Đánh giá sữa Similac có tốt không? 6 lý do nên mua cho trẻ ăn dặm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Review sữa Similac có tốt không cho trẻ sơ sinh từ 6 tháng tuổi, giá bao nhiêu, mua loại nào tốt nhất, địa chỉ bán ở đâu uy tín, nhiều khuyến mãi.

Trong những giai đoạn đầu đời, trẻ sơ sinh sẽ phát triển khỏe mạnh nếu được nuôi dưỡng hoàn toàn từ sữa mẹ. Sau 06 tháng, trẻ có thể ăn thêm những thực phẩm bổ sung như sữa bột để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng song song với việc bú sữa mẹ. Bài viết sau cung cấp thêm thông tin cho bạn đọc những đánh giá về sữa Similac – thức ăn bổ sung cho trẻ nhỏ có tốt không. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Đánh giá sữa Similac có tốt không?

Mặc dù là một dòng sữa nhận được khá nhiều phản hồi tốt và hiện đang vô cùng phổ biến, trên thị trường nhưng vẫn rất nhiều người chưa biết rõ về sữa Similac.

1.1. Sữa Similac của nước nào sản xuất

Similac được sản xuất bởi hãng sản xuất rất nổi tiếng trên thế giới mang tên là Abbott Hoa Kỳ. Đây cũng chính là tập đoàn đã có hơn 130 năm kinh nghiệm (kể từ khi thành lập vào năm 1988) về sản xuất sản phẩm sữa bột công thức cũng như trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe luôn đạt chất lượng cao. Đặc biệt, hầu hết tất cả các dòng sữa của Abbott đều được các bậc phụ huynh hay trẻ em đón nhận rất “nồng nhiệt” và luôn an tâm tin dùng bởi chất lượng đã được kiểm định theo đúng tiêu chuẩn của Mỹ thông qua Liên minh châu Âu.

1.2. Các loại sữa Similac dành cho bé từ 6 tháng trở lên

Với mong muốn được hội nhập không ngừng nghỉ trên thị trường sữa của thế giới, Abbott đã sản xuất ra thêm một số sản phẩm của dòng sữa Similac, để vừa đa dạng, phong phú, mẹ sẽ dễ dàng lựa chọn hơn đồng thời giúp bé phát triển toàn diện ở mọi giai đoạn, lứa tuổi. Vậy câu hỏi đặt ra là sữa Similac có tốt cho trẻ sơ sinh không?

Đến thời điểm hiện tại, các loại sữa Similac dành cho trẻ từ 6 tháng trở lên đang có:

  • Sữa Similac (2, 3, 4): sản phẩm sữa quen thuộc nhất trên thị trường chứa hệ dưỡng chất Eye-Q Plus cho trẻ phát triển trí não tối đa trong “giai đoạn vàng” 1000 ngày đầu đời. Đồng thời sữa còn chứa hệ chất béo không có dầu cọ, được dành riêng cho trẻ có hệ tiêu hóa hoạt động không được tốt lắm, khi uống sữa thường xuyên bị nôn trớ hay gây táo bón.
  • Sữa Similac Total Comfort dành cho bé không dung nạp được sữa bò và hay bị rối loạn tiêu hóa (2, 3, 4): Hệ dưỡng chất đặc biệt Tummy Care trong Total Comfort bao gồm đạm thủy phân một phần (PHF), hàm lượng lactose rất thấp (< 2%),="" cùng="" với="" hỗn="" hợp="" chất="" béo="" đặc="" biệt="" không="" chứa="" dầu="" cọ="" giúp="" trẻ="" dễ="" tiêu="" hóa="" và="" hấp="" thu="" hơn,="" thích="" hợp="" với="" đường="" tiêu="" hóa="" còn="" non="" yếu="" của="">
Sữa Similac của thương hiệu sữa Abbott, Hoa Kỳ rất nổi tiếng
Sữa Similac của thương hiệu sữa Abbott, Hoa Kỳ rất nổi tiếng

1.3. Dây chuyền công nghệ sản xuất của sữa Similac

Thông thường, khi lấy sữa dê hay sữa bò ở các trang trại về để sản xuất thành sữa bột thì luôn luôn ẩn nấp và tồn tại những vi khuẩn có hại trong sữa. Vì thế, không chỉ riêng Abbott mà dường như bất kỳ công ty sản xuất sữa nào cũng phải có dây chuyền công nghệ thật khoa học để tiệt trùng sạch sẽ những vi khuẩn còn đang bám víu đó.

Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học thì có thể bình thường các vi khuẩn ấy sẽ không hề ảnh hưởng gì đến động vật nhưng chúng lại có thể lây lan sang cơ thể con người và khiến cho trẻ em mắc một số bệnh khá nguy hiểm. Tuy nhiên, dòng sữa Abbott luôn áp dụng công nghệ khoa học hiện đại, tiên tiến vào sản xuất. Tất cả mọi khâu đều được diễn ra trong một dây chuyền công nghệ khép kín nên chắc chắn sẽ đảm bảo được vệ sinh và mang đến cho bé một sản phẩm tốt nhất.

1.4. Đánh giá thành phần và tác dụng của sữa Similac với sự phát triển của bé

Đây chính là một trong những tiêu chí quan trọng để các mẹ có thể dựa vào đó và xem sữa Similac tốt không?

Similac giúp trẻ phát triển trí não tối ưu trong giai đoạn 1000 ngày vàng với hệ dưỡng chất Eye-Q Plus gồm DHA, Lutein và Vitamin E tự nhiên giúp DHA được bảo vệ tốt hơn khỏi quá trình oxy hóa, nhờ đó bé nhận được nhiều DHA hơn. Lutein và Vitamin E tự nhiên cũng là những dưỡng chất quan trong ở những vùng não liên quan đến khả năng nghe nhìn, học tập.

Similac dòng là sữa công thức duy nhất hiện nay không chứa dầu cọ, thay vào đó là dầu hướng dương, dầu đậu nành, … nhờ đó giúp làm mềm phân và giảm thiểu nguy cơ táo bón của bé. Cùng với chất xơ FOS và Nucleotides toàn phần hàm lượng tương đương tiêu chuẩn vàng giúp giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Bên cạnh đó, Similac còn chứa dưỡng chất HMO nuôi dưỡng hệ miễn dịch đặc biệt không bị các enzym trong đường tiêu hoá phân huỷ, giảm tần suất mắc bệnh đường tiêu hoá và tăng sức đề kháng cho bé.

1.5. Giá thành của sữa

Bình thường, sữa Similac sẽ có giá khoảng 475.000 VNĐ/ hộp 900g nên thực sự không quá rẻ so với một số dòng sữa nhập ngoại cùng loại khác trên thị trường. Tham khảo mua hàng TẠI ĐÂY.

1.6. Ưu và nhược điểm của sữa Similac

Để biết xem sữa Similac có tốt cho trẻ sơ sinh không các mẹ cần hiểu rõ ưu điểm của nó. Cụ thể, đây được khẳng định là một trong những dòng sữa tốt nhất hiện nay giúp bé thông minh mà lại mát như sữa mẹ, bé ít bị táo bón, bệnh vặt.

Tuy nhiên, sản phẩm này cũng có nhược điểm chính là giá khá đắt. Do đó, các mẹ cần cân nhắc thật kỹ.

Vậy với thông tin trên, các mẹ đã đánh giá được sữa Similac có tốt không chưa nhỉ?

Similac được coi là dòng sữa giúp bé phát triển toàn diện
Similac được coi là dòng sữa giúp bé phát triển toàn diện

2. Có nên dùng sữa Similac cho bé sơ sinh từ 6 -12 tháng tuổi

Như đã nói, sữa Similac là một dòng sữa hoàn toàn phù hợp với mọi lứa tuổi, giai đoạn phát triển của bé.

2.1. Sữa Similac nào phù hợp 6 tháng đến 12 tháng?

Có thể nói, sản phẩm sữa cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi chứa các dưỡng chất quan trọng như hệ dưỡng chất Eye-Q Plus gồm DHA, Lutein và Vitamin E tự nhiên cho con phát triển trí não tối đa.

Similac cũng là dòng sữa đầu tiên trên thế giới tiên phong về thành phần HMO – có chức năng nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, tăng sức đề kháng cho bé, để mẹ luôn yên tâm khi cho trẻ ra ngoài, khám phá thế giới, cuộc sống.

Không những vậy, sữa Similac số 2 còn cung cấp rất nhiều vitamin D cho cơ thể bé, hỗ trợ tối đa trong việc hấp thụ canxi, hệ khung xương vững chắc, vận động tốt hơn và cải thiện được chiều cao, cân nặng của trẻ sau này.

2.2. Sữa Similac có gây táo bón cho bé không 6-12 tháng không?

Thật sự sữa Similac tốt không, có gây táo bón cho bé không – là câu trả lời mẹ có thể trả lời được trong phần này. Khác với hầu hết các dòng sữa khác trên thị trường, Similac giúp bé tiêu hóa tốt hơn và không bị táo bón nhờ vào thành phần sữa không chứa dầu cọ. Cùng với chất xơ FOS và Nucleotides toàn phần, Similac giúp phân trẻ mềm hơn, và không còn gặp khó khăn khi đi ngoài nữa.

Tuy nhiên, nếu bé bị táo bón có thể là do cách pha sữa không đúng của ba mẹ nên cần phải chú ý và tham khảo cách pha đúng cách.

2.3. Cách pha sữa Similac sao cho đúng và hiệu quả cho bé?

Hẳn nhiều mẹ còn lóng ngóng hoặc lúng túng vì không biết pha sữa cho bé như thế nào mới đúng cách và đem lại hiệu quả? Theo dõi ba bước hướng dẫn cụ thể chi tiết dưới đây để biết rõ hơn nhé!

  • Bước 1: Khử sạch những dụng cụ dùng để pha sữa cho bé yêu

Bước đầu tiên, các mẹ có thể tháo từng bộ phận như núm ty, nắp bình rồi bình sữa đem rửa bằng nước hoặc nước chuyên rửa. Sau đó, cho tất cả các dụng cụ để pha sữa ấy vào một chiếc thau nhỏ, đổ nước sôi vào trần hoặc tráng qua. Hoặc, mẹ có thể cho hết vào một nồi nhỏ, đổ nước ngập và đun sôi lên trong 5 phút rồi tắt bếp, để nguội, vớt ra.

Mẹ lưu ý là nên chọn nơi pha sữa thật thoáng mát, trong lành và không bị ô nhiễm bởi khói bụi hay vi khuẩn để tuyệt đối an toàn thực phẩm cho con yêu.

  • Bước 2: Cách pha sữa Similac chi tiết

Nếu trong nhà không có sẵn nước sôi trong phích thì buộc mẹ phải đổ nước vào ấm siêu tốc để đun hoặc bắc lên bếp một nồi nước nhỏ. Khi nước sôi thì đổ ra cốc để cho nước bớt nóng và nguội dần.

Đổ vào bình sữa chính xác lượng nước để pha sữa cho bé, không nên quá nhiều hay ít quá mà cần đúng theo quy định, chỉ dẫn trên bao bì, vỏ ngoài của hộp sữa đã hướng dẫn, nhiệt độ nước cũng cần đúng trong khoảng 40-50 độ C. Cho lượng bột theo hướng dẫn ghi trên vỏ hộp.

  • Bước 3: Lắc đều sữa rồi cho bé uống từ từ

Sau khi đã pha chuẩn đúng cách rồi thì các mẹ cần đóng chặt núm ty lại rồi lắc qua lắc lại thật đều để cho sữa tan hết hoàn toàn trong nước rồi thử nhiệt độ xem vừa chưa để cho bé uống, không nên nóng quá vì bé sẽ bị bỏng miệng, còn nguội quá sữa sẽ bị loãng và mất chất dinh dưỡng.

Mẹ nên pha sữa cho bé đúng cách mới đảm bảo an toàn
Mẹ nên pha sữa cho bé đúng cách mới đảm bảo an toàn

3. Nên mua sữa Similac ở đâu chính hãng, yên tâm cho mẹ và bé?

Webtretho khuyến cáo các mẹ đi mua hàng phải kiểm tra thật rõ ràng bao bì nhãn mác cũng như hạn sử dụng của sữa, tham khảo kỹ giá của sản phẩm trên thị trường hiện nay và tốt nhất nên mua hàng ở nơi uy tín chất lượng.

Ngoài ra, mẹ có thể mua online Similac tại cửa hàng chính hãng Lazada: https://www.lazada.vn/shop/similac-chinh-hang/

Hy vọng với những kiến thức bổ ích, thú vị như trong bài viết trên thì các mẹ đã trả lời được sữa Similac có tốt không để từ đó, có thể lựa chọn và mua sắm những sản phẩm sữa bột Abbott tốt nhất và phù hợp với bé nhà mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!