Đánh giá tai nghe không dây Nokia Essential E1200: Mức trung bình có thể chấp nhận được

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm hiểu về chiếc tai nghe không dây Nokia Essential E1200 thì những thông tin trong bài viết này hẳn sẽ giúp ích được cho bạn.

Đánh giá tai nghe không dây Nokia Essential E1200

Thiết kế & Tiện nghi

Bắt đầu với thiết kế, chiếc này mang một cái nhìn qua tai cổ điển. Nó có chụp tai bằng nhôm hình vòng cung cùng với một cánh tay điều chỉnh bằng kim loại để phù hợp tùy chỉnh. Ở đây, phần đệm trên tấm che tai tương đối mềm hơn so với da PU (Polyurethane) mà Nokia đã sử dụng trên chụp tai.

Như mong đợi, chúng không được chứng nhận IP ở bất kỳ mức độ nào. Vì vậy, bạn sẽ phải hết sức cẩn thận khi đổ mồ hôi hoặc bắn tung tóe. Tuy nhiên và tất cả, việc tìm kiếm mức độ thoải mái tối ưu đối với tôi là một hành trình không thành công cho đến nay. Luôn có một sự đánh đổi nhỏ giữa cảm giác cầm chắc chắn tổng thể và sự thoải mái từ tán cây.

Thêm vào đó, thiết kế kín của nó kết hợp với cái nóng mùa hè có nghĩa là chiếc tai nghe này sẽ khá ấm khi đeo một lúc. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó mà bạn có thể thoải mái đeo trong nhiều giờ, thì Nokia Essential Wireless Headphones sẽ khiến bạn thất vọng. Mặc dù vậy, xem xét di sản ngân sách của nó, tôi đoán chúng ta không thể chỉ trích nó.

Trong suốt quá trình sử dụng của mình, tôi đã phải nhanh chóng gỡ bỏ nó khoảng mỗi giờ hoặc lâu hơn; để tai tôi có thể thở được. Dù sao, những chiếc tai nghe này hoàn toàn được bịt kín xung quanh mặt sau. Kết quả là, bạn cũng có được mức độ cách ly tiếng ồn thụ động khá tốt. Giá như Nokia sử dụng lớp đệm tương đối thoải mái hơn hoặc nếu chiếc tai nghe này không kẹp vào tai gần như chặt chẽ, thì nó sẽ có một chữ A. dễ dàng.

Nhẹ và có thể gập lại

Tiếp tục, với trọng lượng chỉ 197 gram, chiếc máy này khá nhẹ. Thêm vào đó, nó cũng có thể gấp lại để bạn có thể dễ dàng mang theo trong ba lô của mình. Tuy nhiên, khi gấp nó lại, nó phải chịu một âm thanh liên quan đến “bộp bộp”. Bất chấp điều đó, Nokia cung cấp những chiếc tai nghe này với ba tùy chọn màu sắc: đen, trắng và đỏ.

Tôi rất muốn thử biến thể màu trắng nhưng điều đó không có sẵn ở đây và tùy chọn màu đen tiêu chuẩn là tất cả những gì bạn nhận được. Ồ, và trước khi tôi quên — giống như cách điện thoại Nokia hiện đại thực sự là sản phẩm của HMD Global, nó cũng giống với các phụ kiện âm thanh, bao gồm cả Tai nghe không dây Essential E1200.

Nhưng thay vì HMD Global, RichGo Technology của Trung Quốc đã bảo đảm quyền cấp phép cho tai nghe không dây của Nokia. Chi tiết này có thể không hoàn toàn phù hợp với chất lượng của sản phẩm, nhưng với tư cách là người mua, điều quan trọng là bạn phải đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt.

Ghép nối & điều khiển

Với điều đó, hãy bắt đầu ghép nối nó với các thiết bị hỗ trợ Bluetooth của bạn. Tai nghe không dây Essential E1200 có Bluetooth 5.0 cho kết nối không dây trong khi bạn cũng có tùy chọn đầu vào hỗ trợ 3,5 mm.

Tôi phải nói rằng tôi rất ấn tượng với tiêu chuẩn kết nối không dây của nó vì trong suốt quá trình sử dụng của tôi hơn một tháng, nó chưa bao giờ từ bỏ tôi. Không thường xuyên bị ngắt kết nối hoặc mất tín hiệu ngay cả khi tôi cách điện thoại khoảng hai phòng. Tương tự như vậy, độ trễ âm thanh qua phương tiện không dây thực tế không tồn tại khi phát trực tuyến nhạc hoặc phim ở đây.

Không lý tưởng để chơi game cạnh tranh

Nhưng điều đó không có nghĩa là mọi thứ nghe như tiếng chuông khi chuyển thiết bị của chúng ta sang khía cạnh chơi game. Tôi đã thử nghiệm nhiều trò chơi như Call of Duty Mobile và Mobile Legends: Bang Bang bằng tai nghe này để xem nó hoạt động như thế nào ở chế độ không dây.

Như bạn mong đợi, E1200 không được xây dựng mạnh mẽ theo cách đó. Sử dụng ứng dụng Kiểm tra độ trễ Earbuds , tôi vẽ biểu đồ độ trễ của nó vào khoảng 120-145 mili giây. Và nếu bạn không biết con số đó có nghĩa là gì, hãy cho phép tôi giải thích.

Độ trễ âm thanh, thường được đo bằng mili giây (mili giây), đề cập đến độ trễ giữa thời điểm âm thanh được tạo ra và khi cuối cùng bạn nghe thấy âm thanh đó. Nhược điểm này vẫn là một trong những lý do chính khiến mọi người vẫn thích tai nghe có dây hơn so với các tai nghe không dây của họ. Độ trễ 120-145ms nói trên là khá khủng khiếp nên việc chơi game cạnh tranh trên E1200 qua Bluetooth là điều tuyệt đối không nên.

Đầu vào Aux cho độ trễ bằng không

Tuy nhiên, đầu vào aux 3,5 mm loại bỏ hiệu quả cơn đau đầu này. Nokia cũng cung cấp cáp âm thanh 3,5mm đến 3,5mm bên trong hộp, điều này thật tuyệt vời. Từ độ trễ thực tế là 0ms cho đến đặc tính tiết kiệm pin của nó, tôi cũng thường thấy mình đang đi theo con đường có dây trên Tai nghe không dây Essential.

Sau đó, một lần nữa, nếu điện thoại của bạn bỏ qua giắc cắm âm thanh 3,5 mm, bạn sẽ phải sử dụng thêm một dongle; mà cuối cùng ảnh hưởng đến sự thoải mái. Vì tính rẻ tiền tương đối của nó, bạn sẽ không tìm thấy điều khiển cảm ứng ở đây. Ngược lại, tất cả các tùy chọn điều khiển vật lý trên bo mạch đều bị kẹt vào chụp tai bên trái.

Đầu tiên là nút nguồn. Nhấn và giữ nó sẽ bật hoặc tắt thiết bị trong khi chỉ với một lần nhấn, nó cũng đóng vai trò là một nút phát / tạm dừng. Ngoài ra, nó cũng cho phép bạn nhận hoặc ngắt cuộc gọi. Sau đó, có menu tăng “Bass” bằng một cú nhấp chuột (sẽ có thêm thông tin về điều này sau). Bằng cách nhấn nó trong khoảng 2 giây, bạn thậm chí có thể kích hoạt Trợ lý Google hoặc Siri.

Cuối cùng, các nút tăng / giảm âm lượng chuyên dụng có thể bỏ qua hoặc quay lại bản nhạc trước đó bên cạnh điều khiển suy luận của chúng. Các nút được làm bằng nhựa, với mức độ khắc có thể loại bỏ để dễ dàng phân biệt. Trong thời gian dài nhất, ngón tay của tôi đã vô tình nhầm lẫn giữa nút Bass và nút Nguồn. Nhưng với thời gian, vấn đề đó không còn nữa.

Tuy nhiên, tôi sẽ thích hơn nếu tai nghe này được ghép nối với một ứng dụng đồng hành để cài đặt bộ chỉnh âm hoặc tùy chỉnh các nút có sẵn. Mặc dù cái trước có thể được thay thế bằng các bộ cân bằng của bên thứ ba như Eqfy hoặc Viper4Android FX (yêu cầu quyền truy cập root), việc không thể cá nhân hóa các hành động của các nút là một sự bất tiện nhẹ và không hơn không kém.

Chất lượng âm thanh

Cuối cùng, đã đến lúc xem chất lượng âm thanh của Tai nghe không dây Nokia Essential E1200. Với đơn vị âm thanh 40mm, âm thanh phát ra từ tai nghe này khá phù hợp với mức giá. Đừng mong đợi nó mang lại dải động tuyệt vời hoặc tạo ra các âm thấp, trung và cao cân bằng.

Đối với hầu hết các phần, tai nghe này hoạt động khá tốt cho các nội dung nặng trung bình như podcast, phim sitcom, v.v. Và nếu đôi tai được đào tạo của bạn muốn truyền phát âm thanh tốc độ bit cao, thì những tai nghe này không dành cho bạn vì nó chỉ hỗ trợ codec âm thanh SBC cơ bản .

Ở đây, nghe một số tệp âm thanh động là đủ để kết luận chất lượng âm thanh dưới mệnh của nó. Một cái gì đó như “The Chain” của Fleetwood Mac nghe khá phẳng khi không bật chế độ Bass. Sự tách biệt âm thanh cũng không phải là tuyệt vời trong khi nhịp trống gần như hoàn toàn bằng phẳng.

Tăng âm trầm

Ngược lại, việc bật chế độ Âm trầm sẽ dẫn đến mức độ âm trầm bị đục và áp đảo làm lu mờ các âm cao. Nokia E1200 cũng có thể đủ lớn mặc dù tôi đã nhận thấy sự biến dạng ở mức âm lượng tối đa nhiều lần. Như tôi đã đề cập trước đó, âm trung là tốt trong hầu hết các trường hợp nhưng trong một số trường hợp, có thể nghe hơi sai – điều này hơi kỳ lạ đối với một tai nghe mặt sau.

Chế độ Bass quá nhiều

Ở chế độ Bass, những giai điệu rock như “Brain Damage / Eclipse” của Pink Floyd nghe vô vọng. Cấu hình EQ của Nokia với âm trầm lớn vượt trội hơn mọi thứ khác — mặc dù tôi sẽ không gọi bản thân mức độ tái tạo âm trầm là thú vị.

Ví dụ, trong Disclosure và Sam Smith’s “Latch”, vài giây đầu tiên của bản nhạc mang lại âm trầm mạnh mẽ thú vị. Nhưng ngay sau khi âm nhạc phát triển thành phần điệp khúc của nó, giọng hát và giọng ba ba bị lấn át bởi âm trầm.

Mặt khác, tắt chế độ Bass dẫn đến trải nghiệm nghe thậm chí còn tệ hơn với âm thanh khá phẳng. Vì vậy, giữ nó trên là ít hơn của hai tệ nạn; mặc dù sẽ thật tuyệt nếu Nokia cung cấp một điểm trung gian giữa họ.

Mặc dù vậy, tôi đã cố gắng giảm bớt phần nào âm trầm quá mức bằng cách điều chỉnh cài đặt bộ chỉnh âm thông qua Viper4Android FX. Nhưng nếu bạn không có điện thoại đã root, bạn có thể thử các ứng dụng chỉnh âm khác hoặc có thể là những ứng dụng được tích hợp sẵn trong trình phát nhạc mà bạn chọn. Tiếp tục, âm thanh từ micrô trên bo mạch không có bất kỳ phàn nàn nào trong quá trình sử dụng của tôi.

Mọi người ở đầu dây tiếp nhận công nhận giọng nói của tôi đủ rõ ràng và to; với những trường hợp hiếm hoi bị ngắt giọng thỉnh thoảng. Nếu nó được trang bị mic tạo chùm tia như chúng ta thấy trong các tai nghe tương đối cao cấp, mọi thứ sẽ tốt hơn rất nhiều, nhưng ôi thôi. Trong một căn phòng khá yên tĩnh, Trợ lý Google cũng có thể chấp nhận các lệnh của tôi một cách chính xác.

Tuổi thọ pin

Mặc dù chất lượng âm thanh của Tai nghe không dây Nokia Essential E1200 là tốt nhất, nhưng thời lượng pin của thiết bị này là hoàn toàn đáng lo ngại. Công ty tuyên bố thời gian phát lại không dây lên đến 40 giờ, điều này ít nhiều chứng thực với phát hiện của tôi.

Tôi đặt nó vào mỗi ngày để làm việc và nó giúp tôi hoạt động được hơn 4 ngày trước khi thông báo pin yếu. Trung bình, cặp tai nghe này kéo dài cho tôi khoảng 35-36 giờ khi nghe ở mức âm lượng 70-80% hầu hết thời gian.

Thật đáng thất vọng, Nokia đã tiến hành sạc micro USB ở đây – một quyết định gây bối rối cho bất kỳ ai mua một thiết bị mới trong những năm gần đây. Có thể như vậy, tôi đoán đây không phải là ngày tận thế. Trong các thử nghiệm của tôi, E1200 chạy khá chậm; mất khoảng 2 giờ 47 phút để đạt từ 5 – 100%.

Phần kết luận

Tóm lại bài đánh giá này, Nokia Essential Wireless Headphones E1200 vẫn là một sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo. Với thiết kế cổ điển, chất lượng âm thanh có thể điều chỉnh và thời lượng pin vượt trội, nó không chỉ phù hợp cho các mục đích nghe thông thường.

Và sau đó là phần thưởng bổ sung của hỗ trợ trợ lý giọng nói và đầu vào âm thanh 3,5 mm. Tuy nhiên, do âm thanh đầu ra ở mức trung bình cộng với sự khó chịu khi đeo tai nghe kín trong một thời gian, E1200 khó có thể nổi bật trước các đối thủ như Soundcore’s Life Q10 .

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!