Đánh giá top 3 máy ảnh chống thấm nước tuyệt nhất năm 2015 (phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm loại máy ảnh có công nghệ chống thấm nước hiện đại nhất cùng với vẻ ngoài nhỏ gọn và khỏe khoắn thì hãy để mắt đến 3 chiếc máy ảnh này.

Panasonic LUMIX TS6

Bổ sung thêm băng keo ngụy trang ống kính là bước tiến bộ vượt bậc của Panasonic trong năm nay. Panasonic Lumix TS6 16 megapixel sở hữu khẩu độ F3.3 và ống kính góc rộng 28 mm quang học 4,6x. Máy chống thấm nước ở độ sâu 13 m, chống sốc từ độ cao 2 m, chống đông ở nhiệt độ -10 độ C và chống va đập với trọng lượng lên đến 100 kg.

Nghe đến đây chắc hẳn bạn sẽ thốt lên :“những thông số cơ bản này quá quen thuộc rồi”. Vậy Panasonic Lumix TS6 vượt trội hơn các sản phẩm khác ở điểm nào? Ngoài kết nối Wifi và điều khiển từ xa qua ứng dụng của Panasonic, một số dòng smartphone có hỗ trợ NFC – công nghệ kết nối không dây tầm ngắn (rất tiếc Iphone không hỗ trợ tính năng này). Công nghệ hiện đại làm cho việc kết nối càng trở nên dễ dàng hơn, bạn chỉ cần gõ nhẹ chiếc smartphone và TS6 cùng lúc, điện thoại của bạn sẽ biến thành chiếc điều khiển từ xa trong nháy mắt. Hoặc bạn chỉ cần chạm vào chiếc smartphone của bạn bè để thoải mái chuyển ảnh từ máy ảnh qua smartphone. Bạn còn có thể cài đặt chiếc TS6 giúp bạn chuyển ảnh qua điện thoại ngay khi bạn chụp hình.

Các nhiếp ảnh gia đi chụp hình ngoài trời hẳn sẽ đánh giá cao tính năng Intelligent HDR của chiếc TS6 này. Với tính năng này, họ có thể chụp liên tiếp nhiều ảnh tĩnh ở độ phơi sáng khác nhau và sau đó tạo thành một bức ảnh ghép. Hẳn bạn sẽ thắc điều này có lợi gì cho mình nhỉ? Nếu bạn đang muốn chụp cả bóng cây và trời sáng, Intelligent HDR sẽ giúp bạn chụp được bầu trời tuyệt đẹp và cả những thân cây màu sắc tươi sáng chứ không phải là bầu trời mờ mịt và những thân cây đen trũi như trước bạn vẫn chụp. Máy còn có một tính năng tương tự Intelligent HDR đó là Intelligent Night Shot.

Ngoài ra, chất lượng video của máy là full HD 1920 x 1080 ở 60p cũng như 60i (trong khi may ảnh của Nikon chỉ đạt 30p hoặc 60i). Chất lượng video của TS6 không hẳn quá xuất sắc nhưng nó được đánh giá khá tốt. Một tính năng nổi trội khác của TS6 là micro Dolby Digital với công dụng khử nhiễu zoom trong quá trình bạn quay video.

TS6 cũng hỗ trợ GPS và altimeter logging, máy còn có la bàn và phong vũ biểu.

Nếu bạn sở hữu TV Viera Panasonic 3D thì bạn có thể sử dụng chế độ chụp 3D và sau đó xem ảnh dưới hiệu ứng 3D. và nếu bạn muốn máy ảnh của mình được bảo vệ cẩn thận, bạn nên sử dụng vỏ chống thấm nước Marine Case – giúp tăng độ sâu chống thấm nước của máy lên đến 45 m.

TS5 là dòng máy ảnh tương tự TS6. Nếu bạn không chờ được TS6 thì bạn có thể chọn TS5. Nó cũng là một chiếc máy ảnh khá tuyệt vời.

Tổng kết

Nhìn chung, 3 chiếc máy ảnh này đã kết hợp được các tính năng ưu tú nhất trong hình dáng nhỏ gọn với một mức giá cạnh tranh. Quyết định mua chúng bạn sẽ không bao giờ phải hối hận với quyết định của mình. Tôi chắc rằng bản thân mỗi chiếc máy ảnh sẽ làm hài lòng bất cứ nhiếp ảnh gia ngoài trời nào. Những chiếc máy ảnh tôi giới thiệu ở đây không sở hữu kích thước nhỏ gọn như dòng GoPro nhưng chúng linh hoạt và dễ sử dụng hơn.

Hãy chọn Olympus TG-3 nếu bạn yêu thích ống kính tele trung tâm hay ống kính mắt cá, hay nói cách khác nếu bạn ưa thích chụp Macro cận cảnh thì đây là chiếc máy ảnh dành cho bạn.

Hãy chọn Nikon AW130 nếu bạn một chiếc máy ảnh hoàn hảo với ống kính góc rộng, bản đồ, ốp lưng silicon và dây đeo ngực.

Hãy chọn Panasonic TS khi bạn cần các chế độ chụp đa dạng và video chất lượng lên đến 1080p ở 60 fps.

Và còn 1 điều nữa, đừng quên trang bị 1 chiếc thẻ nhớ cho máy để sẵn sàng chụp nhanh và quay video HD, ví dụ như thẻ nhớ SanDisk Extreme Plus 32GB SDHC UHS-1 Flash chẳng hạn.

Chúng tôi đã giúp bạn chọn ra 3 chiếc máy ảnh chống nước tốt nhất trên thị trường, bạn không cần “vò đầu bứt tai” khổ sở vì tìm kiếm sản phẩm phù hợp nữa. Bạn chỉ cần nghe theo trái tim mách bảo, chọn 1 chiếc phù hợp và để nó trở thành người bạn đồng hành cho những chuyến hành trình gian khổ nhưng không kém phần thú vị sắp tới của bạn.

Hồng Ngọc

TheoManmakesfire

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!