Đánh giá tai nghe Microsoft Surface 2: Pin dài, âm thanh tốt, nhiều tính năng hơn!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Microsoft Surface 2 với những cải thiện về chất âm, pin và tính năng liệu có đủ sức cạnh tranh với những Bose, Sony hay không? Cùng Websosanh tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Tai nghe Microsoft Surface 2 là bản ‘sửa lỗi’ của thế hệ đầu tiên và lần này có vẻ nó đã ổn hơn. Với mức giá 249 USD, chiếc tai nghe này cung cấp pin nhiều hơn, khử ồn tốt hơn và chất lượng âm thanh tổng thể khá hơn. Ngoài ra chiếc tai nghe này còn có một tính năng mà không tai nghe của hãng nào có được, đó là tích hợp Office 365. Khách quan mà nói thì chiếc tai nghe thứ 2 của Microsoft khá tuyệt vời, nhưng liệu có đủ để đưa Surface 2 đứng ngang hàng những tên tuổi lớn như Bose hay Sony không? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu trong bài đánh giá này nhé.

Đánh giá tai nghe Microsoft Surface 2: Thiết kế và cảm giác đeo

Chức năng, không hào nhoáng. Đó là phương châm khi nói đến Microsoft và phần cứng âm thanh của nó. Công ty đã không có thay đổi nào đối với Tai nghe Surface ban đầu, ngoại trừ việc nó khiến người tiêu dùng có sự lựa chọn giữa các tông màu đen mờ hoặc xám nhạt. Đối với phần còn lại, nó là kinh doanh như bình thường. Tai nghe bao gồm hỗn hợp nhôm và nhựa. Các phần mở rộng và ách được làm bằng kim loại, trong khi phần còn lại là nhựa và cốc tai được làm bằng da màu đen và bọt nhớ.

Nếu bạn nhìn vào cả hai mặt của phần dưới của headband, bạn sẽ thấy logo Microsoft sáng bóng được nhúng. Bạn sẽ tìm thấy tất cả các nút dọc theo cực quang bên phải, bao gồm cả nguồn và tắt tiếng. Bạn cũng nhận được cổng USB Type-C và đầu vào âm thanh ở bên đó. Các nút khác được đặt khéo léo trên cúp tai.

microsoft surface 2

Khi mới sử dụng chiếc tai nghe này mình thấy hơi cứng, dần dần rồi cảm giác đó cũng trôi đi và sự thoải mái dần dần xâm chiếm. Lúc này, cảm giác của mình là không thấy bất kỳ áp lực nào trên tai dù nó không nhẹ như Bose Noise Cancelling Headphones 700, sau nhiều giờ sử dụng thì cảm giác vẫn vậy, không có bất kỳ khó chịu nào.

Đánh giá tai nghe Microsoft Surface 2: Thiết lập và điều khiển

Lần đầu tiên bạn bật Tai nghe Surface, chúng sẵn sàng ghép nối khi giọng nói của người phụ nữ xinh đẹp thông báo cho bạn. Sau khi bạn vào menu Bluetooth và bấm cặp, giọng nói ngọt ngào đó biến thành giọng nói lạnh lùng của robot.

Giống như Tai nghe Surface thế hệ 1, bộ điều khiển cảm ứng mới đã được tích hợp vào cả hai ống tai; một cú chạm nhanh ở giữa một trong những chiếc cốc tai phát hoặc tạm dừng bất cứ thứ gì bạn đang xem hoặc nghe. Tai nghe cũng có chức năng tạm dừng tự động dừng phát nhạc ngay khi bạn tháo tai nghe. Một lần nhấn hai lần sẽ bỏ qua một bài hát chuyển tiếp hoặc trả lời một cuộc gọi điện thoại, trong khi một lần nhấn ba lần sẽ bỏ qua một bài hát trở lại hoặc kết thúc một cuộc gọi. Để từ chối cuộc gọi, bấm và giữ nút tai. Điều này cũng được sử dụng để gọi trợ lý kỹ thuật số của bạn.

microsoft surface 2

Nói về trợ lý kỹ thuật số, không giống như người tiền nhiệm, Surface Tai nghe 2 không phụ thuộc vào Cortana. Khi bạn gọi trợ lý kỹ thuật số của bạn bây giờ, nó sẽ là chương trình thông thường của bạn. Vì vậy, trên Apple iPhone XS Max , tôi đã sử dụng Siri và Note 9 được gọi là Google Assistant.

Nhưng các điều khiển không dừng lại ở đó. Mỗi auricle cũng có một núm xoay. Cạnh phải điều khiển mức âm lượng, trong khi cạnh trái điều khiển 13 mức khử tiếng ồn chủ động của tai nghe.

Đánh giá tai nghe Microsoft Surface 2: Tính năng

Tôi đã không phải là người dùng MS Office 365 trong một vài năm, nhưng Tai nghe Surface 2 khiến tôi muốn xem xét lại quyết định đó. Cũng giống như Surface Ear, Surface headphone 2 cho phép bạn làm những điều thú vị với một số chương trình Office 365 nhất định. Ví dụ, tai nghe có thể được ra lệnh trong Microsoft Word trong thời gian thực với độ chính xác tương đối tốt. Tất nhiên, có một vài vấn đề, nhưng đó là điều được mong đợi với hầu hết các phần mềm đọc chính tả. Chức năng thậm chí hoạt động khi tôi tăng âm lượng của tivi lên.

microsoft surface 2

Và vì tôi không thể có đủ âm thanh của giọng nói, tôi đã thử chức năng Live Captions trong PowerPoint để quay. Như tên cho thấy, chức năng sử dụng chức năng đọc chính tả của Tai nghe để tạo chú thích trong thời gian thực, để những người ở phía sau phòng, những người không thể nghe thấy bạn, có thể đọc và theo dõi bạn. Giống như chức năng đọc chính tả trong Word, các từ của tôi được phiên âm gần như nhanh như tôi đã nói. Và khi tôi trình bày trước đám đông nói một ngôn ngữ khác, Live Caption có thể dịch theo thời gian thực sang hơn 60 ngôn ngữ, tương tự như Google Dịch.

Và cuối cùng, đối với bạn, người dùng Outlook, Surface Ear có thể đọc email của bạn cho bạn nếu bạn sử dụng ứng dụng iOS với tính năng Đọc email của tôi.

Khử tiếng ồn

Tai nghe Microsoft Surface 2 có tổng cộng 13 mức khử tiếng ồn chủ động, giống như bản gốc. Ở cài đặt tối đa, Tai nghe Surface 2 làm suy giảm tivi của tôi đúng cách và tắt âm thanh hoàn toàn với âm lượng ở mức 15. Bose đã làm tốt hơn một chút bằng cách tắt TV đến 20. Tôi đi ngang qua một nhóm trẻ em trong khi đi dạo hàng ngày trong khu phố. Khi tôi bật Surface headphone 2, ANC đã làm cho nó để tôi hầu như không thể nghe cuộc trò chuyện sôi nổi của họ ngay cả trước khi tôi bắt đầu nghe nhạc.

microsoft surface 2

Nhưng bây giờ và sau đó bạn có thể muốn nghe những gì đang diễn ra xung quanh bạn, như khi bạn tôi cố gắng cho tôi biết số liệu thống kê về võ sĩ mà anh ta đang xem. Trong những lúc đó, bạn tắt ANC cho đến khi bạn nghe thấy giọng nói của người phụ nữ vui vẻ đó thông báo rằng Kiểm soát tiếng ồn xung quanh đã được kích hoạt. Như tên cho thấy, Ambient Noise Control cho phép bạn đặt lượng tiếng ồn xung quanh được lọc vào âm thanh .

Bose có cùng công nghệ gọi là Chế độ minh bạch. Khi được bật, tôi có thể nghe những lời bình luận từ trận đấu quyền anh mà tôi đang xem trong khi nghe Chizzy Stephens ‘Bắt ​​những kẻ phản diện ở mức 50% âm lượng.

Đánh giá tai nghe Microsoft Surface 2: Hiệu suất

Surface Tai nghe 2 có trình điều khiển Free Edge 40mm, công ty tuyên bố cung cấp âm thanh Omnisonic, một tính năng được thiết kế để cung cấp trải nghiệm tuyệt vời. Tôi chưa xác định liệu omnisonic có phải là một từ thông dụng hay không, nhưng điều tôi có thể nói với bạn là Tai nghe Surface mang đến âm thanh cân bằng, phong phú, không dựa quá nhiều vào âm trầm hoặc âm bổng.

Khi tôi nghe nhạc của Crazy Crazy, Javier với bộ chỉnh âm trên phẳng, hình ảnh âm thanh hơi chật. Cây guitar bass hơi hung dữ, nhưng nó không đủ để nhấn chìm các phần khác của bản nhạc, như dây đàn, bàn phím tổng hợp, cymbals và trống. Kết thúc thấp là một tinh chỉnh hơn nhiều trên Bose, trong đó tôi cũng làm phẳng bộ cân bằng. Sự miễn cưỡng đó đã khiến các nhạc cụ tinh tế hơn của phòng theo dõi thở phào, và tôi đã có một khoảng thời gian dễ chịu khi chuyển đổi giữa việc tập trung vào các phần riêng lẻ của ca khúc và giọng nam cao tuyệt đẹp của ca sĩ.

Sau đó, tôi đã chơi Súng và Hoa hồng của Jay-Z, chủ yếu được xây dựng trên guitar điện, trống, và tiếng guitar của Lenny Kravitz. Tai nghe Microsoft Surface 2 đã làm rất tốt khi tái tạo những cú liếm của Lenny và sự giao hàng khó hiểu của anh ấy đến lưỡi câu, và nó đã truyền tải dòng chảy khoe khoang của rapper. Bose đã có thể cung cấp nhiều chi tiết hơn vì tôi có thể nghe nhiều hơn các tweet guitar sôi nổi, nhưng chắc chắn đó là một hiệu suất xa hơn, mặc dù cả hai tai nghe đều được đặt ở mức âm lượng 50%.

Bài hát cuối cùng tôi chơi là Sade’sez Jezebel, trong đó tôi rất thích lời than vãn của nghệ sĩ, kèm theo một cây guitar acoustic, sau đó là một chiếc saxophone và bàn phím buồn. Âm trường hướng về phía trước đến nỗi tôi cảm thấy như mình đang đứng ngay trước mặt các nghệ sĩ. Một lần nữa, Bose đã cho một màn trình diễn hiệu quả, chi tiết hơn cho phép tôi đánh giá cao những điểm tốt hơn của bản nhạc; tuy nhiên, nó không ấm như Tai nghe Microsoft Surface 2.

Tuổi thọ pin và kết nối

Microsoft có tai nghe Surface kích hoạt ANC với tuổi thọ ước tính là 20 giờ. Điều này tương ứng với Bose. Tôi đã sử dụng tai nghetrong hai ngày để nghe Tidal, xem video The Toe Bro và nhận cuộc gọi. Ngay cả sau tất cả những điều đó, tôi vẫn còn 10 giờ pin. Nếu bạn cần sạc lại trong thời gian ngắn, 5 phút cung cấp thời lượng pin một giờ với một lần sạc đầy sau 2 giờ.

Tai nghe Surface có thể được kết nối với nhiều loại thiết bị nhờ Bluetooth 5.0, có phạm vi được yêu cầu là 800 feet. Tôi để điện thoại thông minh trong phòng ngủ đóng cửa và có thể nghe nhạc bất cứ khi nào tôi ở trong nhà. Tôi thậm chí đã kết thúc ở sân sau của tôi mà không có bất kỳ vấn đề. Tuy nhiên, kết nối trở nên hơi gượng gạo khi tôi bước vào hành lang của tòa nhà chung cư của tôi để ra đường.

Đánh giá tai nghe Microsoft Surface 2: Chất lượng cuộc gọi

Tín dụng cho các micrô tích hợp, nhận và nhận cuộc gọi trên Surface Tai nghe 2 là một niềm vui. Tôi đã gọi nhiều lần trên tai nghe, và không ai có thể thấy rằng tôi đang sử dụng tai nghe. Mỗi người gọi mô tả âm thanh lớn, thuần khiết không có tiếng vang hoặc tiếng ồn nền, trừ khi, tất nhiên, trừ khi tôi đang đứng trên đường và một chiếc xe cứu thương hoặc xe cảnh sát đi ngang qua. Cho dù tôi đang ở nhà trước TV hay đi bộ xuống phố, tôi đều nghe thấy những người gọi điện.

Lời kết

Đây là những tai nghe hạng nhất! Với Surface Tai nghe 2, Microsoft đã đạt được những mục tiêu cao mà chúng tôi mong đợi từ bản gốc, mà không thực hiện quá nhiều thay đổi. Với ANC có thể điều chỉnh và Kiểm soát tiếng ồn xung quanh, bạn có thể kiểm soát mức độ ít hoặc bao nhiêu tiếng ồn bạn để lại bên trong. Âm thanh ấm áp và đôi khi hơi hướng về phía trước, nhưng vẫn mang lại trải nghiệm nghe tuyệt vời. Điều khiển cảm ứng rất dễ để làm chủ và bạn có được rất nhiều chức năng năng suất.

Chắc chắn, Microsoft đã không thực hiện bất kỳ thay đổi mạnh mẽ nào đối với thiết kế, nhưng thoải mái, tôi không có bất kỳ phàn nàn nào, đặc biệt là với mức giá cạnh tranh là 249 USD. Nhưng nếu sự im lặng là vàng và bạn thích nó được cung cấp trong một gói kiểu dáng đẹp, thời trang, bạn nên đi kèm với Tai nghe khử tiếng ồn Bose 700 . Chỉ thêm 50 đô la, bạn có được tiêu chuẩn vàng trong Khử tiếng ồn cũng như một cặp tai nghe cực kỳ thoải mái và mang lại âm thanh cân bằng, chi tiết.

Tuy nhiên, đối với những người hâm mộ Microsoft, Surface Tai nghe 2 chắc chắn đáng để mua.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!