Đánh giá tai nghe EarPods: Cổ điển nhưng không hề lỗi thời!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết này, bạn đọc hãy cùng Websosanh đánh giá lại chiếc tai nghe Earpods quen thuộc một thời để xem liệu ở thời đại Airpods nó có còn là lựa chọn đáng mua không nhé.

Tai nghe EarPods từ lâu đã trở thành một sản phẩm quen thuộc mà gần như những tín đồ của Apple đều quen mặt. Dòng sản phẩm tai nghe EarPods của Apple với thiết kế cổ điển, màu trắng đơn giản nhưng thời thượng, giá cả tầm trung và khả năng tương thích với tất cả các dòng sản phẩm của Apple, nhờ đó mà ngay cả khi tai nghe Airpods ra đời và trở thành xu hướng, thì tai nghe EarPods vẫn không hề bị lỗi thời và luôn được người tiêu dùng lựa chọn.

Tai nghe Earpods có thiết kế vượt thời gian

Tai nghe EarPods có thiết kế cổ điển đơn giản với màu trắng toàn bộ, 2 bên tai nghe được đánh dấu L (trái), R (phải) tách biệt rõ ràng, một micro in-line ở dây đeo bên phải. EarPods ghi điểm nhờ trọng lượng nhẹ và thoải mái khi sử dụng. Khác với tai nghe in-ear và Earbud, tai nghe EarPods là tai nghe hybrid, được cấu tạo phần tai nghe chỉ nhô ra một chút. Điểm cộng tuyệt vời của chiếc tai nghe EarPods chính là phần tai nghe đặt thằngr vừa vặn vào tau, có thể đeo thoải mái ngay cả khi đi ngủ mà không gây kích tai. Tai nghe cũng không gây ra hiện tượng microphonics (tiếng ồn dây cáp) khi di chuyển.

tai nghe earpods

Hiện nay trên thị trường có 2 loại tai nghe EarPods: dòng EarPods cũ với giắc cắm tai nghe 3.5mm truyền thống và EarPods mới với đầu nối Lightning – ra đời sau khi Apple công bố loại bỏ giắc cắm 3.5mm trong iPhone 7. Tuy khác nhau về phương thức kết nối nhưng cả hai loại tai nghe EarPods hiện nay đều có thể tương thích với tất cả các sản phẩm Apple nhờ phụ kiện jack chuyển đổi đầu cắm tai nghe tiện lợi.

Giá của Earpods thuộc phân khúc tầm trung, hợp lý với túi tiền người dùng

Hai dòng tai nghe EarPods trên thị trường hiện nay có mức giá trung bình vào khoảng 300.000-600.000đ. Một số loại có thể rẻ hơn chỉ khoảng 100.000đ-200.000đ, tuy nhiên, chất lượng âm thanh sẽ không tốt được nếu so với các dòng cao cấp và khả năng vỡ, hỏng hóc cũng cao hơn.

tai nghe earpods

Earpods có 2 dòng, phân biệt bằng chân sạc

Cả hai dòng tai nghe EarPods: giắc cắm 3.5mm và giắc cắm lightning đều có thiết kế giống nhau, trừ đặc điểm của giắc cắm. Bên cạnh đó, có một sự khác biệt nhỏ về chất lượng âm thanh giữa 2 chiếc tai nghe này. Theo đánh giá nghiên cứu thì tai nghe EarPods với đầu nối Lightning nghe có vẻ phẳng hơn và có dải âm trung trong trẻo hơn một chút. Còn phiên bản giắc cắm 3.5mm cũ, khi được thử nghiệm sử dụng với iPhone X thông qua jack chuyển đổi, kết quả âm thanh thu được có vẻ ấm và ít bị phô hơn.

Chất lượng âm thanh của tai nghe Earpods ra sao?

Tai nghe EarPods có chất lượng âm thanh tương đối tốt, nhưng nếu bạn đã trung thành với tai nghe EarPods trong thời gian dài, khi sử dụng dòng tai nghe khác sẽ cảm nhận được ngay sự khác biệt. Tai nghe EarPods thiên về âm trầm, ấm, có khả năng phân tách âm nhạc cụ cực tốt, giữ độ trầm ổn định và tổng thể âm thanh ấm áp, giúp bạn có thể thoải mái nghe nhạc trong thời gian dài.

tai nghe earpods

Bên cạnh chất lượng âm thanh khi nghe nhạc, tai nghe EarPods còn có micro cung cấp chất lượng đàm thoại rõ ràng chân thực đến tuyệt vời, bộ nút điều chỉnh nhanh nhạy cho phép nhận cuộc gọi, chuyển nhạc, dừng phát nhạc và điều chỉnh âm lượng rất tiện lợi.

Lời kết

Thiết kế phong cách hợp thời trang, thoải mái khi sử dụng, với chất lượng âm thanh ổn định và micro tốt. Đây chắc chắn là những lí do mà rất nhiều người dùng vẫn tin tưởng lựa chọn tai nghe EarPods trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, tai nghe EarPods không phải là một chiếc tai nghe có độ bền cao, thường xuyên xảy ra tình trạng rơi vỡ, hỏng 1 bên, nên bạn chắc chắn sẽ phải dùng  và bảo quản chúng cẩn thận để có được thời gian sử dụng lâu dài.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!