Đánh giá tai nghe thể thao không dây Jaybird X4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Jaybird X4 là phiên bản nâng cấp của Jaybird X3, từ thiết kế bề ngoài cho đến bên trong không có gì thay đổi nhưng khác biệt là có tính năng chống nước IPX7.

Thiết kế

Ngoại hình của tai nghe Jaybird X4 không khác biệt nhiều so với người tiền nhiệm X3, ngay cả nút điều khiển cũng y hệt nhưng có phần eartips được làm bằng nhựa trong mềm và được thiết kế không đâm sâu vào ống tai nên tạo cảm giác thoải mái hơn trước. Phần earwing không có thiết kế tổ ong như X3, trông đơn giản và thể thao hơn. Mặt khác thì các phần trên tai nghe là riêng biệt, bạn có thể tháo rời để hợp sử dụng hơn.

tai nghe jaybird x4

Cụm điều khiển trực quan với 3 nút bấm tăng giảm âm lượng, play/pause/nhận cuộc gọi. Nút bấm khá nhạy. Nâng cấp đáng chú ý nhất của Jaybird X4 so với X3 là khả năng chống nước và mồ hôi chuẩn IPX7, giúp việc sử dụng và vệ sinh trở nên dễ dàng hơn.

Cảm giác đeo

Thiết kế tối ưu hơn nên Jaybird X4 chắc chắn đem lại cảm giác đeo thoải mái hơn X3. Tuy nhiên với những người có ống tai quá nhỏ thì có thể sẽ thấy hơi bị cấn tai, ngoài ra nếu đeo trong thời gian dài thì cũng thấy đau tai.

tai nghe jaybird x4

Về mặt tích cực thì Jaybird X4 có chuẩn bị sẵn 2 bộ eartip 2 size khác nhau và có đầu eartip dạng bọt biển. Một phần giúp thoải mái hơn, một phần giúp chống ồn tốt hơn.

Chất âm

Thành thực mà nói các mẫu tai nghe thể thao chưa bao giờ được đánh giá cao về mặt chất âm cả, hầu hết chỉ đạt mức trung bình khá thôi, và Jaybird X4 cũng vậy. Âm trầm của nó khá ấn tượng, xuống sâu và mạnh mẽ nhưng hơi đục, dải mid trong và êm nhưng lại hơi rè, vocal và nhạc cụ lại hơi chậm so với bản phối, treble cân bằng nhưng lại thiếu chi tiết, không có sự đồng đều giữa âm S và T cho lắm. Ngoài ra nó cũng không có âm trường lớn và âm thanh giống loa.

tai nghe jaybird x4

Nếu muốn âm thanh tốt hơn, bạn có thể cài đặt MySound và tinh chỉnh âm và cài đặt các thông số khác trên tai nghe cho phù hợp bản thân. Ứng dụng này không hỗ trợ hệ thống âm vang nhưng có chương trình EQ tiện lợi, ngoài ra nó cũng tích hợp trình phát Spotify Premium.

tai nghe jaybird x4

Mặt khác, Jaybird X4 có độ trễ khá cao vậy nên dùng để xem phim hay chơi game sẽ không phù hợp. Nó cũng không có NFC nhưng bù lại kết nối bluetooth tương đối ổn định và có thể liên kết với 2 thiết bị.

tai nghe jaybird x4

Chất lượng micro trên Jaybird X4 thì khá tệ. Ở môi trường yên tĩnh giọng nói truyền tới đầu bên kia có âm thanh tương đối mỏng, nghẹt và thiếu chi tiết. Còn ở những khu vực ồn ào sẽ khó mà phân tách giọng nói và tiếng ồn xung quanh.

Thời lượng pin

Pin của Jaybird X4 được quảng cáo là 8 giờ nhưng qua sử dụng thực tế thì mình thấy chỉ được 7,5 giờ thôi. Cũng không xê xích là bao. Với thời gian này thì bạn quá đủ để tập luyện thể thao rồi, hoặc nghe nhạc khi đi ngủ cũng ổn. Thời gian sạc nhanh của X4 là 1,7 giờ.

Tổng kết

So với Jaybird X3 thì rõ ràng Jaybird X4 đã có những nâng cấp hợp lý, đặc biệt là khả năng chống nước IPX7 cho phép bạn vệ sinh tai nghe một cách tự tin hơn. Tuy nhiên, do có sự giống nhau từ thiết kế đến chất âm, giá bán cũng tương đồng nên nếu bạn đã có tai nghe Jaybird X3 rồi thì nên cân nhắc trước khi lên đời nhé. Còn với những người đang tìm kiếm một chiếc tai nghe không dây để tập luyện trong phòng tập thì Jaybird X4 sẽ là lựa chọn tốt.

Giá bán Jaybird X4: 2.940.000 đồng

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!