoft bắt đầu tung ra từ ngày 5 tháng 10.

Ắc quy

Về pin, Realme tuyên bố phát lại video lên đến 11 giờ từ ô 54Wh bên trong. Tương tự, nó được đánh giá là kéo dài đến 8,5 giờ trong khối lượng công việc văn phòng mô phỏng. Tuy nhiên, theo cách sử dụng của tôi, tôi chỉ sử dụng được từ 5 đến 6 giờ trên màn hình. Ở đây, tôi sẽ giữ máy tính xách tay ở cài đặt pin “Hiệu suất tốt nhất” và mức độ sáng ở mức 50%.

Mặc dù 54Wh là một mức pin khá lớn đối với một máy tính xách tay 14 ”, tôi cảm thấy như màn hình 2K là thủ phạm chính đằng sau độ bền pin trên mức trung bình này. Và có lẽ Realme cũng không nên đi quá đà với các tiêu chuẩn pin của nó. Tuy nhiên, việc khởi động Realme Book Slim không có gì phức tạp vì nó hỗ trợ sạc USB-C.

Bạn nhận được bộ chuyển đổi tương thích PowerDelivery 65W, mất khoảng 1 giờ 40 phút để sạc đầy máy tính xách tay. Khả năng tương thích PD của nó có nghĩa là bạn thậm chí có thể sạc các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng, pin sạc dự phòng — nhưng chỉ ở mức 30W. Một lưu ý liên quan, pin dự phòng 30W Dart Charge 10000mAh mới của Realme cũng có thể làm đầy pin của máy tính xách tay này.

Đánh giá Realme Book Slim: Kết luận

Để kết thúc bài đánh giá này, Realme Book Slim là một sự ăn cắp tuyệt đối về giá — đặc biệt là biến thể i3. Nó có màn hình đáng kinh ngạc, thiết kế đẹp mắt, bàn phím tốt, trackpad lớn, thiết lập loa lớn, hiệu suất đáng chú ý và thời lượng pin cũng không tệ.

Đối với một máy tính xách tay dưới 10 triệu đồng, Realme đã nâng cao tiêu chuẩn về mức độ tốt mà một máy tính xách tay giá rẻ có thể có được. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của nó là RAM không thể nâng cấp – trong khi biến thể i5 cảm thấy hơi đắt và không đủ năng lực so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!