Đánh giá tai nghe chơi game không dây SteelSeries Arctis 9

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không nghi ngờ gì nữa, SteelSeries là một trong những nhà sản xuất tai nghe chơi game tốt nhất và gần đây hãng đã tiếp tục tung ra một model mới SteelSeries Arctis 9 Wireless hướng tới không gian chơi game trên PC.

Đánh giá thiết kế SteelSeries Arctis 9

Tai nghe chơi game thường được thiết kế theo cách thiết bị không chỉ mang lại chất lượng âm thanh tốt mà còn vừa vặn thoải mái để các game thủ có thể đeo chúng trong các phiên chơi game lâu hơn. Và với việc sử dụng tai nghe Arctis 7P Wireless trước đây của chúng tôi, Arctis 9 mới không quá khác biệt và đi kèm với triết lý thiết kế rất giống nhau. Trong khi Arctis 7P có kết hợp màu trắng và xanh để phù hợp với PlayStation 5, Arctis 9 Wireless có màu đen toàn bộ. Tai nghe có cấu tạo băng đô kép bằng thép như trên 7P, mỏng và bền.

Tai nghe có thiết kế hệ thống treo tương tự giống như một chiếc kính trượt tuyết và cũng có dây đeo khóa dán bao phủ phần băng đô. Dây đeo có màu đen với đường lấy gam màu trắng làm trung tâm. Việc điều chỉnh dây đeo khóa dán để điều chỉnh không mất nhiều thời gian và chúng tôi đã có thể đeo tai nghe sau một số thử nghiệm và gặp lỗi khi kéo và dán lại dây đeo. Và như với Arctis 7P, Arctis 9 cũng đi kèm với phù hiệu SteelSeries trên dây đeo. Có một vật liệu mềm dưới băng đô, tương tự như 7P Wireless

Arctis 9 nặng 376g và nhờ hệ thống treo, toàn bộ tai nghe cho cảm giác cân bằng tốt. Thêm vào sự thoải mái là hai đệm chụp tai, có chất liệu làm từ vải AirWeave lấy cảm hứng từ thể thao giúp giữ cho đôi tai của bạn vừa vặn và không bị căng. Mức độ thoải mái mà chúng tôi trải nghiệm khi đeo Arctis 9 không khác gì những gì chúng tôi cảm thấy với Arctis 7P. Đệm tai AirWeave che phủ sự thoải mái của tai chúng tôi bằng một sự vừa vặn ấm cúng và vải giữ cho tai mát khi sử dụng trong các phiên chơi game lâu hơn. Và hiệu suất cách ly tiếng ồn rất ấn tượng mà không cần chụp tai tạo áp lực lên tai của chúng tôi.

Không có nhiều điều để nói về cách phối màu của Arctis 9 vì toàn bộ thiết bị gần như chỉ có màu đen. Trong khi Arctis 7P và Arctis 9 có thiết kế tương tự nhau, thì vị trí nút và cổng lại hoàn toàn ngược lại.

Trong khi nút xoay âm lượng được nhìn thấy trên chụp tai trái của Arctis 7P, Arctis 9 có nút xoay âm lượng trên chụp tai phải. Sau đó là nút tắt micrô, cùng với nút nguồn, nút ghép nối Bluetooth, cổng micro USB và giắc cắm âm thanh 3,5 mm. Ngược lại, Arctis 7P có giắc cắm âm thanh và cổng micro USB trên chụp tai trái. Tuy nhiên, điều thú vị là Arctis 7P chưa bao giờ có nút Bluetooth chuyên dụng như đã thấy trên Arctis 9. Điều đó nói rằng, nút xoay điều khiển Sidetone nằm trên chụp tai bên trái cho phép bạn kiểm soát sự cân bằng giữa âm thanh trò chuyện và âm thanh trò chơi, cùng với ClearCast mic có thể thu lại dễ dàng. Micrô có đèn báo LED chuyển sang màu đỏ khi tắt micrô.

Thông số kỹ thuật và tính năng của SteelSeries Arctis 9

SteelSeries sản xuất tai nghe có chất lượng âm thanh tốt và các tính năng thú vị được tinh chỉnh phù hợp với game thủ. Bên trong SteelSeries Arctis 9 là các trình điều khiển Neodymium 40mm cho mỗi earcup chịu trách nhiệm tạo ra âm thanh to và rõ ràng. Tai nghe có tần số đáp ứng bao phủ các tín hiệu âm thanh từ 20Hz đến 20.000Hz để bạn không bỏ lỡ tất cả các mức thấp và cao của âm thanh. Và khi nói đến độ nhạy, Arctis 9 đạt tối đa 98dBSPL. Trở kháng của Arctis 9 là 32 Ohms, có nghĩa là tai nghe này phù hợp để sử dụng tại nhà và cũng có thể nghe nhạc trong các tình huống ngoài trời. SteelSeries đề cập rằng Tổng méo hài được đánh giá là dưới 3 phần trăm.

Chúng tôi đã thử chơi trò chơi với Arctis 9 trên PC và chất lượng âm thanh tốt. Tai nghe sử dụng cảnh quan âm thanh Arctis đặc trưng tạo điểm nhấn cho cả âm thanh trò chơi tinh tế và quan trọng để bạn nghe rõ từng chi tiết của âm thanh trò chơi. Xem phim bằng tai nghe cũng là một trải nghiệm tốt vì chúng tôi có thể nghe được hầu hết các chi tiết của âm thanh. Và sau đó là ứng dụng SteelSeries Engine cho phép bạn sử dụng bộ cân bằng tùy chỉnh và tinh chỉnh nó theo ý thích của bạn. Arctis 9 có trở kháng tầm trung được đánh giá là 2200 Ohm.

Micrô ClearCast được chứng nhận Discord của tai nghe đi kèm với tần số đáp ứng trong khoảng từ 100Hz đến 6500Hz và có thể thu giọng nói của bạn theo mô hình hai chiều để người nhận nghe được âm thanh rõ ràng và tự nhiên. Micrô đi kèm với độ nhạy lên đến -38 dBV / Pa. Chúng tôi có thể trò chuyện thích hợp với đồng đội khi chơi các trò chơi PC nhiều người chơi như Call of Duty Modern Warfare trên PC.

Về kết nối, bạn có thể kết nối qua giắc cắm âm thanh 3,5 mm hoặc bằng cách sử dụng dongle không dây đi kèm. Tùy chọn không dây có ích nếu bạn không muốn xử lý dây. Tai nghe sử dụng tín hiệu không dây 2,4 GHz để ghép nối với bộ phát cho âm thanh chơi game hiệu suất cao và không có độ trễ. Máy phát cũng có thể được sử dụng để kết nối với máy chơi game PlayStation. Bộ phát cho phép bạn chuyển đổi giữa chế độ PC và PlayStation.

Tai nghe cũng có Bluetooth 4.1 và cũng có thể được sử dụng để kết nối với điện thoại thông minh hoặc các thiết bị Bluetooth khác. Các cấu hình Bluetooth được hỗ trợ là A2DP, HFP và HSP. Mặc dù chúng ta có thể ghép nối với điện thoại thông minh bằng Bluetooth, nhưng việc kết nối Arctis 7P với bộ phát âm thanh USB đồng bộ với tai nghe ngay lập tức không dễ dàng như vậy mà bạn không cần phải chuyển qua menu kết nối.

Ngoài ra, SteelSeries Arctis 9 đi kèm với công nghệ DTS Headphone: X Surround Sound v2.0 để cung cấp trải nghiệm âm thanh vòm chính xác khi sử dụng tai nghe với PC. Tai nghe cũng tương thích với các hệ thống Mac và có thể được kết nối qua Bluetooth hoặc bộ phát không dây USB. Người dùng sẽ có thể sử dụng tính năng ChatMix và ứng dụng SteelSeries Engine 3 cho cả hệ thống PC và Mac. Tuy nhiên, những tính năng đó không khả dụng khi kết nối tai nghe với PlayStation, điện thoại thông minh, Nintendo Switch hoặc tai nghe VR. Điều đó có nghĩa là, sau khi bạn đặt EQ trên PC bằng ứng dụng SteelSeries Engine, các cài đặt vẫn còn khi được kết nối với PlayStation.

SteelSeries tuyên bố rằng Arctis 9 được tối ưu hóa để cung cấp hơn 20 giờ sử dụng không dây liên tục để game thủ có thể chơi game cả ngày lẫn đêm chỉ với một lần sạc. SteelSeries so sánh Arctis 9 với tai nghe Razer Nari Ultimate chỉ có thể kéo dài tám giờ với một lần sạc. Chúng tôi đã trải qua một số phiên chơi game kéo dài 3-4 giờ hàng ngày trên chế độ không dây và nó kéo dài gần một tuần. Kết nối tai nghe với điện thoại thông minh qua Bluetooth và nghe nhạc cũng kéo dài nhiều ngày chỉ với một lần sạc.

Nhận định

Khi nói đến tai nghe chơi game, bạn sẽ cần chọn loại có chất lượng âm thanh tốt, vừa vặn thoải mái, mic nhạy, ứng dụng hỗ trợ để tùy chỉnh, v.v. SteelSeries Arctis 9 đi kèm với thiết kế đeo kính trượt tuyết để đeo thoải mái, cùng với dây đeo khóa dán cho phép bạn dễ dàng điều chỉnh băng đô. Đệm tai AirWeave dễ dàng vừa vặn với tai của bạn và mang lại cảm giác ấm cúng khi bạn chơi game trong các phiên dài hơn.

Ứng dụng Engine 3 của SteelSeries cho phép bạn tinh chỉnh EQ trên PC. Trong khi tai nghe có kết nối Bluetooth, người dùng cũng có thể kết nối bằng bộ phát không dây sử dụng đường truyền 2.4GHz để có trải nghiệm chơi game âm thanh có độ trễ. Bộ phát không dây cũng có thể được sử dụng để kết nối với hệ thống Mac hoặc PS4 / PS5. Tai nghe này cũng có công nghệ DTS Headphone: X Surround Sound cho trải nghiệm âm thanh đắm chìm nhưng chỉ hoạt động khi sử dụng với PC. Tai nghe cũng cho thời lượng pin dài lên đến 20 giờ khi sử dụng kết nối không dây.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá SteelSeries TUSQ: Tai nghe chơi game chỉ với 1 triệu đồng!

Đánh giá SteelSeries TUSQ: Tai nghe chơi game chỉ với 1 triệu đồng!

Nếu bạn là một game thủ, bạn sẽ biết Steelseries. Họ có một số thiết bị ngoại vi chơi game tốt nhất trên thị trường, nhưng chúng thường hơi đắt tiền. Chà, tai nghe chơi game Steelseries TUSQ mới không chỉ có giá cả phải chăng mà còn thực sự rất tiện lợi.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!