Đánh giá tivi Samsung 8K QLED Q950TS

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
TV 8K Q950TS chứng tỏ rằng Samsung đang ở đỉnh cao về khả năng của mình khi nói đến TV QLED. Hình ảnh cực kỳ chi tiết, bộ xử lý giúp hình ảnh 4K tốt hơn, mức độ màu đen gần như ngang bằng với các TV OLED đối thủ và Q950TS cũng là người bạn đồng hành lý tưởng cho thế hệ máy chơi game mới nhất.

Thiết kế và kết nối

Qua tivi 8K này. Thiết kế của Q950TS này có lẽ là đi trước thời đại. Điểm mạnh nhất là chiếc tivi này dày 1,5 cm trên toàn bộ mặt sau. Mặc dù phần trên của một số tivi OLED thậm chí còn mỏng hơn, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng xảy ra đối với phần dưới cùng, nơi phải đặt loa, thiết bị điện tử và kết nối.

Viền mỏng trên Q950TS được hoàn thiện bằng kim loại rất phong cách với tất cả các loại lỗ đục nhỏ, mang lại cho tivi vẻ ngoài công nghiệp đẹp mắt. Từ hai bên, ít nhất là vì mặt trước của tivi bao gồm một mặt phẳng hình ảnh lớn, chỉ có một đường viền nhỏ màu đen trong hình ảnh và đường viền kim loại mỏng. Ngoài ra, ở dưới cùng của tivi không có viền đen hoặc nhiều ‘khung’ như chúng ta thấy với các tivi khác. Kết hợp với cơ sở cụ thể, tuyên bố của Samsung về ‘màn hình vô cực’ và thiết kế nổi là không đặt nhầm chỗ. Chúng tôi thích rất nhiều.

Một trong những lý do khiến Q950TS có thể mỏng như vậy là do hệ thống One Connect. Không giống như Q900, chỉ có một cáp chạy giữa màn hình tivi và hộp kết nối màu đen để bạn kết nối tất cả các thiết bị ngoại vi và cáp nguồn. Ưu điểm lớn của điều này là không có dây cáp gây phiền nhiễu nào trên tivi – một sợi cáp có thể dẫn bạn đi một cách độc đáo qua chân đế của tivi – nhưng tivi trong trường hợp của Q950TS do đó có thể rất mỏng.

Chân đế rất chắc chắn và khá nhỏ gọn đối với một chiếc tivi cỡ này. Màn hình cũng hơi ngả về phía sau, có lẽ là để giúp tivi ổn định hơn một chút.

Giống như hầu hết các tivi, Q950TS có bốn đầu vào HDMI, một trong số đó – HDMI số 4 – là cổng HDMI 2.1. Điều này được biểu thị trực quan bằng biểu tượng của bộ điều khiển trò chơi. Cổng đó hỗ trợ độ phân giải 4K ở 120Hz và lên đến 8K ở 60Hz. Cái trước đặc biệt quan trọng đối với thế hệ máy chơi game mới như Xbox Series X và PS5.

Bất kỳ cổng HDMI nào cũng có thể hoạt động với một số thành phần phụ của tiêu chuẩn HDMI 2.1 như VRR và ALLM. Liệu chúng ta có thực sự thấy game 8K trong những năm tới hay không là một câu hỏi lớn. Ông chủ lớn của Xbox, Phil Spencer, không quá tin tưởng.

Hai điều khiển từ xa được cung cấp cùng với tivi, trong đó bạn chủ yếu sẽ sử dụng Điều khiển từ xa bằng kim loại sang trọng. Nhân tiện, chúng tôi nhiệt liệt hoan nghênh việc sử dụng vật liệu này; những chiếc điều khiển từ xa bằng nhựa đôi khi không dám bong ra sau nhiều năm sử dụng.

Nền tảng thông minh

Một trong những điều chắc chắn khác trên tivi Samsung là nền tảng tivi thông minh Tizen. Đối với Q950TS, nó được trang bị ứng dụng YouTube 8K và 4K với các ứng dụng HDR từ Netflix, Amazon Prime Video, Disney +, Apple tivi, Rakuten và Google Play Films & tivi. Ngoài ra còn có hỗ trợ AirPlay 2, vì vậy người dùng Apple có thể dễ dàng phát trực tiếp lên tivi. Điều hướng giữa các ứng dụng nhanh như chớp và như mọi khi, Tizen không bao giờ làm bạn thất vọng.

Hiệu suất 8K

Một trong những cách duy nhất để xem video 8K trong phòng khách hiện nay là thông qua ứng dụng YouTube. Rốt cuộc, Q950TS hỗ trợ codec AV1 cần thiết cho việc này. Một tìm kiếm ngắn trên YouTube nhanh chóng dẫn chúng ta đến cùng một nội dung, cụ thể là giới thiệu hình ảnh du lịch của các quốc gia có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên như Canada,…. mà còn là những thước phim khổng lồ về các thành phố và máy bay không người lái.

Những bức ảnh chụp New York từ trên không khá ấn tượng, biết rằng nó vẫn là một dòng suối. Chúng ta có thể thấy tất cả các loại chi tiết khi chúng ta cố gắng nhìn vào bên trong các tòa nhà khác nhau. Tầm 8K rất đa dạng về chất lượng. Phần lớn cũng phụ thuộc vào máy ảnh được quay ở độ phân giải nào.

May mắn thay, những bước đầu tiên được thực hiện đối với phim và loạt phim 8K. Ví dụ, mùa thứ ba của loạt phim Sky series Das Boot sẽ được quay và phát sóng ở định dạng 8K với sự hỗ trợ của Samsung. Ít nhất nếu bạn có đăng ký SKY Q và tivi phù hợp (chẳng hạn như tivi này).

4K

Ngay cả khi hiện tại hầu như không có bất kỳ tài liệu nào có sẵn trong 8K, điều đó sẽ không ngăn bạn xem xét tất cả tivi 8K này. Bởi vì đó là nơi cứu cánh của chúng tôi: 4K.

Những người đã đăng ký các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix, Disney, Amazon Prime hoặc Apple tivi có thể thưởng thức loạt phim và phim ở chất lượng 4K. Ngoài ra, trên YouTube hoặc các dịch vụ video theo yêu cầu như Google Play Phim, rất nhiều tài liệu đã có ở 4K. Đầu phát Blu-ray 4K Ultra HD là một lựa chọn khác, trong khi thế hệ máy chơi game mới như Xbox Series X và PlayStation 5 hiện đã được thêm vào. Vì vậy, đề nghị là ở đó.

Bộ xử lý lượng tử 8K trên Q950TS làm hết sức mình để cung cấp cho những hình ảnh 4K đó một xử lý 8K đẹp mắt và nâng cấp lên 8K. Nếu nguồn có chất lượng tốt (như với 4K), bộ xử lý này thực hiện một công việc xuất sắc. AI tích hợp là một lý do, sự hiện diện của nhiều vùng ánh sáng hơn trên tivi là một lý do khác.

Được biết, đối thủ cạnh tranh chính, công nghệ OLED, vượt trội về khả năng hiển thị màu đen vì OLED vô cơ được sử dụng và không có đèn nền như đèn LED trong trường hợp của Samsung QLED. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Samsung cũng đã tìm mọi cách để ngang hàng với OLED trong lĩnh vực này.

Ti vi nhận được ngày càng nhiều vùng ánh sáng – theo báo cáo với Q950TS thậm chí khoảng 500, mặc dù chúng tôi không thể xác nhận điều đó một cách chắc chắn. Kết quả là, các tác dụng phụ khó chịu như nở hoa hầu như biến mất. Và độ sáng tối đa trên Q950TS này cũng được tăng lên với 4000 nits. Các mô hình trong Q95T – tivi 4K hàng đầu hiện tại của Samsung – phải làm được với ít nits hơn và trên hết là ít vùng ánh sáng hơn.

Chúng tôi thử nghiệm với một số 4K Blu-ray, hiện tại vẫn là cách tốt nhất có thể để thưởng thức 4K HDR. Blade Runner 2049, Wonder Woman, Atomic Blonde, tất cả đều trông tuyệt đẹp trên Q950TS. Dải màu lớn hơn và tốc độ bit cao hơn có trên tivi này. Khả năng nâng cấp của bộ xử lý là một trong những hiệu quả nhất mà chúng tôi đã thấy trong công việc. Thường thì việc nâng cấp này đi kèm với sự ra đời không mong muốn của tất cả các loại hiện vật, nhưng không phải như vậy trên Q950TS.

Nơi mà trước đây tivi thường xem xét các điểm ảnh gần nhất để tìm ra các điểm ảnh bị thiếu tiếp theo, thì ngày nay tivi làm điều đó hoàn toàn khác. Với công nghệ máy học, trí thông minh nhân tạo (AI) và cơ sở dữ liệu rất phong phú với hình ảnh ở nhiều nền khác nhau, Q950TS có thể hiển thị hình ảnh tốt nhất có thể trong thời gian thực.

Chất liệu 8K thực sẽ là hàng đầu, nhưng những gì Q950TS làm với 4K xứng đáng nhận được lời khen: hình ảnh trông đẹp hơn và đẹp hơn so với tivi 4K thông thường.

Hiệu suất HDR ở 4K tiến thêm một bước nữa. Ánh xạ tông màu HDR chính xác hơn và độ sáng tối đa đạt 1500 nits ở chế độ hình ảnh tốt nhất, cụ thể là chế độ Phim. Thêm vào đó là khả năng tái tạo màu sắc tuyệt vời (gần như 100% của DCI-P3), góc nhìn được cải thiện và bộ lọc chống phản xạ tốt, và bạn có thể an tâm rằng bạn sẽ không thấy hình ảnh 4K HDR ở Samsung tốt hơn trên Q950TS này.

Và nó không dừng lại. Q950TS cũng xử lý các hình ảnh chuyển động tốt hơn, ngay cả khi bạn tắt cài đặt trong menu. Điểm mới của năm nay là sự hiện diện của chế độ Hình ảnh Nhà làm phim. Với chế độ này, tivi sẽ tự điều chỉnh hình ảnh theo ý muốn của người làm. Về bản chất, điều này có nghĩa là hầu như tất cả các cài đặt xử lý ảnh đều bị tắt.

Một nhược điểm khác về HDR là vẫn thiếu Dolby Vision. Bây giờ thế giới AV đang ngày càng nghiêng về Dolby Vision, đó là một điều đáng tiếc. Samsung vẫn thích định dạng HDR10 + được phát triển trong nhà. May mắn thay, bạn vẫn có thể thưởng thức định dạng HDR động này qua Amazon, Rakuten và một số đĩa Blu-ray 4K giới hạn, nhưng ưu đãi vẫn còn rất hạn chế.

Full HD

Không phải tất cả các bộ phim và loạt phim đều đã có sẵn hoặc có thể xem ở 4K. Phần lớn vẫn bị giới hạn ở HD. Ví dụ: loạt video mới Shadowplay trên Streamz chỉ có thể được xem ở Full HD (và SDR), nhưng Q950TS đưa chất lượng hình ảnh lên một mức cao hơn với khả năng hiển thị đủ trong các vùng tối, mặc dù có một số tiếng ồn trong luồng. Bộ xử lý cố gắng loại bỏ nhiễu MPEG đó càng tốt. Bạn không nên mong đợi độ phân giải tăng lên – vẫn có những hạn chế vốn có đối với tài liệu nguồn.

Một mẹo là giữ cho độ sắc nét càng thấp càng tốt đối với vật liệu dưới 4K. Rốt cuộc, tivi phải tạo ra rất nhiều pixel với độ phân giải như vậy, và sau đó, các khuôn mặt chẳng hạn, trông như thể chúng cần được chuyên gia chăm sóc da khẩn cấp.

Chơi game

Đối với các game thủ, chúng tôi đã đề cập đến sự hiện diện của một cổng HDMI 2.1, nhưng cũng tốt khi biết rằng độ trễ đầu vào là khoảng 10ms ở chế độ Game bình thường. Ngoài ra còn có phiên bản Plus của điều này, bổ sung thêm một chút hành trình đầu vào nhưng xử lý các chuyển động nhanh tốt hơn. Đó là vào các game thủ để lựa chọn tùy chọn tốt nhất.

Âm thanh

Bằng cách này hay cách khác, Samsung đã thành công khi cung cấp màn hình mỏng 1,5 cm ở phía sau với không ít hơn tám loa, trải rộng trên bốn loa ở dưới cùng của các cạnh. Do đó, thiết kế đục lỗ của khung ảnh để âm thanh (và nhiệt) có thể rời khỏi thiết bị.

Cùng với nhau, hệ thống Âm thanh theo dõi đối tượng này có công suất không dưới 70W, quá đủ để trải qua cuộc sống mà không có loa soundbar.

Lời kết

Tivi 8K Q950TS chứng tỏ rằng Samsung đang ở đỉnh cao về khả năng của mình khi nói đến tivi QLED. Hình ảnh cực kỳ chi tiết, bộ xử lý giúp hình ảnh 4K tốt hơn, mức độ màu đen gần như ngang bằng với các tivi OLED đối thủ và Q950TS cũng là người bạn đồng hành lý tưởng cho thế hệ máy chơi game mới nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!