Đánh giá tai nghe thể thao Jaybird Tarah Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu yêu cầu của bạn về một chiếc tai nghe thể thao là cảm giác đeo thoải mái, âm thanh tốt và pin lâu thì hãy xem xét đến chiếc Jaybird Tarah Pro dưới đây.

Thiết kế Jaybird Tarah Pro

Thiết kế của tai nghe Jaybird Tarah Pro không quá khác biệt so với các mẫu Jaybird khác. Bản thân nó khá cơ bản với logo Jaybird trên tai, dưới đó là nam châm. Nếu bạn không sử dụng có thể để 2 tai này hít lại với nhau, tránh tình trạng tai nghe bị tuột làm rơi ra khi bạn đang lo làm việc khác.

jaybird tarah pro

Thay vì sử dụng những chiếc ear tips hoặc ear wings truyền thống có thể tách riêng ra thì Jaybird “chơi” luôn combo. Tức là bạn không thể sử dụng tai nghe mà không có phần wings (phần vảy bám vào tai). Điều này có hơi khó chịu với một số người nhưng do chất liệu silicone Jaybird dùng khá mềm nên không gây cộm tai hoặc đau tai khi đeo mà còn bám chắc hơn so với không dùng.

Hướng xuống là phần dây và điều khiển. Về phần điều khiển tai, Jaybird vẫn giữ nguyên kiểu điều khiển 3 nút bao gồm 2 nút điều khiển tăng/giảm âm lượng ở trên dưới và nút điều khiển đa năng ở giữa.

Phần dây tai nghe được cải tiến để chắc chắn hơn, nếu bạn nhét nó trong túi quần hay nhét đâu đó cũng khó làm dây bên trong đứt được. Bởi thay vì sử dụng một sợi nhựa mỏng như các dòng cũ (đặc biệt là dòng X) thì Jaybird Tarah Pro sử dụng dây nylon bện đem lại thiết kế đẹp và bền hơn nhiều.

jaybird tarah pro

Đến điều quan trọng nhất là chống nước. Jaybird Tarah Pro nay có chuẩn chống nước là IPX7. Theo Jaybird thì nó có thể kháng mồ hôi, chống nước “hoàn toàn”. Tuy nhiên thì em nó chỉ thực sự an toàn trong điều kiện tập thể thao, rửa mặt nhẹ và đi mưa nhẹ. Bạn không nên dùng nó đi tắm hoặc đi bơi.

Cảm giác đeo

Điều quan trọng nhất khi sử dụng một chiếc tai nghe bluetooth thể thao là sự thoải mái (điều quan trọng phải nói 3 lần). Vì nhiều lý do, không ai muốn đeo một chiếc tai nghe vướng víu dây nhợ hay lỏng lẻo dễ rơi khỏi tai hoặc gây đau tai khi chạy cả.

Ơn giời! Jaybird Tarah Pro đáp ứng được nhu cầu này. Nó không gây cấn tai, đem lại cảm giác thoải mái cực kì khi đeo và bám rất chắc vào tai dù bạn hoạt động mạnh đến đâu. Nhìn chung thì đây là đặc điểm chung của các dòng tai nghe Jaybird rồi. Nhưng vẫn cần khen thêm lần nữa.

jaybird tarah pro

Chất âm

Mình không dám hi vọng quá nhiều ở một chiếc tai nghe bluetooth thể thao (vì chúng luôn có chất âm chưa thật sự xuất sắc). Và thực sự thì Jaybird Tarah Pro có chất âm nằm ở mức Khá – Tốt. Có một sự thật bạn phải chấp nhận là tai nghe thể thao của Jaybird phải dùng đến ứng dụng MySound mới đem lại chất âm thực sự như mong muốn.

Tai nghe tạo được dải âm Bass khá punchy và mạnh mẽ khi bạn chỉnh lại chất âm trong ứng dụng. Với khả năng tăng cường âm bass, bạn có thể trải nghiệm được phản hồi âm bass tốt và dày, với nhiều âm điệu chắc chắn từ tiếng trống và guitar bass.

Dải mid cũng được điều chỉnh tốt, chất âm mượt mà, không bị chói. Các đoạn mids cao có thể cân bằng được giọng hát và tiếng guitar. Âm cao được thể hiện rõ ràng và chi tiết, mặc dù chưa rõ như các mẫu tai nghe over ear. Tuy nhiên, với một cặp tai nghe thể thao trong tầm giá này thì đã khá đủ.

Bạn có thể tùy chỉnh mọi chất âm mình muốn trong ứng dụng. Tuy nhiên cũng không cần tinh chỉnh quá nhiều để tai nghe đem lại chất âm như ý muốn. Ngoài ra, Jaybird Tarah Pro cũng thực hiện tốt nhiệm vụ chống ồn với thiết kế của nó.

Khả năng kết nối

Khác với mẫu tai nghe true-wireless Jaybird Run XT chỉ được trang bị bluetooth 4.1 thì Jaybird Tarah Pro được trang bị Bluetooth 5.0 mới nhất. Do đó, nó hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh hơn và đem lại kết nối ổn định với tầm kết nối ở phạm vi xa hơn. Tuy nhiên thì điều này cũng không quá cần thiết vì bạn luôn phải đem theo điện thoại bên mình để chạy mà.

Thời lượng pin của Jaybird Tarah Pro là điểm sáng nhất trên chiếc tai nghe này. Nhà sản xuất công bố nó có đến 14 giờ nghe nhạc. Trong thực tế thì chúng ta có thể sử dụng được khoảng 10 tiếng với mức âm lượng cao nhất liên tục.

Tổng kết

Tóm lại, Jaybird Tarah Pro xứng đáng là tai nghe thể thao tốt nhất hiện nay của Jaybird và nằm trong danh sách tai nghe bluetooth sport tốt nhất trên thị trường. Với thiết kế đẹp, độ thoải mái khi đeo cao, thời lượng pin xuất sắc và chất âm khá thì đây là chiếc  tai nghe bluetooth xứng đáng để bỏ tiền ra.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!