Đánh giá ROG Zephyrus G GA502: Lựa chọn tốt ở phân khúc tầm trung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
ROG Zephyrus G GA502 là mẫu laptop gaming nổi bật ở phân khúc tầm trung, một sự kết hợp khéo léo giữa những ưu thế hiệu năng, tính cơ động và thiết kế đậm chất ROG.

Thiết kế

Ăn theo xu hướng của thị trường, laptop Asus ROG Zephyrus G GA502 không những không còn vẻ hầm hố như những người anh em ngày trước thay vào đó là sự lịch lãm, tinh tế với thiết kế mỏng nhẹ chỉ 2 cm, trọng lượng 2.1 kg. Nó vuông vắn, gọn gàng, tinh tế và chỉ có một từ để khen, đó là ‘đẹp’.

Phần nắp lưng bằng kim loại có hoa văn phay xước đẹp mắt. Bên phải là logo ROG với đèn LED đỏ đặc trưng. Cạnh bản lề khoét sâu vừa để tạo điểm nhấn vừa để theo dõi đèn báo tín hiệu dễ dàng hơn.

laptop asus rog zephyrus g ga502

Và mặc dù khá mỏng như nó vẫn được trang bị đầy đủ cổng kết nối, gồm 1 cổng USB 3.1 Type C, 3 cổng USB 3.1 Type A, 1 cổng HDMI, 1 jack 3.5, 1 khóa Kensington và 1 jack RJ-45.

Màn hình

Màn hình của GA502 được trang bị và đầu tư kỹ lưỡng để phù hợp cho việc chơi game, tần số làm mới màn hình lên đến 120Hz kết hợp với tấm nền IPS giúp cho khung hình có tốc độ gấp đôi so với các màn hình thông thường và đem đến trải nghiệm FPS chuyển động màn hình mượt mà, chi tiết lên đến 3 con số.

laptop asus rog zephyrus g ga502

Viền màn hình siêu mỏng là điểm cộng cho chiếc mày này khi được thiết kế viền mỏng chỉ 6,2mm và tỷ lệ màn hình lên đến 81%, mang đến cho người dùng góc nhìn rộng vượt trội cũng như cảm giác đắm chìm hơn trong hành động của game. Có điều màn hình của laptop ASUS ROG Zephyrus G GA502 chỉ có 71% gam màu sRGB và độ sáng trung bình 240 nits trong khi hầu hết các laptop chơi game cùng phân khúc đều đã chạm mức 100% sRGB hoặc cao hơn, còn độ sáng trung bình 270 nits hoặc cao hơn.

Cấu hình

Zephyrus G GA502 được trang bị CPU đến từ AMD là Ryzen 7 3750H 4 nhân 8 luồng 2.3GHz, turbo boost lên đến 4.0GHz cùng với GPU GeForce GTX1660Ti Max-Q của Nvidia, 6GB VRAM GDDR6 đem đến cho người dùng một hiệu năng cân bằng được giữa CPU và GPU.

laptop asus rog zephyrus g ga502

Sức mạnh của ASUS ROG Zephyrus G GA502 đến từ CPU AMD Ryzen 7 3750H được tinh chỉnh thông minh bởi chuyên gia có thể dư sức xử lý mọi tác vụ nặng và thao tác đa nhiệm hằng ngày. Song song đó, vi xử lý này còn được kết hợp với ROG Boost và GPU rời GeForce đem đến nguồn năng lượng mạnh mẽ để chinh phục mọi tựa game và cho phép người dùng trải nghiệm VR đa dạng.

Việc tải game hay ứng dụng thường phải mất nhiều thời gian để chờ đợi, nhưng khi sở hữu ASUS ROG Zephyrus G GA502 bạn sẽ không cần lo lắng nữa. Ghi điểm lớn cho hiệu năng của máy là SSD VNMe hỗ trợ tối đa cho người dùng tải chương trình nặng với tốc độ cực cao, ít thời gian đợi hơn và có thể dành nhiều thời gian cho giải trí. Với dung lượng lưu trữ ấn tượng là 512GB, máy dành trọn không gian để lưu trữ mọi tựa game, các dự án quan trọng cũng như những nội dung mà người dùng yêu thích.

laptop asus rog zephyrus g ga502

Tản nhiệt

ROG Zephyrus G GA502 được trang bị hệ thống làm mát thông minh HyperFan. Hệ thống tản nhiệt được thiết kế phía sau máy chứa 83 cánh quay chữ N giúp tạo luồng khí lưu thông tối đa làm mát máy một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, máy còn trang bị công nghệ AntiDust tự làm sạch, chủ động đẩy bụi bẩn ra ngoài để duy trì tuổi thọ cho máy.

Bàn phím – Touchpad

Phần bàn phím của GA502 được hoàn thiện tốt từ hình thức đến chất lượng. Layout bao gồm toàn bộ các phím chức năng quan trọng. Font chữ sắc nét đậm chất ROG và bóng LED trắng được trang bị dưới từng phím. Phần phím số bị cắt giảm. Hành trình phím ngắn hơn bàn phím laptop phổ thông giúp nhận tín hiệu nhanh hơn, cảm giác tactile khi gõ cũng tốt nhờ phần nền được làm cứng cáp, hoàn toàn không có hiện tượng bị flex.

laptop asus rog zephyrus g ga502

 

Ngoài đó ra, trên bàn phím còn có sự hiện diện của đầy đủ các phím chức năng, đem đến sự tiện dụng hơn cho người dùng. Chỉ cần bấm tổ hợp phím Fn và phím chức năng tương ứng là bạn có thể điều chỉnh độ sáng màn hình, độ sáng bàn phím, tắt màn hình, thay đổi chế độ quạt, khóa phím Windows… Nhược điểm duy nhất của chiếc bàn phím này là lực nhấn tương đối nặng (~79g), nếu chỉ dùng để chơi game thì lực nhấn này sẽ hạn chế tối đa khả năng ấn nhầm nhưng dùng để đánh văn bản sẽ rất nhanh thấy mỏi.

Diện tích touchpad vừa phải, bề mặt cho cảm giác di chuột tương đối mượt mà, không bị rít. Không có nhiều điểm nhấn ở phần này bởi người dùng hầu hết đều sử dụng chuột để chơi game chứ ít ai dùng touchpad, đó cũng là nguyên nhân vì sau Asus không tập trung nhiều vào phần này.

Âm thanh

Hệ thống âm thanh của laptop gaming thường ở mức trung bình khá, có thể coi là tạm bợ vì nếu mua để chơi game thì người dùng sẽ sử dụng tai nghe gaming chứ ít ai nghe loa ngoài. Ấy thế mà loa của ROG Zephyrus G GA502 lại khá tốt, gồm 2 loa công suất 1W với công nghệ Smart AMP tái tạo âm thanh khá ổn, chất âm cân bằng, dùng để chơi game, nghe nhạc, xem phim đều tuyệt vời. Âm lượng cũng lớn.

Tản nhiệt

Hệ thống tản nhiệt của GA502 ổn định với hai khe tản nhiệt phía sau máy. Trong quá trình test, nhiệt độ cao nhất mà GPU GTX 1660 Ti đạt tới là 71 độ C. Nhiệt độ của GPU và iGPU cũng sẽ loanh quanh ở mức tối đa là 85 độ C. Đây là mức nhiệt khá lý tưởng đối với một chiếc laptop gaming mỏng như thế này. Điểm trừ duy nhất là tiếng ồn của nó khá to, ở mức công suất tối đa hệ thống quạt có thể gây ồn lên tới 49dB, nghe trong phòng kín thì rất khó chịu.

Thời lượng pin

Thời lượng pin trên những chiếc laptop gaming thường không được đánh giá cao vì thời gian sử dụng thật sự không ấn tượng nhưng trên ROG Zephyrus G GA502 thì lại khác khi chiếc laptop này có thể đạt được lên đến 9h khi làm các tác vụ văn phòng còn chơi game thì khoảng 4 tiếng, rất ổn đối với một chiếc laptop gaming như Zephyrus G GA502.

Kết luận

Tóm lại, ASUS ROG Zephyrus G GA502 có thể chơi được hầu hết các tựa game với thiết lập đồ họa ở mức chấp nhận được. Bên cạnh đó, vẻ ngoài bóng bẩy cùng loa lớn cũng là những ưu điểm sáng giá khi nhắc đến mẫu laptop chuyên game có giá phải chăng này của ASUS. Chỉ tiếc hai điều ở ASUS ROG Zephyrus G GA502 chính là màn hình mờ và thiếu webcam tích hợp.

Tuy nhiên thì với giá bán 32.990.000 đồng, ROG Zephyrus G GA502 vẫn là chiếc laptop gaming đáng chú ý. Nó không chỉ mang lại hiệu năng mạnh mẽ, đủ để chiến mọi tựa game mà còn tạo nên đẳng cấp của người sử dụng với vẻ đẹp đặc trưng của thương hiệu ROG.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá laptop ASUS ROG Zephyrus G15 GA503RM-LN006W

Đánh giá laptop ASUS ROG Zephyrus G15 GA503RM-LN006W

Laptop ASUS ROG Zephyrus G15 GA503RM-LN006W thuộc dòng máy cao cấp sở hữu thiết kế sang, xịn, lấp lánh sắc màu ở phần lưng máy. Bên cạnh đó còn có hiệu năng cực khủng, mạnh mẽ có thể đáp ứng các nhu cầu của bạn.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!