Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S7 FE: Nhiều tính năng, có thể thay thế laptop!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù thị trường máy tính bảng Android có thể không như trước đây, nhưng Samsung vẫn là một trong những người chơi lớn trong không gian máy tính bảng. Và hôm nay,chúng ta hãy cùng đến với chiếc tablet Samsung Galaxy Tab S7 FE mới nhất của hãng.

Thiết kế

Samsung đã đi một chặng đường dài đối với các đặc điểm thiết kế của máy tính bảng Galaxy Android. Chúng ta đã thấy dòng Galaxy Tab có phạm vi từ các mẫu 7 inch nhỏ đến Galaxy View 18,4 inch kích thước lớn. Mặc dù Galaxy Tab S7 FE mới được coi là một sản phẩm tầm trung nhưng thiết bị này có cấu trúc cao cấp với khung nhôm kim loại và các góc bo tròn liền mạch như trên nhiều điện thoại thông minh hàng đầu.

Màn hình chính là màn hình TFT 12,4 inch với độ phủ 84% từ màn hình đến thân máy. Các viền xung quanh màn hình cũng khá mỏng để có nhiều diện tích màn hình hơn. Màn hình lớn có độ phân giải màn hình 2560 x 1600 (WQXGA) và tỷ lệ khung hình rộng hơn là 16:10. Tuy nhiên, độ sáng tối đa chỉ đạt mật độ 243ppi và chúng tôi ước nó có thể cao hơn một chút để có khả năng hiển thị tốt hơn trong các tình huống ngoài trời.

Mặc dù nó có thể không phải là tấm nền AMOLED như các thiết bị hàng đầu khác của Samsung, nhưng góc nhìn của màn hình TFT khá ấn tượng và màn hình tạo ra màu sắc rực rỡ, phù hợp để xem phim hoặc các chương trình yêu thích của bạn. Máy tính bảng chỉ dày 6,3mm, điều này giải thích cho việc nó trông bóng bẩy như thế nào và thiết kế nguyên khối chỉ nặng 608g. Nó rất thoải mái khi cầm và không thực sự cảm thấy nặng khi mang máy tính bảng.

Nút chỉnh âm lượng và nút nguồn / phím bên được đặt ở phần trên cùng bên trái của máy tính bảng, cùng với khay thẻ SIM (cũng có thể được sử dụng như một khe cắm thẻ nhớ MicroSD) ở đầu đối diện. Ở phía bên trái của máy tính bảng là đầu nối nguồn USB-C và cũng có các chân nằm dưới máy tính bảng để giao tiếp với một đế cắm. Máy tính bảng cũng có loa kép điều chỉnh AKG được đặt ở cả hai bên trái và phải của máy tính bảng.

Loa thực sự lớn và cân bằng tốt tạo ra chất lượng âm thanh tuyệt vời khi xem video, nghe các bản nhạc yêu thích của bạn hoặc khi chơi trò chơi. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy rằng nếu bạn giữ máy tính bảng ở chế độ ngang, có khả năng bạn vô tình che các tấm lưới loa có thể làm giảm âm thanh. Vì vậy, tất cả liên quan đến cách bạn cầm thiết bị. Và cũng giống như khung, mặt sau cũng được xử lý bằng nhôm để tạo ra vẻ ngoài cao cấp. Máy ảnh ở mặt sau nằm ở phần trên bên phải.

Trong khi Samsung đề cập rằng vỏ máy ảnh có thiết kế tối giản, chúng ta có thể thấy rõ rằng đảo camera hơi nhô ra ngoài và điều này càng rõ ràng hơn khi bạn đặt máy tính bảng với mặt sau hướng xuống dưới trên một mặt phẳng. Máy tính bảng sẽ hơi lung lay trên bề mặt phẳng. Thương hiệu SAMSUNG nằm ở phần trên bên trái và phù hiệu AKG ở phía dưới cùng. Và vì máy tính bảng có khả năng 5G, chúng ta có thể thấy các vạch ăng-ten chạy ở bên trái và bên phải của thiết bị từ phía sau.

Máy ảnh mặt trước có cảm biến 5MP và máy ảnh phía sau đi kèm cảm biến lấy nét tự động 8MP. Máy ảnh phía trước được đặt ở trung tâm trên viền trên cùng, do đó người dùng sẽ có thể đặt mình ở trung tâm của khung hình trong các cuộc gọi video. Ngoài ra còn có ba mic được nhúng xung quanh màn hình để tiếp nhận âm thanh tốt hơn. Cả hai máy ảnh đều có khả năng quay video 1080p ở tốc độ 30 khung hình / giây.

Với màn hình lớn, Galaxy Tab S7 FE sẽ không hoàn thiện nếu không có bút S-Pen. Bút S-Pen đi kèm có đầu mềm và hoạt động với độ trễ thấp, mang lại cho người dùng cảm giác và trải nghiệm như đang sử dụng một cây bút thực thụ. Bút stylus cũng không cần sạc nên bạn không cần lo lắng về tuổi thọ pin của S-Pen và nó có thể dễ dàng từ hóa sang các cạnh của máy tính bảng để bạn có thể mang theo dễ dàng khi di chuyển.

Thông số kỹ thuật và hiệu suất

Mặc dù thông số kỹ thuật của máy tính bảng có thể thuộc loại tầm trung, nhưng chúng tôi khá ấn tượng với cách thiết bị hoạt động linh hoạt cho các tác vụ hàng ngày của chúng tôi. Trái tim của máy tính bảng là Qualcomm Snapdragon 750G SoC, một con chip dựa trên quy trình sản xuất 8nm và GPU tích hợp là Adreno 619 sẽ giúp mang lại một số hiệu suất chơi game tốt. Galaxy Tab S7 FE có ba cấu hình khác nhau: 64GB ROM / 4GB RAM, 128GB ROM / 6GB RAM và 256GB ROM / 8GB RAM. Samsung đã gửi cho chúng tôi mẫu cơ bản có bộ nhớ trong 64GB và RAM 4GB để xem xét.

Máy tính bảng này cũng chạy trên hệ điều hành Android 11 với giao diện người dùng Samsung One UI 3.1.1. Hiệu suất của giao diện người dùng là linh hoạt trong hầu hết thời gian và 4GB là quá đủ cho các tác vụ thông thường. Với việc tích hợp chức năng S-Pen, Samsung đã đưa vào gần như tất cả các tính năng mà bạn đã quen thuộc với S-Pen, bao gồm cả ứng dụng Samsung Notes. Chụp ảnh màn hình và bạn có thể cắt nội dung cùng với các ghi chú bạn viết trên ứng dụng. Bạn cũng có thể bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # giúp sắp xếp các ghi chú của bạn. Ứng dụng cũng gợi ý tiêu đề cho mỗi ghi chú.

Samsung cũng bao gồm một ứng dụng truyền thông xã hội có tên PENUP cho phép bạn phát huy hết khả năng nghệ thuật của mình và tương tác với những người dùng có cùng sở thích. Sau đó, có ứng dụng Clip Studio Paint cho phép bạn minh họa và tạo truyện tranh bằng cách kể chuyện và viết bằng mực. Tuy nhiên, ứng dụng chỉ được sử dụng miễn phí trong 6 tháng. Máy tính bảng này cũng đi kèm với một ứng dụng ghi chú miễn phí khác có tên là Noteshelf, nơi người dùng sẽ có thể truy cập hàng trăm bìa sổ tay và mẫu giấy khác nhau.

Máy tính bảng này cũng sở hữu pin Li-Po 10090 mAh lớn với hỗ trợ sạc nhanh 45W qua cổng USB Type-C. Chúng tôi có thể dễ dàng trải qua một ngày sử dụng chỉ với một lần sạc trong khi sử dụng máy tính bảng để xem video clip, duyệt Internet và hơn thế nữa. Chúng tôi cũng đã kiểm tra hiệu suất pin bằng bài kiểm tra pin PC Mark 10 Work 3.0 và máy tính bảng này kéo dài trong 15 giờ 22 phút, bắt đầu từ khi sạc đầy 100% đến 18% thời lượng pin. Điều đó khá thú vị vì Samsung đề cập rằng máy tính bảng có thể kéo dài đến 13 giờ. Bất kể điều này phụ thuộc vào những gì bạn làm với máy tính bảng.

Nhận định

Không có nghi ngờ gì khi nói rằng Samsung vẫn là một trong những lựa chọn ưu tiên khi nói đến máy tính bảng Android. Và chúng tôi đã rất vui khi sử dụng Samsung Galaxy Tab S7 FE. Màn hình và viền mỏng là một trong những đặc điểm nổi bật của thiết bị. Góc nhìn và màu sắc cũng tốt. Và việc tận dụng màn hình lớn với bút S-Pen cũng là một điểm cộng.

Viết ra ghi chú, viết nguệch ngoạc bất cứ điều gì bạn nghĩ đến, cắt ảnh chụp màn hình, thể hiện kỹ năng nghệ thuật của bạn, tạo ảnh GIF, v.v. bằng S-Pen và các tính năng của nó. Đầu bút mềm của S-Pen và hiệu suất độ trễ thấp của nó mang đến cho bạn trải nghiệm viết bằng một cây bút thực thụ. Dễ dàng kẹp bút S-Pen với nam châm gắn bên cạnh để mang theo. Máy tính bảng này có thân máy mỏng với cấu trúc cao cấp và hiệu suất của thiết bị là tốt. Và pin của máy tính bảng sẽ dễ dàng kéo dài cho bạn một ngày sử dụng.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!