Đánh giá Sony SRS-XB43: Loa không dây dã ngoại công suất lớn của năm!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sở hữu công nghệ thiết kế mới cùng lượng công suất khủng, Sony SRS-XB43 có nhiều tiềm năng để trở thành lựa chọn loa bluetooth không dây tốt nhất năm 2020.

Sony SRS-XB43 là thành viên lớn nhất của series SRS năm nay, và cũng đắt nhất, khoảng 5 triệu đồng. Từ những thông tin rò rỉ ban đầu nó đã được nhận định là một chiếc loa cực kỳ đáng tiền với công suất âm trầm cực lớn nhưng cụ thể hiệu suất của XB43 tốt đến mức nào chúng ta vẫn cần phải xem xét kỹ lưỡng. Do đó, hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết về thiết kế, chất lượng âm thanh của chiếc loa này nhé.

Sony SRS-XB43 có thiết kế tương tự XB33 nhưng to hơn

Nhìn từ bên ngoài thì Sony SRS-XB43 trông không khác gì SRS-XB33 nhưng kích thước của nó là 325 x 123 x 117 mm, trông to hơn người em nhiều. Dĩ nhiên, trọng lượng của nó cũng được tăng lên gần 3 kg và điều đó cũng gây khó khăn không nhỏ trong việc di chuyển nhưng không sao, tính di động không phải điều mà nó nhắm tới.

loa sony srs-xb43

Cái mà mình muốn nói ở đây là chất lượng. Từ thiết kế bên ngoài cho đến bên trong SRS-XB43 được hoàn thiện rất tốt, không có chi tiết lỗi nào và nó còn có tiêu chuẩn chống nước, chống bụi IP67 nữa. Nếu chỉ với nhu cầu sử dụng bình thường thì gần như chiếc loa này không bao giờ hỏng hóc, trừ khi bạn cố ý làm thế. Tuy nhiên, khả năng chống va đập của loa không được nhắc đến vậy nên hãy cố gắng đừng để nó bị rơi nhé, trọng lượng nặng cộng thêm lực hút Trái Đất có thể khiến lớp vỏ bên ngoài gặp tổn hại nghiêm trọng đấy.

Thời lượng pin của Sony SRS-XB43 là khoảng 24 giờ ở chế độ Stamina, 14 giờ ở chế độ Extra Bass. Thời gian sử dụng tương đối dài, đồng thời tạo điều kiện để nó có thể sạc cho các thiết bị khác nhưng mình tương đối thất vọng vì rõ ràng kích thước của nó lớn hơn XB33 thế mà lượng pin cũng chỉ ngang ngửa, nên thêm được vài tiếng thì còn tốt hơn.

Mặt dưới của loa là 4 chân đế cao su chống trượt, giúp nó đứng trên mặt phẳng chắc chắn hơn đồng thời cũng có tác dụng triệt tiêu rung chấn khi chơi nhạc. Mặt sau có nắp bảo vệ bằng cao su rất kín và chắc, bên trong là các cổng USB, Audio, nút bật/tắt đèn, Party mode và Stereo Pairing.

loa sony srs-xb43

Trên thân loa là cụm điều khiển với các nút chức năng cơ bản, vị trí này cũng là nơi để ta kết nối NFC. Hai bên trái phải của loa là hai dải đèn LED đối xứng sẽ nhấp nháy theo nhạc hoặc theo mục đích của người dùng, ta có thể tùy chỉnh hiệu ứng của nó trong ứng dụng Music Center hoặc Fiestable.

Âm thanh của Sony SRS-XB43 mạnh mẽ nhưng không thiếu độ trong, mịn

Sony SRS-XB43 được trang bị 2 driver woofer và 2 driver tweeter, tạo nên hệ thống âm thanh 2 đường tiếng cực kỳ chất lượng. Công suất cụ thể của chiếc loa này là bao nhiêu Sony không tiết lộ và ta cũng khó mà phán đoán chính xác nhưng dựa cảm nhận thực tế là nó khá lớn, chơi nhạc ở ngoài trời rất thoải mái. Tuy nhiên chiếc loa này có nhược điểm là định hướng âm thanh khá là tù, không được rộng như người đàn em SRS-XB23. Để cải thiện vấn đề này bạn trước tiên nên cân nhắc đến vị trí đặt loa sao cho thích hợp, hoặc nếu dư dả thì sắm thêm một chiếc cùng loại để ghép đôi.

loa sony srs-xb43

Về âm thanh, chất âm mặc định của SRS-XB43 vốn đã được Sony tinh chỉnh rất xuất sắc rồi, bass mạnh, sâu, mid treble tách bạch, rõ ràng, ngoài ra hiệu suất 3 chiều và âm trường cũng rất tuyệt vời. Nhưng nếu muốn điều chỉnh lại cho phù hợp sở thích cá nhân thì bạn cũng có thể vào ứng dụng Music Center để chỉnh EQ.

Lời kết

Sony chưa bao giờ khiến ta thất vọng cả. Series SRS của hãng nhiều năm nay vẫn luôn có lượng tiêu thụ tốt trên thị trường và nhận được đánh giá rất cao của người nghe. Năm nay, cá nhân mình đánh giá rất cao việc Sony thay đổi ngoại hình cho dòng loa này, đem đến cái nhìn mới mẻ hơn. Đồng thời củ loa X-Balanced mới của hãng cũng tỏ ra rất có hiệu quả, cho âm thanh vừa có độ mạnh vừa có độ mịn, nghe rất sướng tai. Trọng lượng và kích thước của nó có hơi lớn nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đến việc di chuyển, vẫn thuận tiện hơn nhiều so với loa kéo. Tóm lại, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa bluetooth không dây để đi picnic thì Sony SRS-XB43 chắc chắn là một lựa chọn đáng cân nhắc trong năm nay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!