Đánh giá Samsung Galaxy Tab E: Giá rẻ nhưng hiệu năng lạc hậu, cũ kỹ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có giá bán khá rẻ vào thời điểm này nhưng Samsung Galaxy Tab E vẫn rất khó lọt vào tầm mắt của người dùng phổ thông, tại sao vậy? Cùng Websosanh tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Thời điểm mới ra mắt năm 2015, Samsung Galaxy Tab E không gây được nhiều sự chú ý bởi hiệu năng của nó hơi chậm, pin kém và màn hình hiển thị không được đẹp. Mặc dù hiện tại Tab E đã được nâng cấp lên hệ điều hành Android 6 Marshmallow thậm chí là Android 7 Nougat thay vì Android 4.4 KitKat ban đầu nhưng điều đó cũng không khiến nó có nhiều lợi thế so với các mẫu máy tính bảng giá rẻ khác. Dưới đây mình sẽ đánh giá chi tiết hơn một chút về nguyên nhân tại sao chiếc máy tính bảng Samsung này khó chiếm được niềm tin của người dùng đến vậy.

Đánh giá Samsung Galaxy Tab E: Màn hình hiển thị lỗi thời, màu sắc nhợt nhạt

Sở hữu nền tảng công nghệ từ cách đây 5 năm cho nên độ phân giải của Tab E hơi thấp, chỉ có 1280 x 800 pixels. Kích thước màn hình của nó thì khá là to, 9,6 inch và tỷ lệ hiển thị 16:9 nhưng không bù đắp được nhược điểm là xem văn bản thấy rõ các đường răng cưa, mắt người nếu theo dõi màn hình này một thời gian dài sẽ rất nhanh bị mỏi. So với một số mẫu máy tính bảng giá rẻ như Amazon Fire HD 8 thì nó tương đương về độ phân giải nhưng chất lượng hiển thị của HD 8 sẽ tốt hơn một chút do màn hình nhỏ hơn, dẫn đến mật độ pixel cao hơn và các chi tiết sẽ sắc nét hơn.

samsung galaxy tab e

Màu sắc trên Galaxy Tab E cũng không được tốt. Qua các bài test màu nó chỉ đạt được 60,8 gam màu sRGB, dưới mức trung bình và ngay cả đối với các mẫu máy tính bảng giá rẻ hiện nay đều có tỉ lệ gam màu vượt trội hơn. Điểm cộng vớt vát của Tab E là nó còn có độ sáng màn hình cao dạt mức 409cd/m2 có thể sử dụng tốt ngoài trời (thời tiết bình thường thôi nhé nắng gắt quá cũng không nhìn thấy gì đâu) và tỷ lệ tương phản cao 1085:1.

Đánh giá Samsung Galaxy Tab E: Hiệu năng lạc hậu, tốc độ xử lý chậm chạp

Rõ ràng, đối với một chiếc tablet đã 5 năm tuổi thì cấu hình của nó ở thời điểm này có thể đã được gọi là ‘đồ cổ’ rồi. Nó sử dụng vi xử lý 1.3GHz Spreadtrum SC8830, RAM 1,5GB. Đối với các tác vụ thường ngày nó cũng cho tốc độ xử lý tương đối chậm chạp, duyệt web chờ hơi lâu và nếu chạy đa nhiệm thì bạn sẽ cực kỳ khó chịu với tốc độ ‘rùa’ của nó. Được cái là đối với các tựa game nhẹ Tab E cũng xử lý khá ổn thỏa, nhưng để mà cân các tựa game phổ biến hiện nay thì gần như là không thể.

samsung galaxy tab e

Mặt khác, bộ nhớ trong của nó cũng không khả quan là bao (chỉ có 5GB) bắt buộc bạn phải mở rộng bằng thẻ microSD để có thể lưu trữ nhiều hình ảnh, album nhạc hơn.

Đánh giá Samsung Galaxy Tab E: Thời lượng pin kém

Pin của Tab E không hẳn nói là kém nếu xét một cách khách quan, nhưng so với các đối thủ hiện nay thì quả thật nó khó mà bắt kịp được. Qua những bài test mình thấy nó có thể trụ được khoảng 8 giờ 52 phút chỉ với việc xem video nhưng vẫn chưa là gì so với chiếc Fire HD 8 có thể đạt 13 giờ 4 phút với cùng điều kiện test.

samsung galaxy tab e

Đánh giá Samsung Galaxy Tab E: Máy ảnh không mấy ấn tượng

Thực ra thì đối với tất cả các dòng máy tính bảng mình chưa bao giờ đánh giá cao chất lượng ảnh chụp của chúng cho nên ở khía cạnh camera mình thấy Galaxy Tab E bình thường. Camera trước 2MP của nó đủ để video call còn camera sau 5MP có thể cho ảnh chụp khá ở điều kiện đủ sáng nhưng vẫn thiếu chi tiết và màu sắc không sống động.

Có nên mua Samsung Galaxy Tab E ở thời điểm này không?

Xét về mức giá thì Galaxy Tab E có thể sẽ là ‘của hời’ khi chỉ có 3.990.000 VND (trên trang chủ Samsung) và thậm chí còn rẻ hơn nếu bạn mua được hàng đã qua sử dụng. Tuy nhiên, nếu cân nhắc đến trải nghiệm thì mình khuyên bạn đừng nên đâm đầu vào chiếc tablet này làm gì vì có nhiều lựa chọn xứng đáng hơn nó ở tầm giá này.

samsung galaxy tab e

Đầu tiên bạn có thể sẽ cân nhắc chiếc Xiaomi MiPad 4. Nó có màn hình 8 inch vừa vặn và thiết kế đẹp mắt, độ phân giải 1920 x 1200 mật độ điểm ảnh 326 ppi cho khả năng hiển thị tốt hơn hẳn Tab E. Trải nghiệm sử dụng trên máy cũng mượt mà hơn với vi xử lý 4 nhân Intel Atom X5-Z8500 hỗ trợ chip đồ họa Intel HD, RAM 3GB đảm bảo vừa đa nhiệm được vừa chơi game nhẹ được. Giá của Xiaomi MiPad 4 hiện rơi vào khoảng 3.990.000 VND ngang bằng với Tab E.

Thấp hơn một chút nữa ta sẽ có Masstel Tab 720i giá chưa đến 2 triệu nhưng hiệu năng cũng ngang ngửa Tab E (nếu bạn có thể quen được tốc độ ‘rùa bò’ thì em này đáng mua hơn). Màn hình của nó chỉ có độ phân giải 1024 x 600 nhưng kích thước chỉ 7 inch nên vẫn bảo đảm được độ sắc nét khi lướt web, xem phim. Cấu hình thì bộ xử lý A7 xung nhịp 1,3GHz cũng ngang ngửa với của Tab E, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB. Một điểm mạnh khác của chiếc máy tính bảng giá rẻ này là camera sau của nó có thêm đèn flash để hỗ trợ chụp thiếu sáng.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!