Đánh giá Shure Aonic 50: Thiết kế đẹp, âm thanh hay, chống ồn tốt!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tai nghe không dây Shure Aonic 50 là sản phẩm đầu tay của Shure trong lĩnh vực chống ồn chủ động và màn chào sân của họ thực sự ấn tượng. Aonic 50 có tất cả những gì chúng ta yêu cầu đối với một cặp headphone ANC: thiết kế đẹp, âm thanh hay, chống ồn tốt, tùy chỉnh phong phú.

Đối với các audiophile và những người yêu âm nhạc, Shure là một cái tên nổi tiếng. Tuy nhiên, giờ đây thì hãng sản xuất micrô, in-ear monitor và tai nghe không dây đã bước vào lãnh thổ chưa được khai thác – tai nghe không dây ANC. Shure Aonic 50 là viên đá đặt chân của Shure vào thị trường này, và trong khi nhiều công ty đang có lần ra quân đầu tiên chưa gây được nhiều tiếng vang thì Shure hoàn toàn ngược lại.

Từ chất liệu da thật và khung kim loại, đệm tai mềm mại và âm thanh tuyệt vời, Aonic 50 hoàn toàn được sản xuất dựa trên công thức đã làm nên tên tuổi của Shure. Và với kết nối Bluetooth 5.0 ổn định cùng hiệu suất ANC mạnh mẽ, Aonic 50 tỏ ra khá tham vọng trong việc thống lĩnh thị trường đang ngày càng tiềm năng này. Với giá bán 11,8 triệu đồng, Shure Aonic 50 chắc chắn chỉ dành cho những ai dám đầu tư, các tín đồ audiophile đích thực.

Đánh giá Shure Aonic 50: Thiết kế và sự thoải mái

Aonic 50 có vẻ ngoài cao cấp phù hợp với mức giá cao cấp của nó . Headband và ear-cup bằng da mocha đẹp mắt, bên trong là đệm mút hoạt tính. Các phần mở rộng và vành nan hoa được làm bằng nhôm anod mạ bạc, phối với headband và earcup bằng nhựa có màu nâu sô-cô –la với logo Shure mạ chrome. Đó là cái nhìn rất đẳng cấp. Tuy nhiên nếu bạn không thích màu nâu thì Aonic 50 còn có hai màu khác là bạc và đen.

tai nghe chống ồn shure aonic 50

Tai nghe khá thoải mái khi đeo trong thời gian dài. Nó giống như đeo một chiếc gối đang ru ngủ tai của bạn vậy. Shure Aonic 50 là tai nghe over-ear có kích thước ear-cup tương đối lớn. Điều này có nghĩa là trừ khi bạn có đôi tai quá lớn, thì phần chụp tai hơi hình bầu dục sẽ tạo ra một miếng đệm thoải mái tuyệt vời mà không có áp lực nào.

Có một số nút chức năng đặt trên ear-cup bên phải, gồm nút nguồn/ghép nối, tăng âm, nút đa chức năng, giảm âm, cạnh đó còn có cổng sạc USB-C. Ở trên cùng có một công tắc bật ANC/Ambient Mode. Bạn cũng sẽ có một đầu vào AUX 3.5 mm trong trường hợp muốn sử dụng cable đi kèm.

tai nghe chống ồn shure aonic 50

Đánh giá Shure Aonic 50: Thiết lập và ứng dụng

Ghép nối tai nghe không dây Shure Aonic 50 với thiết bị Bluetooth của bạn thật nhanh chóng và dễ dàng. Sau khi bật tai nghe, bạn tiếp tục giữ nút này trong 3s để tiến vào trạng thái kết nối, thao tác còn lại thực hiện trên điện thoại.

tai nghe chống ồn shure aonic 50

Và cũng giống nhiều tai nghe cao cấp khác, Aonic 50 có ứng dụng đồng hành tên là ShurePlus Play, bạn có thể tải nó trên cửa hàng ứng dụng Android và iOS. Ứng dụng này có một số tính năng hữu ích như điều chỉnh ngôn ngữ và âm lượng của thông báo bằng giọng nói và đặt lời nhắc mỗi khi pin tụt đến mức nhất định, điều chỉnh mức độ tiếng ồn xung quanh khi bật Ambient Mode. Bạn cũng có thể chỉnh EQ theo sở thích cá nhân hoặc chọn một trong năm profiel có sẵn.

Đánh giá Shure Aonic 50: Hiệu suất khử ồn

Đây là lần đầu tiên Shure tiếp cận với lĩnh vực chống ồn chủ động và tôi phải nói rằng sự nỗ lực của họ đã đạt được thành tựu tuyệt vời. Không nghe nhạc mà chỉ bật ANC, âm thanh duy nhất mà tôi nghe thấy là white-noise. Khi sử dụng ở nơi đông người, nó tách tôi hoàn toàn khỏi thế giới đông đúc xung quanh và đắm chìm trong đại dương giai điệu.

Đánh giá Shure Aonic 50: Hiệu suất âm thanh

Chất lượng âm thanh của Shure từ lâu đã được khẳng định bởi các audiophile, và với tai nghe chống ồn không dây Aonic 50, nó cũng được đặt kỳ vọng khá nhiều. Driver neodymium 50 mm tạo ra âm thanh đầy đủ, cân bằng và sống động ngay cả ở profile ‘Flat’. Nghe cùng một bài hát và so với Bose 700, độ chi tiết của chúng tương đương nhưng âm trường của Aonic 50 có chút ấm hơn, chi tiết rõ ràng hơn, âm trầm gần như không sâu nhưng chi tiết tốt.

tai nghe chống ồn shure aonic 50

Tuổi thọ pin và phạm vi Bluetooth

Shure Aonic 50 có tuổi thọ sử dụng ước tính là 20 giờ, và con số này hoàn toàn chính xác. Bluetooth 5.0 là tiêu chuẩn và bạn sẽ nhận tín hiệu ổn định trong phạm vi 10 mét (chưa tính vật chắn).

Hiệu suất không dây của Aonic 50 là một điều kỳ diệu, được củng cố bởi khả năng hỗ trợ codec ấn tượng, bao gồm bộ codec Qualcomm aptX đầy đủ: aptX, aptX HD và aptX Low Latency, có cả AAC và SBC. AptX HD sẽ truyền phát âm thanh độ phân giải cao lên đến độ phân giải 24-bit và tốc độ lấy mẫu 48kHz. AptX Low Latency hoàn hảo cho các game thủ yêu cầu đồng bộ hóa giữa âm thanh và video.

Tạm kết

Tai nghe chống ồn Shure Aonic 50 rất thời trang và cực kỳ thoải mái khi mặc. Driver 50mm cung cấp âm thanh phong phú, ấm áp mà không bỏ qua chi tiết. Ứng dụng đồng hành được kết hợp tốt và dễ sử dụng, tuy nhiên, ANC không chiếm ưu thế như những gì Bose mang lại nhưng rất ấn tượng cho lần thử đầu tiên. Về giá, Aonic 50 có giá bán lẻ 11,8 triệu đồng, đắt hơn một chút so với Bose Noise Cancelling Headphones 700 (10.990.000 đồng) nhưng cung cấp cấu hình âm thanh phong phú hơn.

Nếu bạn sẵn sàng đầu tư vào một cặp tai nghe có vẻ ngoài trưởng thành với âm thanh tuyệt chất lượng cao, thời lượng pin dài và hiệu suất ANC mạnh mẽ thì Shure Aonic 50 xứng đáng để bạn xem xét.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!