Đánh giá tai nghe SOMIC W2: Giá rẻ nhưng không hề sứt mẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc tai nghe chất lượng, giá cả phải chăng thì Somic W2 sẽ là một trong những model đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Đánh giá thiết kế tai nghe Somic W2

W2 có form thiết kế thuôn dài theo hình trụ, thân thân có 1 gờ nhỏ để đặt cạnh vành tai. Kiểu thế kế fit bằng cánh và mút này đã được áp dụng rất thành công trên các cặp tai nghe hướng tới người dùng yêu thích nghe nhạc trong khi vận động, hỗ trợ bám chắc và gần như không rơi ra được.

somic w2

Trên dây có một điều khiển loại 3 nút. Phần này cũng được thiết kế khá tốt, có các gờ để người dùng có thể nhận biết nút mà không cần nhìn.

Thông số chống nước của Somic W2 không được hãng tiết lộ, nhưng với thiết kế nhựa cứng thế này thì chắc nó cũng chỉ có thể chống chịu các điều kiện khắc nghiệt ở mức độ nhất định. Đối với nhiều người điều này cũng không quan trọng lắm, miễn là nó không gặp trục trặc gì khi đang tập thể dục là được rồi.

somic w2

Ngoài ra có một điểm cộng ở chiếc tai nghe Somic này đó là bộ phụ kiện của nó rất phong phú, gồm 2 bộ cánh tai, 2 đôi mút các size khác nhau, 1 miếng giữ dây và dây sạc micro USB. Nhân tiện nói về vấn đề pin sạc, W2 có thể chơi nhạc liên tục trong vòng 6 tiếng và sạc đầy chỉ mất 2 giờ.

Trải nghiệm thực tế

Có 2 điểm đáng nói trước khi đánh giá về chất âm của Somic W2 đó là sự ổn định khi kết nối và nhiễu nền.

Somic W2 kết nối với nguồn phát rất chắc chắn mặc dù vẫn chỉ dùng chuẩn bluetooth 4.1 cũ, kèm theo đó là có độ trễ thấp. Nhưng tai nghe khi bật lên xuất hiện một chút nhiễu nền, tạo ra các tiếng ‘xẹt xẹt’ nhỏ. Hiện tượng này xuất hiện nhiều lúc chưa bật nhạc, còn khi đã bật thì giảm tới mức chấp nhận được.

somic w2

Trở lại với chất âm. W2 đi theo hướng âm thanh hơi khác so với các sản phẩm tiền nhiệm: thay vì trang bị chất âm bass-head nhẹ nhàng, có phần hướng tạp thì W2 lại có phần sáng khi được nhấn nhẹ vào high-mid và treble.

Song, không vì thế mà bass của W2 yếu, nó vẫn có lượng trầm ở mức vừa đủ. Thế nhưng cách chơi bass của W2 có hơi khác: nhấn nhiều vào mid-bass theo hướng mềm mại, vừa đủ chứ không quá cứng, kèm theo đó là ngắt đuôi nhanh nên tạo cảm giác rất gọn gẽ. Kiểu chơi nhạc này của nó có lẽ không bắt kịp những bài EDM nhưng lại rất thích hợp với các bản Pop.

Vocal của W2 thiên hướng sáng. Mặc dù không tiếng thẳng tới người nghe nhưng vì có đoạn high-mid nổi bật nên vocal lúc nào cung nổi bật xuyên suốt bản nhạc. W2 thể hiện các bài nhạc Ballad, Jazz không tệ, phù hợp nhất cũng với các bản Pop.

Giống với đoạn high-mid thì treble của W2 được hãng làm rất nổi bật, có lượng vừa đủ nhưng không hề bị giảm âm lượng nên chạm được đến những âm tần cao nhất. Treble của W2 quả thực có tính kim khí cao, chơi rất tơi và không bao giờ bị dính chùm. Cá nhân mình thích một âm treble có tính âm hơn đôi chút để không bị mỏi tai nếu nghe trong thời gian dài, thế nhưng cũng hiểu được ý đồ của Somic với W2, tạo ra một lựa chọn mới với màu sắc riêng.

Tổng kết

Giá bán của Somic W2 trên thị trường là 600.000. Tất nhiên nó vẫn chưa phải là lựa chọn hoàn hảo nhất ở tầm tiền này nhưng vẫn đáp ứng được đến 90% nhu cầu sử dụng tai nghe của người dùng.

Ưu điểm:

  • Thiết kế chắc chắn, đơn giản
  • Thiết kế bám tai chắc chắn, không rơi khi vận động mạnh
  • Độ ổn định và độ trễ đều được làm tốt
  • Pin ổn, sạc nhanh
  • Chất âm khỏe khoắn, treble sáng sủa
  • Giá bán dễ tiếp cận

Nhược điểm:

  • Vocal có thể bị sibalance nhẹ
  • Có nhiễu nền, giảm dần khi bật nhạc cho đến mức chấp nhận được

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!