Đánh giá Surface Pro 6 có tốt không? 11 lý do nên mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiết bị Surface mới nhất sẽ đem đến những trải nghiệm và giá trị mang lại cho người dùng như thế nào? Các thông tin dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc và đem đến một cái nhìn cận cảnh hơn về thiết bị máy tính bảng thế hệ mới này cho bạn.

Ra mắt từ đầu tháng 10/2018, Surface mới nhất Pro 6 là một trong những chiếc máy tính bảng mới nhất đến từ hãng Microsoft đã làm cho các tín đồ của giới công nghệ phải quan tâm.

1. Microsoft Surface bản Pro 6 có gì mới

1.1. Thông số kỹ thuật

Đầu tiên, Surface Pro 6 được nâng cấp tối ưu về bộ xử lý của thiết bị, có các điểm mới đó chính là CPU Intel Core i5 thế hệ thứ 8 và 4 nhân cho tốc độ xử lý nhanh hơn đến 67% các dòng thiết bị trước.

Chiếc Surface Pro 6 mới nhất đen huyềnChiếc Surface Pro 6 mới nhất đen huyền

Bên cạnh đó, hãng Microsoft đã nói rằng thiết kế bên trong của Surface mới nhất này được thay đổi đáng kể để hoàn thiện được khả năng tản nhiệt của máy, thời lượng pin vì thế được kéo dài có thể lên đến 14 giờ sử dụng. Không những vậy, thiết bị khá nhẹ chỉ vỏn vẹn xấp xỉ 770g (chưa tính vỏ bàn phím rời), sử dụng màn hình 12,3 inch với độ phân giải 2736 x 1824, RAM 8-16GB, ổ đĩa SSD từ 128GB-1TB. Ngoài ra, đây là thiết bị tablet dùng hệ điều hành Window 10, kết nối Wifi và Bluetooth 4.1. Nhu cầu cần một thiết bị có đa dạng các cổng kết nối của người sử dụng ngày càng cao thì Surface Pro 6 lại sở hữu khá ít: 01 cổng mini Displayport, 01 cổng USB Type A, 01 khe thẻ Micro SD và 01 cổng jack cắm tai nghe 3.5mm. Chính vì vậy, sẽ rất khó chịu nếu bạn thường xuyên sử dụng thiết bị này truyền tải dữ liệu ra bên ngoài thông qua các cổng kết nối trên.

1.2. Thiết kế

Về thiết kế của chiếc Surface Pro mới nhất vẫn có mẫu mã không khác gì với người anh em của nó ra mắt vào năm 2017. Bạn có thể thấy được rằng viền màn hình không mỏng hơn mà vẫn dày như chiếc Surface Pro 2017, điều này khiến cho nhiều người sử dụng khá thất vọng khi giờ đây nhiều hãng sản xuất các thiết bị công nghệ từ trung cấp cho đến cao cấp đều sử dụng viền màn hình mỏng.

Trong các dòng Surface Pro thì đây là thiết bị máy tính bảng mới nhất đa năng giá ưu đãi hiện tại của hãng Microsoft với chất lượng thiết kế hoàn thiện rất cao. Khung hợp kim Nhôm-Magie của Surface Pro 6 cũng thể hiện được sự chắc chắn ở mọi góc nhìn, các nút bấm rất chắc chắn và đầm tay, các chi tiết trên máy được hãng làm rất tỉ mỉ, trau chuốt đảm bảo được sự thanh lịch và sang trọng. Các phần cạnh của máy được làm bo tròn, không vát thẳng như các thiết bị Surface Pro thế hệ trước mang đến sự trải nghiệm cho người dùng khi cầm nắm không bị cấn tay. Surface Pro 6 năm nay có thêm sự lựa chọn màu sắc cho thiết bị chính là màu đen huyền, giống với thiết bị Surface Pro ra mắt lần đầu tiên.

Thiết kế nhỏ gọn và thanh lịch của Surface Pro 6Thiết kế nhỏ gọn và thanh lịch của Surface Pro 6

1.3. Chất lượng màn hình hiển thị

Thiết bị Surface mới nhất từ hãng Microsoft có nguyên bản giống với thế hệ 2017, có kích thước màn hình 12,3 inch và tỷ lệ 3:2 khiến cho màn hình làm việc của Surface Pro 6 có không gian rộng hơn so với các thiết bị có kích thước 12,3 inch bình thường. Hơn nữa, độ phân giải 2736 x 1824 của thiết bị sẽ cho ra được các chi tiết hình ảnh cao, độ tương phản lên đến 1400:1, độ sáng 400 NITS, khả năng thể hiện màu sắc khá ấn tượng khi thiết bị đạt các mức thông số: 99% sRGB và 63% AdobeRGB.

Màn hình hiển thị màu sắc tốt, độ sáng và độ tương phản cao Màn hình hiển thị màu sắc tốt, độ sáng và độ tương phản cao

1.4. Bút cảm ứng Surface

Đây là một phụ kiện không thể thiếu đối với ai đang sở hữu thiết bị hiện tại. Có tên gọi là Surface Pen, chiếc bút cảm ứng đầu nhỏ siêu nhạy nét thanh không cần sạc được sử dụng nhiều nhất trong các phần mềm vẽ trên chiếc Surface Pro. Về độ hoàn thiện thì hãng Microsoft đã tối ưu cây bút này khá tốt, trọng lượng của Surface Pen cho chúng ta được cảm giác cầm chiếc bút khi sử dụng rất thật.

Surface Pen - Phụ kiện không thể thiếu cho các dòng Surface Pro Surface Pen – Phụ kiện không thể thiếu cho các dòng Surface Pro

1.5. Cấu hình, hiệu năng

Đầu tiên, cấu hình của chiếc Surface Pro 6 sử dụng CPU thế hệ thứ 8 của Intel với Core I5 và Core I7. Tuy nhiên, các CPU trên chiếc Surface mới nhất này vẫn là thế hệ Kabylake R, không phải là Coffeelake. Vì thế, hiệu năng CPU sẽ tăng 10% khi hoạt động đơn nhân và 30-40% cho đa nhân. Về hiệu năng, như đã nói ở trên thiết bị này sẽ đáp ứng sử dụng các ứng dụng Office, các file có kích thước lớn, sử dụng các phần mềm đồ họa (Ai, Ps,…). Bên cạnh đó, Surface Pro 6 được trang bị card đồ họa tích hợp Intel Graphics UHD, nên thiết bị có thể chạy các game với settings thấp.

Cấu hình và hiệu năng của Surface Pro 6 được giới công nghệ quan tâm đông đảo Cấu hình và hiệu năng của Surface Pro 6 được giới công nghệ quan tâm đông đảo

1.6. Bàn phím

Bàn phím (cover keyboard) là một phụ kiện máy tính được mua nhiều nhất, khi muốn sử dụng tối đa khả năng của các dòng Surface Pro. Khi sử dụng keyboard, thiết bị Surface Pro của bạn sẽ biến thành một chiếc laptop thực thụ. Khi đó, chúng ta sẽ gắn tai cover keyboard vào phần cổng kết nối mà hãng Microsoft gọi là Surface connect, sau đó hệ điều hành Window sẽ tự động nhận và bạn đã có thể dễ dàng làm việc ngay với cover keyboard.

Cover keyboard - Bàn phím rời không thể thiếu cho các dòng Surface ProCover keyboard – Bàn phím rời không thể thiếu cho các dòng Surface Pro 

1.7. Camera

Surface Pro 6 sở hữu các cụm camera cho ra những hình ảnh hay video phục vụ nhu cầu đa phương tiện trong các hoạt động hằng ngày. Camera trước của Surface Pro 6 có độ phân giải 5.0 megapixel, hỗ trợ quay video HD 1080p, còn đối với camera sau sẽ có độ phân giải 8.0 megapixel, cho video HD 1080p và có thể lấy nét tự động.

Surface Pro 6 với cụm camera trước và sau đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng Surface Pro 6 với cụm camera trước và sau đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng

1.8. Loa – Âm thanh

Thiết bị Surface mới nhất từ hãng Microsoft có loa âm thanh nổi 1.6W với Dolby Audio Premium, đây là một điểm cộng của chiếc Surface Pro 6. Âm thanh phát ra từ thiết bị to và rõ ràng mặc dù đây chỉ là một chiếc tablet. Chính vì thế, chất lượng của âm thanh tốt, đáp ứng được nhu cầu sử dụng hàng ngày.

1.9. Tuổi thọ pin

Với một chiếc tablet thế hệ mới và cách sử dụng như một chiếc laptop thông thường như Surface Pro 6, thì thời lượng pin luôn là yếu tố được nhiều người quan tâm hàng đầu. Viên pin được trang bị trên chiếc Surface mới nhất là viên pin 48W bằng với phiên bản của năm 2017. Thời gian sử dụng của thiết bị trung bình lên đến 6 tiếng, nếu chúng ta không sử dụng các thao tác phức tạp như: edit video, render video, chơi game,… Nhưng với các thao tác làm việc văn phòng, trình duyệt web,… để độ sáng màn hình vừa phải thì có thể đáp ứng được thời lượng pin như trên.

1.10. Tản nhiệt

Đối với một chiếc tablet thì nhiệt lượng tỏa ra là một vấn để nhỏ và ít người sử dụng quan tâm, bởi đây là một chiếc máy tính bảng nhưng sử dụng đa năng như một chiếc laptop. Một ưu điểm nữa đến từ chiếc Surface mới nhất này, chính là sử dụng bàn phím rời (cover keyboard), vì thế khi sử dụng thiết bị như một chiếc laptop sẽ không bị nóng ở phần kê tay, mọi hoạt động và hiệu năng đều ở trên màn hình. Theo như một số liệu đo được, khi làm việc với công suất cao trên Surface Pro 6, nhiệt độ nóng nhất trên máy lên đến 40 độ C trong thời tiết ở 30 độ C.

Mức độ tản nhiệt trên chiếc Surface Pro 6Mức độ tản nhiệt trên chiếc Surface Pro 6

1.11. Giá bán

Surface Pro 6 sẽ là một giải pháp cực hữu ích cho người sử dụng ưa thích một thiết bị máy tính bảng nhỏ gọn và linh động. Đây sẽ là một chiếc máy có hiệu năng mạnh khoảng từ 10-30% tùy vào mức độ và các tác vụ khi chúng ta sử dụng thiết bị, đặc biệt là những tác vụ mạnh sử dụng đến nhiều nhân thì Surface Pro 6 sẽ có phần mạnh và vượt trội hơn so với Surface Pro 5. Chiếc Surface Pro thế hệ mới này mang lại cho người dùng nhiều giá trị và những trải nghiệm tối ưu khi sử dụng. Bạn có thể vẽ với thỏa thích với chiếc bút cảm ứng trên màn hình, sử dụng các phần mềm đồ họa 2D, cấu hình ổn cho các tác vụ xử lý văn phòng, sử dụng như một chiếc laptop thông thường khi kết nối với bàn phím (cover keyboard), trọng lượng máy nhẹ, gọn gàng khi mang đi cũng như sang trọng và thanh lịch khi đi gặp gỡ đối tác và khách hàng.

Bên cạnh đó, dòng máy tính bảng Surface Pro còn được liệt kê vào các danh sách bảng xếp hạng các thiết bị công nghệ như: xếp trong 15 laptop nhỏ gọn có cấu hình mạnh hay 17 mẫu laptop nhẹ nhất siêu mỏng cho nam giới giá chỉ từ 19 triệu,… Có thể nói, đây là một trong những thiết bị tablet cao cấp vượt trội và hoàn thiện ở thời điểm hiện tại đến từ thương hiệu toàn cầu lớn như MicroSoft. Hiện tại, giá bán của một chiếc Surface Pro 6 dao động trong khoảng từ 899$ – 2299$ (giá tùy thuộc vào màu sắc và cấu hình khác nhau của thiết bị).

Surface Pro giá bao nhiêu

Surface Pro giá bao nhiêu

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!