Đánh giá Samsung Galaxy Tab A 10.1 2019: Có phải lựa chọn tốt trong tầm giá?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Tab A 10.1 2019 có thực sự là chiếc máy tính bảng tốt như lời quảng cáo của hãng điện tử Hàn Quốc? Câu trả lời sẽ có trong bài đánh giá dưới đây.

Samsung Galaxy Tab A 10.1 2019 là một máy tính bảng trung cấp thú vị sẽ rất phổ biến. Bắt đầu từ 5,3 triệu đồng, nó có màn hình 10 inch full HD, thân máy bằng kim loại và bộ xử lý octa-core. Đây cũng là một trong những máy tính bảng đầu tiên được phát hành với Android 9.0 Pie. Nó thực sự tốt như thế nào? Đó là những gì bạn sẽ tìm thấy trong bài đánh giá Samsung Galaxy Tab A 10.1 2019 này.

Thiết kế Samsung Galaxy Tab A 10.1 2019

So với người tiền nhiệm, thiết kế đã thay đổi rất nhiều. Mình không nhận được bất kỳ nút vật lý nào bên dưới màn hình nữa và các bezels mỏng hơn một chút. Và trong khi các thế hệ trước được làm bằng nhựa, cuối cùng chúng ta cũng có được thân máy bằng kim loại. Do đó, nó cảm thấy cao cấp hơn. Tuy nhiên, nó tiếp tục có một thanh nhựa ở đầu cho ăng ten.

samsung galaxy tab a 10.1 2019

Với 7.5mm, nó dày hơn đáng kể so với máy tính bảng cao cấp nhưng nó cũng rẻ hơn nhiều. Nó nặng 460g và đủ nhẹ. Bạn có thể lấy nó bằng màu đen, bạc và vàng.

Khi giữ máy tính bảng ở chế độ dọc, chúng ta sẽ có nút nguồn, nút điều chỉnh âm lượng và khe cắm thẻ nhớ microSD ở cạnh phải. Sau này, bạn có thể chèn tối đa 400 GB thẻ và nếu muốn, bạn có thể di chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ microSD trong cài đặt.

samsung galaxy tab a 10.1 2019

Cạnh trái trống và trên đỉnh là giắc cắm tai nghe tiêu chuẩn. Nó được sạc bằng cổng USB C 2.0 nằm ở phía dưới. Bạn có thể kết nối các phụ kiện như ổ SSD ngoài hoặc bộ chia USB C nếu muốn. Có một chút thất vọng khi mình không có máy quét dấu vân tay.

Loa và Camera

Bên cạnh cổng USB C, Samsung đặt hai loa âm thanh nổi. Đáng buồn thay, mình chỉ nhận được hai và họ được đặt cùng một phía. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không nhận được bất kỳ loại tách âm thanh nổi nào khi xem phim. Samsung đang quảng cáo âm thanh vòm Dolby Atmos lớn cho các bộ phim lớn. Nhưng tốt, đó chỉ là tiếp thị. Dù sao, nếu bạn xem xét máy tính bảng này rẻ như thế nào, chất lượng âm thanh là tốt.

Camera phía trước 5 megapixel và camera 8 megapixel ở mặt sau chụp ảnh khá đẹp. Chắc chắn, ngay cả điện thoại thông minh trung cấp cũng có camera tốt hơn. Tuy nhiên, video và hình ảnh trông đẹp và tốt hơn so với những gì mình đã sử dụng trong phạm vi giá này.

Chất lượng màn hình

Samsung Galaxy Tab A 10.1 2019 có màn hình 10,1 inch với tỷ lệ khung hình là 16:10. Nó có độ phân giải full HD với 1920 x 1200 pixel. Mình luôn nói rằng độ phân giải full HD đủ cao trên 10 inch. Và đó cũng là trường hợp ở đây. Chắc chắn, các thiết bị cao cấp có mật độ điểm ảnh cao hơn. Tuy nhiên, văn bản và hình ảnh trông đủ sắc nét.

samsung galaxy tab a 10.1 2019

Trong khi Samsung không đề cập đến màn hình IPS, nó dường như là một. Góc nhìn rộng và ổn định. Mình cũng thích rằng màn hình được dán nhiều lớp. Các khía cạnh khác như độ tương phản và tái tạo màu sắc là tốt. Nó đủ sáng và mình có thể nói nó có thể sử dụng được bên ngoài. Tuy nhiên, nó không sáng như iPad Pro.

Đến bây giờ, Samsung vẫn chưa cung cấp phiên bản hỗ trợ bút S Pen. Với một số phiên bản trước, các phiên bản S Pen đã được phát hành sau đó. Và có một chiếc Galaxy Tab A 8 inch mới với S Pen. Nhưng chưa có 10 inch nào.

Phần cứng và hiệu suất

Samsung Galaxy Tab A 10.1 2019 có bộ vi xử lý lõi tám Exynos 7904. Nó bao gồm hai lõi 1.8GHz và sáu 1.6GHz. Ngoài ra, mình nhận được 2GB RAM và 32GB dung lượng lưu trữ với mô hình cơ sở. Ở một số quốc gia, bạn cũng có thể có được nó với RAM 3 GB và dung lượng lưu trữ 64 GB hoặc 128 GB. LTE 4G cũng là một lựa chọn.

samsung galaxy tab a 10.1 2019

Thiết bị mình đánh giá có cấu hình thấp nhất với 2GB RAM. Với cấu hình này mình thấy Android Pie và các ứng dụng Chrome, Youtube chạy rất mượt. Các ứng dụng nặng như Adobe Lightroom cũng vẫn hoạt động được nhưng hiệu suất có sự cách biệt khá lớn với các thiết bị cao cấp. Mình cũng thử chơi PUBG và nhận được kết quả rất tốt, cài đặt đồ họa cân bằng máy chạy rất mượt, thậm chí có thể tăng lên HD nhưng đôi lúc sẽ bị giật.

Thời lượng pin Samsung Galaxy Tab A 10.1 2019

Samsung trang bị cho Galaxy Tab A T510 viên pin có dung lượng 6150mAh, không nổi bật cho lắm. Trong bài test của mình nó có thể trụ được khoảng 10 giờ 30 phút. Sử dụng thực tế thì thời lượng pin tốt hơn một chút do nó không mất nhiều năng lượng ở chế độ chờ. Nếu chỉ dùng máy để lướt web, thi thoảng xem video giải trí thì mình khá chắc nó có thể trụ được 2-3 ngày. Nhưng nếu để chơi game thì pin sẽ cạn sạch chỉ sau vài giờ.

Lời kết

Đó là bài đánh giá Samsung Galaxy Tab A 10.1 2019 của mình. Nhìn chung, mình thực sự thích máy tính bảng này. Mình có một thân máy bằng kim loại chắc chắn, màn hình HD khá đầy đủ và đặc biệt khi xem xét giá của nó, hiệu suất rất tốt. Mình cũng thích rằng mình sẽ nhận được Android 9.0 Pie và nó sẽ nhận được bản cập nhật lâu hơn tất cả các đối thủ cạnh tranh.

samsung galaxy tab a 10.1 2019

Đáng buồn thay, các loa chỉ nằm ở một bên. Và trong khi tuổi thọ pin ổn, nó có thể tốt hơn. Sẽ thật tuyệt nếu có được 3GB RAM cho tất cả các phiên bản để làm cho nó trở nên tương lai hơn. Nhưng phiên bản 2GB vẫn có thể sử dụng được.

Bạn đã thấy rằng mình đã nhận thấy một số nhược điểm của Galaxy Tab A 10.1. Tuy nhiên, khi xem xét rằng giá bắt đầu chỉ khoảng 5,3 triệu đồng, những thứ đó gần như không quan trọng. Đối với mức giá này, mình nghĩ rằng nó là một máy tính bảng Android rất tốt. Thông thường, mình phàn nàn rằng giá đề xuất từ ​​Samsung quá đắt. Đây là lần đầu tiên mình nghĩ rằng giá cả là công bằng.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!