Tất tần tật về bia Pháp tại Việt Nam

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bia Heineken Pháp, Kronenbourg 1664 Blanc, Goudale, Saint Omer, Kalbrau,... là những loại bia Pháp nổi tiếng đang hút khách tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

Pháp là một đất nước xinh đẹp và mơ ước của nhiều người Việt muốn đặt chân tới du lịch tham quan. Trong văn hóa bia Pháp cũng có nhiều nét độc đáo ít ai biết tới. Cũng bởi lẽ đó, nhiều người bán đã mang bia Pháp đến với Việt Nam để người Việt được trải nghiệm cùng lúc nhiều hương vị bia khác nhau, cảm nhận được nhiều nền văn hóa khác biệt từ trong bia của họ và có cho mình những lựa chọn riêng trong những dịp quan trọng.

1. Bia Pháp có gì đặc biệt?

Theo thống kê của FAO năm 2010, Pháp là quốc gia sản xuất hoa bia có sản lượng cao thứ 4 trên thế giới đạt 7.800 tấn chỉ xếp sau 3 nước Đức, Mỹ và Trung Quốc. Pháp nằm ở phía Tây Âu nên hương vị bia Pháp vẫn có chút mang hơi hướng của bia châu Âu. Cho cảm nhận rõ được hương hoa bia và hương trái cây đa dạng. Tùy vào từng loại bia mà bia Pháp đó sẽ có sắc vàng hoặc đen, có vị caramel hay trái cây rõ, có vị chua chua ngọt ngọt hay vị đắng nhẹ ở đầu lưỡi để chốt hậu vị ngọt.

Nói chung ở bia Pháp có một cái gì đó khá thú vị nhất là ở trong hương vị thể hiện được một đẳng cấp riêng khiến nhiều loại bia hiện nay vẫn chưa thể theo kịp. Đó chính là điểm đặc biệt của bia Pháp.

2. Bia Pháp có nồng độ cồn bao nhiêu?

Tương tự các loại bia khác trên thị trường, bia nhập khẩu Pháp hiện có trên thị trường Việt Nam hiện nay đang có mức nồng độ cồn dao động trong khoảng từ 4.5% – 8%.

3. Top 5 bia Pháp ngon hút khách trên thị trường Việt Nam bạn có thể thử

Sau bia Desperados của Pháp, nếu bạn chưa biết đâu là những loại bia Pháp ngon nhất đáng thưởng thức và đang có hàng sẵn tại Việt Nam thì đây sẽ là 5 gợi ý bạn không thể bỏ qua:

3.1 Bia Heineken Pháp

Với các tín đồ bia Việt, Heineken vẫn luôn là một đẳng cấp. Bia Heineken Việt, Hà Lan uống đã vào rồi, bia Heineken Pháp còn uống vào hơn.

Nhiều tín đồ bia gọi nó là bia ken Pháp chai nhôm bởi tại Việt Nam, bia Heineken Pháp chỉ có duy nhất 2 loại chai thủy tinh 250ml và chai nhôm 330ml. Do chai thủy tinh dễ vỡ nên đa số bia ken nhập khẩu Pháp ở dạng chai nhôm là phổ biến. Đi nhiều siêu thị lớn bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những chai bia ken Pháp nhôm 330ml này được trưng tại quầy đồ uống – thực phẩm.

Bia Heineken Pháp
Bia Heineken Pháp

Về nồng độ cồn, bia Heineken Pháp chai nhôm vẫn có nồng độ 5% và khi thưởng thức lạnh được các tín đồ mê nhậu đánh giá là thơm hơn, đậm vị hơn bia Heineken Hà Lan. Giá bia Heineken Pháp chai nhôm 330ml bán lẻ là 65.000 vnđ/chai và giá két bia Heineken Pháp chai nhôm 330ml * 24 chai là 1.250.000 vnđ/thùng.

3.2 Bia Pháp Kronenbourg 1664 Blanc

Sau khi bia Desperados ngừng sản xuất, bia Pháp Blanc dần soán ngôi vương trở thành một trong những hương vị bia nhập khẩu Hit Hot nhất năm nay. Khi uống hết, vỏ chai bia Pháp Kronenbourg 1664 Blanc để lộ màu xanh dương rất đẹp có thể dùng để check-in cho những tín đồ trẻ tuổi.

Nồng độ cồn của bia 1664 Blanc thường dao động từ 5% – 5.3% và có hương vị lạ lạ, thơm thơm của cam quýt cùng rau mùi khó có loại bia nào bắt chước được. Khi uống có mùi thơm, đậm đà, đã khát. Bia Blanc của Pháp này đã được rất nhiều tín đồ bia Việt đánh giá cao cả về thiết kế lẫn chất lượng.

Bia blanc của Pháp
Bia blanc của Pháp

Trên thị trường hiện nay, giá bia Kronenbourg 1664 Blanc 330ml của Pháp dao động trong khoảng từ 790.000 vnd – 980.000 vnd/ thùng 24 chai và 205.000 vnd – 230.000 vnd/ lốc 6 lon bia 1664 Blanc 330ml.

3.3 Bia Pháp Goudale

Đây là loại bia ở miền bắc nước pháp, có tên đầy đủ là bia La Goudale Grand Cru. Ngoài hương vị đặc trưng cam quýt của Pháp, khi uống bia Goudale bạn sẽ cảm nhận rõ được hương thơm của hoa nhài Mandarina. Nồng độ cao, bia có vị đắng đậm nhưng hậu vị ngọt của trái cây. Cho bạn cảm giác như uống rượu mạnh trộn với men bia vậy.

Hiện bia Pháp Goudale khá dễ mua và đa dạng chủng loại từ bia lager tới bia G chai đen, bia nắp bật và bia bom. Mức giá bia Goudale dao động từ 100.000 vnđ – 230.000 vnđ/ chai 330ml và 890.000 vnđ – 1.150.000 vnđ/ thùng 24 chai tùy nguồn gốc xuất xứ và nơi bán.

Bia Pháp Goudale
Bia Pháp Goudale

3.4 Bia Pháp Saint Omer

Với thành phần chủ yếu từ ngô, hoa bia, lúa mì, mạch nha, bia Pháp Saint Omer được nấu ra bởi công thức đặc biệt của các thầy tu Pháp trong tu viện. Hương vị khá tươi mát, êm dịu với mức nồng độ dễ chịu từ 4.5% – 5%.

Giá bia Pháp Saint Omer bán ra hiện tại khoảng 450.000 vnđ – 490.000 vnđ/ thùng 20 chai 250ml.

Bia Pháp Saint Omer
Bia Pháp Saint Omer

3.5 Bia Pháp Kalbrau

Thêm một loại bia Pháp giá rẻ bình dân nữa bạn có thể lựa chọn để thưởng thức là Kalbrau. Bia Pháp Kalbrau có nồng độ cồn 5% và mang hương vị tươi mát, giải khát tốt. Bia Kalbrau được làm nên từ các thành phần nguyên liệu chọn lọc như: nước tinh khiết, những hạt lúa mạch chắc mẩy và loại hoa bia thượng hạng. Sản phẩm hiện có giá bán lẻ 24.000 vnđ/ chai 250ml và 570.000 vnđ/ thùng 24 chai.

Bia Pháp Kalbrau
Bia Pháp Kalbrau

Trên đây là Top 5 bia Pháp tại Việt Nam được đánh giá cao về chất lượng mà Websosanh.vn gợi ý bạn có thể tham khảo. Đừng quên truy cập cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn thường xuyên để khảo giá bia trước khi mua sắm nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bia 1664 Blanc 0.0%: Hương vị độc đáo, đậm chất Pháp

Bia 1664 Blanc 0.0%: Hương vị độc đáo, đậm chất Pháp

Bia 1664 Blanc 0.0% là một thức uống lý tưởng cho người yêu bia mà không muốn say. Với mức nồng độ cồn ấn tượng 0.0%, bạn có thể lựa chọn loại bia không cồn của 1664 Blanc cho mọi buổi tiệc để thưởng thức. Cùng Websosanh.vn khám phá thêm nhiều điều thú vị về loại bia Pháp nhập khẩu này ngay nhé!

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!