Đánh giá Sonos One: Có lẽ là loa stereo thông minh "tốt nhất" hiện nay!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây Websosanh sẽ đánh giá chiếc loa bluetooth Sonos One để bạn đọc có cái nhìn rõ nét hơn về sản phẩm này.

Ngoại hình của Sonos One

Sonos One là một loa không dây, âm lượng và trọng lượng như vậy là 1,85kg, có thể nói rằng về cơ bản tiền được ném vào loa. Về thiết kế, Sonos One tiếp tục truyền thống phong cách tối giản của riêng mình, dường như rất phổ biến với nhiều nhà sản xuất lớn của nước ngoài, như Apple, Bloso, Google, v.v. Nhưng chính khái niệm thiết kế “Ít hơn” này đã khiến Sonos One có thể được tích hợp vào môi trường bất cứ nơi nào nó được đặt và trở thành một vật trang trí trong môi trường.

Các điểm nổi bật về thiết kế của Sonos One chủ yếu được đặt ở phần trên và phần dưới của thân máy. Trước hết, chúng ta hãy xem phần trên. Ngoài logo có chữ “Sonos” ở mặt trước, khu vực vận hành ở bảng trên cùng cũng đáng để suy ngẫm. Trong vùng vận hành tròn được chia cho “các chấm là đường”, đường ngang chạy qua ba nút, lần lượt là giảm âm lượng, phát lại / tạm dừng và chức năng thêm âm lượng từ trái sang phải. Đối với chức năng chuyển đổi bản nhạc, vâng, Sonos One cũng tích hợp chức năng “điều khiển cử chỉ” để chuyển đổi giữa bài hát tiếp theo và bài hát trước bằng cách trượt ngón tay từ trái sang phải hoặc từ phải sang trái.

Vì vậy, diện tích hình tròn chỉ là một trang trí? Khi Sonos One được bật nguồn, chúng ta có thể thấy rằng đây là một nhóm các nhóm đèn LED có thể cho biết trạng thái micrô hiện tại của Sonos One và trạng thái của nó trong quá trình tương tác bằng giọng nói. Logo micro trên khu vực điều hành một lần nữa nhắc nhở chúng ta rằng đây là loa thông minh kết hợp với dịch vụ Amazon Alexa. Nói về dịch vụ thoại, Sonos One tích hợp 6 micrô, để đạt được kết quả nhận dạng giọng nói tốt hơn.

Ở phần dưới của Sonos One, có một giao diện năng lượng nhúng. Giao diện nguồn như vậy cũng có thể ẩn cáp, để Sonos One duy trì kiểu “đơn giản”, trông sạch sẽ.

Đối với cáp mạng chưa được đặt, Sonos One đặt giao diện cáp mạng ở mặt sau của loa và ngay phía trên giao diện cáp mạng là nút cấu hình mạng, để Sonos One có thể truy cập mạng, để đạt được một loạt mạng chức năng.

Những người bạn quen thuộc với Sonos có thể thấy rằng thiết kế cố gắng cho một khái niệm được tích hợp với môi trường nhất có thể, và thiết kế đơn giản và khí quyển trông khá tốt, luôn có cảm giác như bạn đã thấy sản phẩm này trước đây. Thật vậy, nguyên mẫu của One là PLAY: 1 mạnh mẽ, có thể hiểu là phiên bản nâng cấp và cải tiến của phiên bản sau. Mặc dù chúng ta không thể nhìn thấy nội thất, nhưng về cơ bản, One sử dụng thiết kế hai tần số PLAY: 1, phía trên là loa từ trung bình đến cao (trực quan là vòm lụa 1 inch) + loa mid-bass thấp hơn, cả hai loa là những sản phẩm tùy biến của Sonos, với cấu hình của bộ khuếch đại Class D hai chiều. Có vẻ như cấu hình tương đối chung, nhưng chúng ta không được bỏ qua một điểm. Sonos và Bose đều là những chuyên gia chơi với âm lượng,

Ứng dụng

Mặc dù Sonos One là một loa thông minh, nhưng theo thông lệ, chúng tôi vẫn phải kết nối loa Sonos One với mạng trước khi chúng tôi chính thức bắt đầu sử dụng nó. Đặt Sonos One và điện thoại di động trong cùng một môi trường wifi, để bạn có thể thực hiện một loạt các hoạt động trên Sonos One. Có rất nhiều mục trong quá trình cấu hình, chẳng hạn như kết nối bộ định tuyến, bật micrô, thêm dịch vụ âm nhạc và hiệu chỉnh âm thanh. Tuy nhiên, hướng dẫn vẫn rất mạnh mẽ, vì vậy mặc dù hơi khó chịu, nhưng các cài đặt này là một lần, có thể chấp nhận được khi nghĩ về nó.

Trong phần “Hiệu chỉnh âm thanh”, chúng ta có thể thấy công nghệ Trueplay độc quyền của Sonos. Công nghệ này cho phép Sonos One điều chỉnh cường độ âm thanh của loa tương ứng và phù hợp với EQ, để đạt được hiệu suất tốt nhất có thể thông qua phân tích thuật toán phần mềm theo vị trí và tính chất không gian của loa.

Vì vậy, khi chúng tôi kết nối, chúng tôi có thể bắt đầu sử dụng Sonos One. Điều đáng nói là, Sonos One hiện hỗ trợ tới 15 nền tảng âm nhạc trong nước, bất kể bạn đang sử dụng nền tảng âm nhạc nào, Sonos One có thể hỗ trợ nó. Trong Ứng dụng Sonos, miễn là người dùng tìm kiếm bài hát hoặc ca sĩ, hệ thống sẽ tìm kiếm tất cả các nền tảng dịch vụ phát trực tuyến và hiển thị chúng (miễn là các ràng buộc đã được thêm vào). Ý tưởng vượt qua thư viện tiết mục khiến người dùng không cần phải xem xét phần mềm âm nhạc khi sử dụng Sonos One và thao tác một cửa này cũng khá thuận tiện để sử dụng.

Chất lượng âm thanh của Sonos One

Chất lượng âm thanh luôn là điểm mạnh của Sonos, mặc dù Sonos không tự hào về chất lượng âm thanh của nó và HiFi như thế nào, ở mọi nơi, nhưng như đã được biên tập viên đề cập ở trên, về âm thanh không dây âm lượng nhỏ, âm thanh được sản xuất bởi Sonos hầu như luôn là một sản phẩm phổ biến. Chắc chắn, trong buổi thử giọng của Sonos One, hiệu suất chất lượng âm thanh của nó vẫn không làm biên tập viên thất vọng. Điều chỉnh tổng thể là ở giữa và thấp hơn, phù hợp hơn cho pop hoặc jazz. Nó có những đặc điểm riêng biệt của âm thanh “Mỹ” điển hình, có âm hưởng đầy đủ, xung quanh, được bao quanh tốt, không bị gò bó và mạnh mẽ. Năng lượng tần số thấp là vô tận, lặn có độ sâu tốt, ngoài ý nghĩa về năng lượng, phân tích tần số thấp vẫn được áp dụng. Giọng nói tần số trung bình cao, dày, vị trí của giọng nói là nổi bật và hơi nhuộm; độ sáng tần số cao được làm dày một cách có chủ ý, nhưng burr được sửa đổi cùng nhau, có thể hiển thị tốt hơn các chi tiết và cảm giác của bức tranh.

Tôi phải nói rằng, trong trường hợp “chiến đấu cá nhân”, mức áp suất âm thanh của Sonos One cũng khá tuyệt vời. Trong phòng 15 ô vuông của phòng đánh giá, Sonos One chỉ cần được bật mức âm thanh 40% để có đủ âm thanh để hỗ trợ toàn bộ nền âm nhạc. Điều duy nhất có thể nói là, sau tất cả, chỉ có một âm thanh nổi duy nhất. Một cho thấy một cảm giác yếu về định vị âm thanh, và định vị là một chút mơ hồ. Tất nhiên, đây là một khiếm khuyết phổ biến của hầu hết các dàn âm thanh đơn hiện nay. Nhưng nếu bạn có nhiều âm thanh nổi Sonos được kết hợp thành một hệ thống 2. 0 hoặc 2. 1, thì vấn đề này không phải là vấn đề.

Điều khiển giọng nói

Sau khi nói về trải nghiệm vận hành và chất lượng âm thanh, chúng ta hãy xem trải nghiệm vận hành bằng giọng nói của Sonos One. Sonos One có logo micrô trên hộp để hỗ trợ các thao tác thoại, là kết quả của sự kết hợp với Alexa của Amazon. Sau khi hoàn thành cấu hình cơ bản trên của Sonos One, bạn cần thêm tài khoản Amazon để hoàn tất cấu hình tính năng của Alexa.

Trong quá trình sử dụng Alexa, trải nghiệm cơ bản là tốt. Rốt cuộc, với thiết kế sáu micrô, Alexa không cần phải hét lên, ngay cả khi phát nhạc, việc nhận biết hướng dẫn thực sự rất nhanh (mặc dù có độ trễ mạng) và khi nhận được hướng dẫn và xử lý, âm lượng nhạc sẽ được hạ xuống một cách thông minh , và sau đó trở về âm lượng bình thường sau khi xử lý. Là loa đầu tiên của Sonos hỗ trợ lệnh thoại, One đã hoạt động đủ tốt.

Tóm lược

Thẳng thắn mà nói, mình không coi nó là âm thanh nổi không dây truyền thống, mặc dù nó có thể khiến bạn gặp rắc rối trong cấu hình Sonos One, nhưng nếu tất cả cấu hình “một lần” này được hoàn thành, chúng ta thậm chí có thể coi Sonos One là một thiết bị thông minh độc lập và có thể thích hợp hơn để gọi nó là một nền tảng âm nhạc gia đình. Để tích hợp cao nội dung âm nhạc trong các dịch vụ âm nhạc khác nhau, không cần phải lo lắng về bản quyền của bài hát nào, và Sonos One là một lựa chọn tốt cho những người có yêu cầu nhất định về chất lượng cuộc sống.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!