Đánh giá Samsung Galaxy Book Flex 15: Màn đẹp, bút stylus đa năng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là đánh giá của Websosanh về chiếc laptop Samsung Galaxy Book Flex 15 để bạn đọc có cái nhìn rõ hơn về sản phẩm, cũng như củng cố quyết định mua sắm của mình.

Đánh giá Samsung Galaxy Book Flex 15: Thiết kế

Galaxy Book Flex 15 – một vẻ đẹp bằng nhôm, màu xanh hoàng gia – là một anh chàng sành điệu, hông và là một người khó hiểu mà bạn gặp tại một máy trộn kinh doanh. Khung xe hình chữ nhật, kiểu dáng đẹp nói rằng: Tôi yêu thích các loại vitamin và thế giới kinh doanh, nhưng màu xanh lam giàu có toát lên một hào quang của niềm vui bí ẩn. Khi đóng lại, quả bom 2 trong 1 này phô trương các cạnh bạc phản chiếu. Logo Samsung nổi tiếng, được đặt ở giữa bên trái của nắp, bắt mắt với các chữ cái sáng bóng, bóng bẩy.

Nâng nắp và bạn sẽ tìm thấy một thiên đường thông minh. Vòng trên quản lý để nén trong một webcam nhỏ 720p, trong khi vòng dưới có logo Samsung hầu như không nhìn thấy. Samsung Galaxy Book Flex 15 có nhiều thứ màu xanh hoàng gia hơn trên bàn phím. Một trackpad lớn màu xanh đậm, chiếm gần một nửa không gian trên boong, nằm thoải mái dưới thanh không gian. Bản lề 360 độ cho phép bạn biến máy tính xách tay vỏ sò thành một máy tính bảng màn hình lớn, đẹp, tuyệt vời để xem video, viết ghi chú, vẽ kỹ thuật số, v.v.

Bạn cũng có thể đặt 2 trong 1 ở chế độ lều để thưởng thức phim hoặc hiển thị bản trình bày cho đồng nghiệp. Kích thước 14 x 9 x 0,6 inch và nặng 3,5 pound, Galaxy Book Flex 15 nhẹ hơn và mỏng hơn so với các đối thủ: Lenovo Yoga C940 15 inch (4 pound, 14 x 9 x 0,7 inch), 15 inch HP Spectre x360 (4,5 pound, 14,2 x 9,8 x 0,8 inch) và Dell XPS 15 (4,5 pound, 14,1 x 9,3 x 0,5 ~ 0,7 inch).

Nhưng có một số nhược điểm đối với thiết kế của Galaxy Book Flex 15; khung máy nhạy cảm với dấu vân tay và bản lề có thể cứng hơn – màn hình có thể trở nên hơi chao đảo khi pin S được sử dụng ở chế độ máy tính xách tay. Stunner 2 trong 1 này có một kho cảng hiện đại. Ở bên trái, bạn sẽ tìm thấy giắc cắm tai nghe, khe cắm thẻ nhớ microSD và cổng USB Type-C tiêu chuẩn.

Ở bên phải, bạn sẽ tìm thấy một dock stylus và hai cổng Thunderbolt 3, có nghĩa là người dùng có thể trải nghiệm thú vui khi chạy video lên màn hình 4K, tốc độ truyền nhanh và nâng cấp các thiết bị yêu thích của họ bằng nguồn – kể cả máy tính xách tay khác.

Bàn phím và TouchPad

Galaxy Book Flex 15 là bằng chứng cho thấy Samsung sẵn sàng chấp nhận rủi ro, nhưng không phải tất cả các trò chơi đổi mới đều dẫn đến thành công – và bàn phím 2 trong 1 này là ví dụ hoàn hảo. Đối với chuyển đổi này, Samsung đã quyết định cắt một nửa phím Shift bên phải và thêm một máy quét dấu vân tay liền kề. Một mặt, trái tim yêu thích sự đổi mới của tôi muốn vỗ lưng Samsung để thử một cái gì đó khác biệt. Là một người đã quen với phím Shift tiêu chuẩn, việc gõ trên máy tính xách tay này không thông thạo với tôi. Thỉnh thoảng tôi sẽ lấy phím Shift trong một phiên gõ tốc độ đầy đủ, nhưng cuối cùng, tôi đã kết thúc bằng máy quét dấu vân tay.

Đối với các phím, chúng hơi hời hợt. Nhưng về mặt tích cực, chúng rất kích thích và bật lại nhanh chóng, cung cấp phản hồi xúc giác kiên cường mà tất cả chúng ta đều khao khát. Bàn di chuột Windows Precision lớn (4,7 x 3,1 inch) hoạt động như một bùa mê và phản ứng tốt với các cử chỉ của Windows 10, chẳng hạn như pinch-to-zoom và cuộn hai ngón tay. Một tính năng đáng chú ý của bàn di chuột là khả năng PowerShare không dây của nó, có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó để sạc một trong những điện thoại thông minh tương thích Qi, Galaxy Buds Plus (hoặc tai nghe của bên thứ ba) hoặc thiết bị đeo.

Đánh giá Samsung Galaxy Book Flex 15: Hiển thị

Màn hình 15,6 inch của Samsung Galaxy Book Flex và màu sắc bắt mắt đảm bảo hình ảnh dễ chịu. Hóa ra màn hình cảm ứng tuyệt đẹp này là máy tính xách tay đầu tiên trên thế giới có công nghệ QLED, có nghĩa là nó được trang bị bộ lọc điểm lượng tử sang trọng để cải thiện màu sắc, quản lý ánh sáng và tiết kiệm năng lượng. Tôi đã xem đoạn giới thiệu Torpedo U-235 trên màn hình 1080p lớn và đẹp mắt của 2 trong 1 và dễ dàng tạo ra các nếp nhăn sâu trên các diễn viên lớn tuổi và màu sắc rực rỡ, màu đất xuất hiện từ trailer.

Nhưng đừng hy vọng có thể nhìn thấy các chi tiết tốt hơn như những hạt mồ hôi nhỏ và các đặc điểm khuôn mặt bị tắt tiếng khác – đây là thứ bạn sẽ tìm thấy trên màn hình độ nét cao hơn. Khi được thử nghiệm trên máy đo màu của chúng tôi, màn hình trên 2-in-1 snazzy bao gồm 158% gam màu sRGB, đã đánh bại cả Lenovo Yoga C940 (105%) và HP Spectre x360 (157%), tạo nên Samsung Galaxy Book Flex 15 nhà vô địch về độ phủ màu. Chiếc mui trần màu xanh hoàng gia cũng đánh bại mức trung bình (125%).

Galaxy Book Flex 15 phát sáng như một ngôi sao trên bầu trời đêm với độ sáng trung bình đáng kinh ngạc là 565-nit khi bật chế độ ngoài trời. Khi chế độ ngoài trời tắt, màn hình của 2 trong 1 sẽ phát ra một tia sáng rực rỡ, không thể đánh bại HP Spectre x360 (247 nits) nhưng có thể đánh bại điểm sáng của Lenovo Yoga C940 là 432 nits. Galaxy Book Flex 15 đã phá vỡ điểm sáng 365 nits của máy tính xách tay cao cấp trung bình.

Đánh giá Samsung Galaxy Book Flex 15: Bút stylus

Bút S Pen tích hợp là ngôi sao của chương trình ngoạn mục của Samsung Galaxy Book Flex 15. Để tháo bút S Pen khỏi đế cắm, chỉ cần nhấn đầu hình chữ nhật để mở ra. Bút S Pen là cây đũa thần của bạn với Samsung Galaxy Book Flex 15. Ngay khi bạn mang nó ra khỏi gara, một menu xuất hiện ở phía bên phải với các tùy chọn để ghi chú, vẽ, bắt đầu với Live Message – một ứng dụng thú vị điều đó biến bút stylus hào nhoáng của bạn thành nét vẽ nguệch ngoạc của GIF – và hơn thế nữa.

Bạn cũng có thể truy cập các tính năng thân thiện hơn với bút stylus bằng cách nhấn vào biểu tượng bút trên thanh tác vụ. Hai tùy chọn sau đó xuất hiện Microsoft Whiteboard – một khung vẽ kỹ thuật số miễn phí – và Snip toàn màn hình, cho phép bạn làm nổi bật và gạch chân các ghi chú trên ảnh chụp màn hình. Ở chế độ máy tính bảng, việc vẽ bằng bút stylus này rất mượt và mê hoặc, với tốc độ phản hồi nhanh và không có độ trễ đáng chú ý. Sự từ chối của Palm xứng đáng với hai ngón tay cái lên – Tôi thoải mái đặt lòng bàn tay lên màn hình rắn mà không nhập bất kỳ ký tự lạ nào.

Tôi đặc biệt yêu thích phác thảo trên ứng dụng Samsung Notes với công cụ bút chì, mô phỏng sự xuất hiện của một bản vẽ than chì. Bút S Pen cũng có tính năng kiểm soát cử chỉ được cải thiện mà bạn có thể sử dụng khi cách máy tính xách tay một khoảng cách ngắn. Ví dụ: bạn có thể nhanh chóng chuyển các trang chiếu cho bản trình bày PowerPoint và tua lại video mà bạn hiển thị cho người xem.

Bút S Pen không phải là loại bút tiện dụng, tiện dụng nhất. Tuy nhiên, Samsung đã thực hiện một công việc tuyệt vời là tạo ra một cây bút có thể dễ dàng cất gọn để giảm thiểu việc đặt bút bị đặt sai vị trí. Sau khi vẽ và ghi chú, bạn có thể đặt bút trở lại trong nhà để xe với một cú nhấp thỏa mãn.

Đánh giá Samsung Galaxy Book Flex 15: Âm thanh

Các Samsung loa dài dải nướng Galaxy Book 15 đang nằm trên mặt sau của máy tính xách tay giữa bản lề 360 độ. Trong khi nghe tiếng Doja Cat của Soja trên Spotify, tôi đã đặt loa ở mức âm lượng tối đa, nhưng tôi đã thất vọng; âm thanh không lớn như tôi muốn. Nó không thể lấp đầy căn phòng. Nhưng chất lượng âm thanh tuyệt vời với âm thanh cân bằng hoàn hảo – sự pha trộn tinh tế giữa giọng hát, âm trầm và nhịp điệu của Doja Cat được tích hợp tốt cho âm nhạc nghe như mật ngọt đến tai tôi.

Đánh giá Samsung Galaxy Book Flex 15: Đồ họa

Đúng vậy, Flex 15 có card đồ họa rời, GPU Nvidia GeForce MX250 với VRAM 2GB, chính xác. Điều đó không có nghĩa là máy tính xách tay là một máy đánh bạc, cách xa nó. GPU có thể chạy một số trò chơi, nhưng mục đích thực sự của chip là giúp chỉnh sửa ảnh hoặc video nhẹ hoặc có thể là một hoặc hai bảng tính. Trong tiêu chuẩn Dirt 3, máy tính xách tay đạt 52 khung hình mỗi giây, cao hơn ngưỡng khả năng chơi 30 khung hình / giây của chúng tôi, nhưng dưới mức trung bình của máy tính xách tay cao cấp 61 khung hình / giây. GPU Yoga và GeForce GTX 1650 là người chiến thắng không thể tranh cãi ở mức 167 khung hình / giây. Spectre (GeForce MX150) đạt 118 khung hình / giây, trong khi XPS 15 (GeForce 1650) đạt được 80 khung hình / giây.

Phần cứng và hiệu suất

Nó có thể nhẹ, nhưng Flex 15 không được đánh giá thấp. Được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7-1065G7 1,3 GHz với 12GB RAM và 512GB SSD, máy tính xách tay đã chống lại các đối thủ trong hầu hết các trường hợp. Có một vài nơi mà bộ xử lý Ice Lake rơi trên đường đua.

Khi chúng tôi chạy Geekbench 4.3, một bài kiểm tra hiệu năng chung, CPU của Flex 15 đã ghi lại 19.137. Nó đã đủ để hoãn trung bình 17.078 máy tính xách tay cao cấp và 17.115 của Spectre (Core i7-8565U), nhưng không. Lenovo Yoga C940 (Core i7-9750H) và Dell XPS 15 (Core i9-9980HK) đi thuyền với số điểm lần lượt là 21.783 và 28.165.

Các bản hit tiếp tục xuất hiện trong tiêu chuẩn Handbrake, trong đó Flex 15 mất 22 phút và 18 giây để chuyển mã video 4K thành 1080p. Tốc độ này chậm hơn nhiều so với mức trung bình 18:58 và thời gian của HP Spectre (21:13), Lenovo Yoga C940 (11:11) và Dell XPS 15 (8:00).

Nhưng cuốn sổ đã trả thù nó trong bài kiểm tra chuyển tập tin. Flex đã nhân đôi 4,97 GB tệp đa phương tiện với tốc độ truyền 1.379,2 megabyte mỗi giây, phá vỡ mức trung bình 645,6 MBps. Dell XPS 15 và SSD PCIe 1TB của nó đứng thứ hai ở mức 508 MBps. Lenovo Yoga (SSD 512 GB) và HP Spectre (SSD 1TB) có tốc độ 463MBps và 424MBps.

Đánh giá Samsung Galaxy Book Flex 15: Tuổi thọ pin

Ngoài vẻ ngoài ngoạn mục, Flex 15 chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý đến thời lượng pin. Flex 15 kéo dài 15 giờ 44 phút trong bài kiểm tra pin của chúng tôi, bao gồm việc lướt web liên tục qua Wi-Fi với độ sáng 150 nits. Nó dài hơn nhiều so với máy tính xách tay cao cấp trung bình 9:04, như Dell XPS 15 (8:48), Lenovo Yoga (8:46) và HP Spectre (7:46). Flex 15 vẫn có tuổi thọ cao khi chúng tôi chuyển sang chế độ Ngoài trời và quay số sau 13:14.

Đánh giá Samsung Galaxy Book Flex 15: Nhiệt

Galaxy Book Flex 15 có rất nhiều năng lượng trong khung máy của nó, vì vậy tôi đã không ngạc nhiên khi chúng tôi thử nghiệm các bộ điều nhiệt trong phòng thí nghiệm của chúng tôi. Sau khi phát video HD 15 phút, phần dưới của máy tính xách tay đạt 96 độ F, cao hơn ngưỡng thoải mái 95 độ của chúng tôi một chút. Trong khi đó, trung tâm của bàn phím và bàn di chuột vẫn mát và không vượt quá 87 và 83 độ, tương ứng. Mặt dưới của bộ chuyển đổi đạt được – với công tắc nguồn – nhiệt độ tối đa 103 độ. Theo nghĩa bóng và nghĩa đen, Samsung Galaxy Book Flex 15 là AF nóng.

Tùy chọn giá và cấu hình

Cấu hình Galaxy Book Flex 15 duy nhất hiện có giá 1.399 USD và đi kèm với màn hình QLED 15,6 inch, CPU Intel Core i7-1065G7, RAM 12 GB, SSD 512 GB và GPU NVIDIA GeForce MX250.

Lời kết

Samsung Galaxy Book Flex 15 là laptop 2-in-1 yêu thích của tôi cho đến nay. Bút S thực sự rất hữu dụng- bạn có thể phác thảo, tô màu, đánh dấu, gạch chân, vuốt màn hình, điều khiển video và nhiều hơn nữa với công cụ đa năng này. Màn hình QLED đầy màu sắc, siêu sáng là một tính năng hấp dẫn khác của Galaxy Book Flex 15 có thể được thưởng thức ở chế độ máy tính bảng hoặc máy tính xách tay. Màu xanh đậm của chiếc mui trần 1.399 USD tuyệt đẹp này sẽ quay đầu trong khi vẫn duy trì phong cách thẩm mỹ tinh tế, sành điệu. Và thời lượng pin gần 16 giờ và ổ SSD nhanh như chớp cũng không có gì để hắt hơi cả.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!