Tất tần tật về bia Nghệ Tĩnh: Xuất xứ, đặc điểm, các loại và giá bán

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bia Nghệ Tĩnh là sản phẩm bia miền Trung còn khá mới mẻ trên thị trường. Ưu điểm của loại bia này là hương thơm, đắng nhẹ và có hậu ngọt cũng như giá bán phải chăng nhưng nhược điểm là chưa có nhiều kênh phân phối trên toàn quốc. Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

*Khuyến cáo: Bia là sản phẩm có cồn chỉ dành cho người trên 18 tuổi. Người dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai, người tham gia giao thông không nên sử dụng.

1. Xuất xứ bia Nghệ Tĩnh

Về nguồn gốc, bia Nghệ Tĩnh hay bia Nghe Tinh được xem là một thương hiệu bia miền Trung do Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) sản xuất và phân phối lần đầu trên thị trường vào giữa năm 2022. Đây là một công ty con của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn – một doanh nghiệp khá có tiếng tăm tại Hà Tĩnh. 

Nhà máy Savabeco sản xuất bia Nghệ Tĩnh tại Hà Tĩnh
Nhà máy Savabeco sản xuất bia Nghệ Tĩnh tại Hà Tĩnh (Ảnh: Savabeco).

Xét về tuổi đời, nhãn hiệu bia này còn khá “non trẻ” trên thị trường bia nội địa. Do đó, bạn cũng ít tìm thấy được sản phẩm này trên các sàn thương mại điện tử. Đa số bia được tiêu thụ tại địa phương và phân phối cho các tỉnh ở khu vực lân cận. Tại các thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng,… người tiêu dùng có thể mua bia trực tiếp thông qua các cửa hàng đại lý của hãng. 

Ngoài loại bia trên, Savabeco còn sản xuất thêm nhiều loại bia khác như bia chai Gold Star, bia chai Gold Star Platinum, bia lon Gold Star, bia hơi Sao Vàng,… 

2. Đặc điểm chung của bia Nghệ Tĩnh

Theo như thông tin cung cấp trên website chính thức lẫn thông cáo báo chí của công ty, dòng bia này là sản phẩm được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ tự động của Đức. Cụ thể hơn là toàn bộ thiết bị của nhà máy đều do Công ty Krones AG (Đức) thiết kế, chế tạo và lắp ráp theo tiêu chuẩn EU.

Về thành phần, các nguyên liệu hoa bia, lúa mạch của bia đều được nhập khẩu từ Châu Âu kết hợp nguồn nước thiên nhiên của Suối Tiên Hồng Lĩnh. Đồng thời, công thức bia đã được nghiên cứu kỹ lưỡng từ nhiều “bí kíp” của các bậc thầy nấu bia Việt, nhằm mang đến hương thơm, chất đắng và vị thanh mát đặc trưng cho bia Nghệ Tĩnh. Từ đó tạo nên cảm giác đã khát đầy sảng khoái cho thực khách khi thưởng thức bia.

Dưới đây là một số thông tin chung về bia:

  • Loại bia: bia Lager được lên men từ đại mạch, hoa bia, men bia, nước.
  • Vị bia: hơi đắng lúc uống nhưng hậu vị êm dịu, thanh mát và không gây gắt cổ
  • Màu bia: vàng óng.
  • Độ cồn của bia: 4.3 – 4.5%.
  • Dung tích đóng gói: 330ml/lon, 12 lon/thùng hoặc 24 lon/thùng.
  • Hạn sử dụng: 1 năm kể từ ngày sản xuất.

3. Các loại bia Nghệ Tĩnh phổ biến trên thị trường hiện nay

Nếu xét theo nồng độ cồn, dòng bia này hiện đang có 2 loại chính được sản xuất phổ biến hiện nay. Đó là bia Nghệ Tĩnh 4.5% độ cồn và bia Nghệ Tĩnh 4.3% độ cồn. 

3.1. Bia Nghệ Tĩnh độ cồn 4.3%

Đây là dòng bia thích hợp cho những ai yêu thích hương vị bia đắng nhẹ, thanh mát, hậu vị ngọt dịu từ mạch nha. Bia ngon hơn khi được uống lạnh. Chất bia phù hợp cho hầu hết mọi đối tượng, đặc biệt là với xu hướng của giới trẻ, thích các vị bia có nồng độ cồn thấp, uống không bị nhanh say. Vị bia dễ uống cho cả nam lẫn nữ, thích hợp sử dụng cho các bữa tiệc thân mật trong gia đình hoặc bạn bè họp mặt với nhau. 

Bia Nghệ Tĩnh độ cồn 4.3% dạng lon lùn
Bia Nghệ Tĩnh độ cồn 4.3% dạng lon lùn (Ảnh: Savabeco).

Bia lon Nghệ Tĩnh 4.3% hiện được thiết kế với dung tích là 330ml, có hai kiểu lon là lon lùn và lon Sleek (lon cao). Và được đóng gói theo 2 dạng, bao gồm: 12 lon/ hộp và 24 lon/ thùng. 

Bia Nghe Tinh có độ cồn 4.3% dạng lon cao sleek
Bia Nghệ Tĩnh độ cồn 4.3% dạng lon cao Sleek (Ảnh: Savabeco).

3.2. Bia Nghệ Tĩnh độ cồn 4.5% 

Về nguyên liệu và công thức chế biến, dòng bia này không khác gì với bia có nồng độ cồn 4.3%. Tuy nhiên, hương vị bia 4.5% độ cồn sẽ đắng hơn nên thường phù hợp cho những ai yêu thích vị bia đậm đà. Bia cũng sẽ ngon hơn khi được uống lạnh. 

Bia Nghệ Tĩnh độ cồn 4.5% lon lùn 330ml
Bia Nghệ Tĩnh độ cồn 4.5% dạng lon lùn 330ml (Ảnh: Savabeco).

Dòng bia này cũng được sản xuất cho dung tích là 330ml, với 2 mẫu lon là lon thấp (lon lùn) và lon Sleek (lon cao). Đồng thời được đóng gói theo 2 cách thức, gồm 12 lon/ hộp và 24 lon/ thùng. 

Bia Nghệ Tĩnh 4.5% Sleek
Bia Nghệ Tĩnh độ cồn 4.5% dạng lon cao Sleek (Ảnh: Savabeco).

4. Giá bán lẻ bia Nghệ Tĩnh các loại chi tiết

Về mặt bằng chung, giá tiền của bia lon Nghệ Tĩnh 330ml cũng không quá cao so với các dòng bia miền Trung khác trên thị trường. Giá bia nằm ở mức trung bình, thậm chí khá là rẻ và phù hợp với thu nhập của số đông người dân Việt Nam. Cụ thể hơn, bạn có thể tham khảo mức giá bán lẻ sau đây:

  • Giá bia lon Nghệ Tĩnh 4.5% bán ra từ 11.000 đồng – 13.000 đồng/ lon và từ 260.000 đồng – 312.000 đồng/ 24lon/ thùng tùy nơi bán.
  • Giá bia lon Nghệ Tĩnh 4.3% bán ra từ 8.700 đồng – 12.000 đồng/ lon và từ 209.000 đồng – 280.000 đồng/ 24lon/ thùng tùy nơi bán.

Lưu ý: Mức giá này được cập nhật tại thời điểm tháng 1/2024. Mức giá bán lẻ sẽ có thể thay đổi tùy theo chính sách của từng đại lý phân phối, cửa hàng tạp hóa, siêu thị từng khu vực và thời điểm mua bia. 

Trên đây là những đánh giá chi tiết về sản phẩm bia Nghệ Tĩnh của Savabeco bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có thêm những lựa chọn bia mới trong danh sách trải nghiệm của mình để tìm ra một vài loại thức uống yêu thích để thưởng thức. Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết này!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!