Đánh giá Shure Aonic Free: Âm thanh chất lượng, tuỳ chọn cá nhân hoá phong phú!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm hiểu về cặp tai nghe true wireless Shure Aonic Free thì những đánh giá dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng, chi tiết hơn về cặp TWS này.

Đánh giá thiết kế Shure Aonic Free

Hộp sạc của Aonic Free cầm trên tay, gần như choán hết nửa lòng bàn tay. Phần thân tai nghe cũng khá to, lớn hơn đốt ngón tay cái đầu tiên của người đàn ông trưởng thành.

shure aonic free

Tai nghe true wireless duy nhất có kích thước này có thể so sánh được với Bose QuietComfort Earbuds. Điều này trái ngược với thị trường TWS hiện tại đang tìm cách thu nhỏ càng nhiều càng tốt. Nhà máy ban đầu không giải thích lý do tại sao họ làm cho Aonic Free lớn như vậy và không có tai nghe in-ear nào khác của Shure có thể hoành tráng như vậy.

Giảm tiếng ồn thụ động tuyệt vời với nút tai bọt biển

Không giống như hầu hết các tai nghe true wireless trên thị trường, Shure Aonic Free đã loại bỏ phần đầu tai bằng silicon mềm và chọn nút tai bọt biển giống như các tai nghe Shure khác. Hiệu quả cách âm của nút tai bằng bọt biển rất tốt, điều này khiến cho Aonic Free hoàn toàn không cần giảm tiếng ồn chủ động ANC, chỉ riêng hiệu ứng giảm tiếng ồn thụ động đã có mức -37dB.

So với tai nghe true wireless được trang bị ANC, hiệu ứng tắt tiếng khi đi tàu điện ngầm tốt hơn so với tai nghe không dây thực. Điều tuyệt vời hơn nữa là nó có khả năng cản gió tốt, thường xuyên có gió mạnh khi bước ra khỏi lối đi của ga MRT, lúc đó độ ồn của gió của Aonic Free thấp hơn so với các tai nghe khác.

shure aonic free

Tuy nhiên, độ ổn định khi đeo của Aonic Free không phụ thuộc vào vây tai hay phần thân ôm vào tai mà chủ yếu dựa vào nút tai bằng xốp. Vì vậy, bạn cần có một tư thế tốt khi đeo để có thể đeo ổn định và âm thanh có thể được cân bằng. Trong sách hướng dẫn ban đầu của nhà sản xuất có hướng dẫn: khi đeo tai nghe vào, phải xoay đúng góc độ. Nếu bạn cảm thấy tần số thấp yếu và tần số trung mỏng thì có nghĩa là bạn đang đeo tai nghe chưa đúng cách.

Thời lượng pin lên đến 21 giờ

Shure không nói rõ kích thước của driver, cũng không có xếp hạng chống thấm nước gì cả, tất cả chỉ là lời nói. Thông số kỹ thuật của Bluetooth là 5.0, hỗ trợ giải mã âm thanh ở các định dạng aptX, AAC và SBC. Về thời lượng pin, nó có thể sử dụng liên tục lên đến 7 giờ cho một lần sạc đầy, và có thể kéo dài đến 21 giờ với hộp sạc. Con số 21 giờ đó không đẹp đối với một hộp sạc lớn như vậy, nhưng nó đủ tốt.

shure aonic free

Ứng dụng ShurePlus Play thú vị

Mặc dù bạn có thể sử dụng Aonic Free ngay cả khi không tải ứng dụng, bạn có thể ghép nối, có thể nghe nhạc, có thể nói chuyện điện thoại và tất cả các thao tác phím cài đặt trước đều được viết trong sách hướng dẫn. Tuy nhiên, niềm vui thực sự ẩn trong ứng dụng ShurePlus Play. Tại đây, bạn có thể điều chỉnh chế độ âm thanh xung quanh, thực hiện các điều chỉnh cá nhân cho tai nghe, thực hiện điều chỉnh cân bằng cho đáp ứng tần số, sử dụng trình phát nhạc tích hợp và có hướng dẫn vận hành đồ họa và video.

Nhiều cài đặt cá nhân hóa, chế độ môi trường mười phân đoạn

Có nhiều tùy chọn để cá nhân hóa. Nếu không muốn sử dụng cài đặt gốc, bạn có thể đặt lại chức năng của nút tai trái và phải. Aonic Free đặt một nút nhỏ ở cạnh trên của tai nghe bên trái và bên phải, và chức năng được xác định tùy theo bên trái và bên phải và số lần nhấn. Nó cũng có thể đặt âm báo, thời gian tự động tắt sau khi ngắt kết nối, chỉ báo bận (đang gọi), v.v. Người dùng có thể cài đặt Aonic Free theo thói quen của riêng mình mà không cần phải thỏa hiệp với tai nghe.

shure aonic free

Một điều đáng nói nữa là chế độ môi trường xung quanh. Nếu bạn chỉ muốn nghe nhạc của mình, hãy tắt Chế độ môi trường xung quanh và để khả năng cách ly âm thanh tuyệt vời của Comply cung cấp cho bạn điều kiện nghe yên tĩnh. Nếu bạn đang đi trên đường, bạn cần cảm nhận môi trường xung quanh, hoặc nếu bạn đi MRT, bạn cần nghe đài phát sóng, bật chế độ môi trường xung quanh, có 10 điều chỉnh từ nhỏ đến lớn và radio xung quanh. hiệu quả là khá tốt.

Bộ tuỳ chỉnh EQ phong phú

Cuối cùng, và tính năng thú vị nhất của Ứng dụng ShurePlus Play, là bộ cân bằng EQ. Nếu bạn muốn nghe âm thanh tự nhiên, bạn có thể chọn tắt bộ chỉnh âm. Hãng ban đầu cung cấp bảy cài đặt trước, bao gồm Bass Boost, Bass Cut, Treble Boost, Treble Cut, Vocal Boost, De-Earse, Treble. Sáu mục đầu tiên có thể là dành cho âm trầm, âm bổng và giọng hát, và mục cuối cùng giống như điều chỉnh Độ to trên âm thanh, nhấn mạnh âm trầm và âm bổng một chút để có thể phát rõ ràng hơn ở âm lượng nhỏ.

Giai điệu tự nhiên, chi tiết phong phú, cảm giác tốt về không gian

Về chất âm, Aonic Free hoàn toàn không làm mất uy tín của Shure, nó có âm sắc tự nhiên và âm thanh chính xác, sự phân bổ của các tần số cao, trung và thấp được cân đối và không có sự cố ý nhấn mạnh vào phần, cùng với nó có thể duy trì tốc độ rõ ràng và độ tách bạch cao.

Nó có độ chi tiết phong phú nhưng không hề bị nhiễu, âm thanh có độ dày vừa phải trên toàn dải tần, nhờ đó mọi thông tin đều nghe rất rõ ràng và đầy đủ. Điều này có thể liên quan đến việc sử dụng nút tai bọt biển. Ngoài ra, tuy tai nghe không có hiệu suất âm trường mạnh mẽ, tai nghe in-ear khó hơn nhưng Aonic Free có thể mang lại cảm giác không gian tương đối ngược, âm thanh không bị ép giữa hai tai, truyền thẳng vào trán.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chất lượng cuộc gọi. Vì nó là tai nghe in ear với nút tai bằng xốp, cảm giác bị bóp nghẹt khi nói sẽ nghiêm trọng hơn, ngay cả khi đã bật chế độ âm thanh xung quanh. Do đó, tai nghe này mặc dù có chất lượng đàm thoại ổn khi ở trong nhà nhưng nó không phù hợp với các cuộc gọi kéo dài, nghe nhiều rất mỏi tai.

Có nên mua Shure Aonic Free không?

Nếu bạn đang tìm kiếm một cặp tai nghe true wireless để nghe nhạc, bạn nên đưa Aonic Free vào danh sách mua sắm của mình. Nó có chất lượng âm thanh tuyệt vời và với mức giá 200 USD, nó không chỉ có thể thống trị phân khúc cùng tầm giá mà thậm chí còn có tiềm năng thách thức tai nghe phân khúc cao hơn.

Hơn nữa, với Ứng dụng ShurePlus Play, Aonic Free không chỉ có nhiều cài đặt cá nhân hóa, chế độ âm thanh xung quanh mười phân đoạn mà còn có bộ tuỳ chỉnh EQ cực kỳ thú vị đang chờ bạn mày mò. Còn về âm thanh ư, nó rất đáng đồng tiền bát gạo!

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!