Đánh giá Tronsmart Apollo Air Plus: Nổi bật ở phân khúc 2 triệu đồng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cách đây không lâu, hãng âm thanh Tronsmart của Trung Quốc đã tổ chức lễ kỷ niệm 8 năm thành lập và để vinh danh sự kiện này, họ đã giới thiệu 2 mẫu tai nghe true wireless mới, Tronsmart Apollo Air và Tronsmart Apollo Air Plus. Ở bài viết này, chúng ta sẽ chỉ tập trung đi tìm hiểu cái sau.

Đánh giá thiết kế Tronsmart Apollo Air Plus

Bản thân thiết kế của cả hộp sạc và tai nghe đều đã có những thay đổi lớn so với các mẫu năm ngoái. Bây giờ, thay vì một quả bóng, chúng ta có một “hộp trang sức” gọn gàng với các cạnh tròn gần đáy hơn, bản thân nó là phẳng. Thân case bằng nhựa nhưng không hề thô cứng, gia công tốt nên không có cảm giác rẻ tiền. Bạn có thể lựa chọn một trong hai phiên bản màu là đen và trắng.

Khác với case sạc gọn gàng, housing thì lại trông có vẻ hơi đồ sộ. Nó vẫn có thiết kế dạng stick hiện nay nhưng thân hình có vẻ hơi ‘mập mạp’ và chỉ nhìn qua thôi cũng có thể tưởng tượng đến việc chúng ta phải vất vả thế nào để giữ nó luôn trên tai. Nhìn chung nếu là người có gu thẩm mỹ, thì hẳn bạn sẽ không mấy có cảm tình với chiếc tai nghe này.

Dù vậy, cũng phải kể đến ưu điểm là nó có chống nước, chống bụi theo tiêu chuẩn IP45.

Khi đeo tai nghe, trái lại với nghi ngờ ban đầu thì độ fit của nó lại khá tốt. Nó nằm trong tai rất tự nhiên và không dễ rơi ra dù phần thân bên ngoài rất ‘cồng kềnh’.

Kết nối và điều khiển

Tai nghe kết nối với điện thoại theo cách quen thuộc: mở case sạc, nhấn nút kết nối, liên kết được gửi đi và bạn xác nhận trên smartphone. Điều đáng nói là không như nhiều tai nghe chỉ kết nối một bên trước, sau đó tự pair cho nhau thì Apollo Air Plus kết nối cùng lúc 2 tai nghe luôn.

Trên thân tai nghe là bộ phận cảm biến, và do kích thước to nên chắc chắn thao tác điều khiển với nó sẽ có phần dễ dàng hơn một chút. Sơ đồ điều khiển có thể thay đổi trong ứng dụng đồng hành nhưng có lẽ còn cần một thời gian nữa ứng dụng này mới được ra mắt. Dưới đây là cơ chế hiện tại:

  • Chạm vào tai nghe bên trái – giảm âm lượng
  • Chạm vào tai nghe bên phải – tăng âm lượng
  • Nhấn một lần và giữ bất kỳ tai nghe nào trong hai giây – khởi động trợ lý giọng nói
  • Giữ hai giây của tai nghe bên trái – bản nhạc trước
  • Giữ tai nghe bên phải trong hai giây – bài hát tiếp theo
  • Nhấn đúp vào bất kỳ tai nghe nào – tạm dừng / phát và trả lời / kết thúc cuộc gọi
  • Giữ hai giây đối với bất kỳ tai nghe nào – đặt lại cuộc gọi đến
  • Chạm ba lần trên bất kỳ tai nghe nào – chuyển đổi chế độ kiểm soát tiếng ồn

Nhìn chung cơ chế điều khiển của Apollo Air Plus khá đa dạng, và điều này đáng được ghi nhận khi mà ngày nay người ta đã sử dụng tai nghe không dây rồi thì đều không muốn phải thao tác trên điện thoại nữa. Độ chính xác của việc nhận dạng tất cả các lần chạm là rất cao và các thao tác được thực hiện ngay lập tức, điều này cũng rất quan trọng.

Tronsmart Apollo Air + cũng hỗ trợ tính năng tự động tạm dừng. Khi tháo bất kỳ bên tai nào ra âm nhạc sẽ tự pause và đeo lại nó sẽ tự động play tiếp. Cơ chế này hoạt động khá nhạy.

Chất lượng âm thanh

Tronsmart Apollo Air + dựa trên trình điều khiển graphene động 10 mm với trở kháng 32 ohm. Tai nghe dựa trên chip cấp trung Qualcomm QCC3046, được tìm thấy, chẳng hạn như in vivo TWS Neo . Chipset này khá ổn, và ngoài codec SBC và AAC thông thường, nó còn hỗ trợ aptX và aptX Adaptive.

Kết quả là, chúng tôi nhận được một âm thanh khá tốt và chi tiết. Các tần số trung bình là tốt nhất ở đây, và các tần số thấp cũng tốt. Nhưng các tần số cao nhất yếu hơn. Nói chung, âm thanh có thể được mô tả là sạch sẽ.

Tai nghe có âm thanh tốt hơn Realme Buds Air 2 Neo hoặc Air Pro do tần số trung rõ ràng hơn, nhưng tôi không so sánh nó với người tiền nhiệm. Nhìn chung, chúng tôi có một âm thanh tốt và tương đối chi tiết. Có quá đủ âm lượng, sử dụng codec aptX trên Google Pixel 2 XL.

Tronsmart Apollo Air + chỉ có ba micrô trong mỗi tai nghe – hai micrô để kiểm soát tiếng ồn và một micrô dùng cho giọng nói. Nói chung, chúng tôi có được chất lượng bài phát biểu khá tốt và chất lượng cao. Ngoài ra còn có công nghệ cVc 8.0 một lần nữa – tính năng của Qualcomm QCC3046.

Khử ồn chủ động và chế độ âm thanh xung quanh

Như một chiếc flagship hiện đại, Tronsmart Apollo Air + được trang bị hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động. Một lai. Điều đó nghĩa là gì? Tính năng chính của kiểm soát tiếng ồn hỗn hợp là sự hiện diện của hai micrô để thu tiếng ồn xung quanh: ở bên ngoài và bên trong mỗi tai nghe. Do đó, kiểm soát tiếng ồn hiệu quả hơn so với các mô hình micrô đơn, vì dải tần số rộng hơn bị chặn.

Và trên thực tế thì đúng như vậy – ANC trong Apollo Air + hoạt động mạnh mẽ hơn và do đó chống lại tiếng ồn bên ngoài hiệu quả hơn so với Realme Buds Air Pro của cá nhân tôi. Nhưng như mọi khi, hệ thống đối phó tốt nhất với tiếng ồn tần số thấp và trung bình. Theo nhà sản xuất, tiếng ồn xung quanh được triệt tiêu tới 35 dB. Ngoài ra, chế độ ANC bật ảnh hưởng đến các tần số thấp khi nghe nhạc – chúng trở nên lớn hơn một chút so với khi bật kiểm soát tiếng ồn.

Chế độ âm thanh xung quanh đã được cài đặt. Ngược lại, nó làm tăng nhẹ tất cả các tiếng ồn bên ngoài, san bằng một phần khả năng giảm tiếng ồn thụ động, và sẽ hữu ích để sử dụng khi di chuyển trong phố.

Chất lượng kết nối và độ trễ

Nhờ chip Qualcomm QCC3046, có hỗ trợ công nghệ TrueWireless Stereo Plus, trong số những thứ khác. Đây cũng là một trong những tính năng của Apollo Air +, nhờ đó chúng ta có thể kết nối đồng thời cả hai tai nghe với điện thoại thông minh với khả năng truyền tín hiệu đồng bộ. Ngoài ra, chúng tôi có phiên bản mới nhất của Bluetooth 5.2.

Do đó, chúng tôi không có bất kỳ tai nghe chính cụ thể nào và có kết nối nhanh và chất lượng cao với điện thoại thông minh. Và tôi không thể nói rằng bản thân kết nối là hoàn hảo. Nhiều lần nó cũng đã xảy ra rằng một phần của giây trước đó, âm thanh chỉ bắt đầu trên một tai nghe (chủ yếu ở bên trái). Không rõ điều này có liên quan gì, nhưng cũng không thể xác định được bất kỳ quy luật nào của hiện tượng này. Ngoài ra, khi chỉ sử dụng một tai nghe, đôi khi trong vài giây, nó có thể tự “rơi ra” và tự động kết nối trở lại.

Độ trễ khó có thể cảm nhận được. Tôi thậm chí sẽ nói rằng khi xem phim hoặc video, nó chỉ bị thiếu. Ít ra thì tôi cũng không nhận thấy khoảng cách giữa âm thanh và hình ảnh. Nhưng trong các trò chơi động, một độ trễ nhỏ là có và không thể làm gì được.

Pin và sạc

Dung lượng pin của tai nghe Tronsmart Apollo Air + là 35 mAh mỗi tai nghe và 300 mAh khác trong hộp đựng. Sẽ có khoảng 5 giờ phát lại cho một lần sạc, trong khi với case, con số này lên tới 20 giờ.

Hộp đựng cho phép bạn sạc tai nghe khoảng bốn lần nữa, đây cũng là chỉ số phổ biến nhất sẽ không gây ngạc nhiên cho bất kỳ ai hiện nay. Thời gian sử dụng có thể nói là ở mức trung bình.

Đối với sạc, nó có thể được thực hiện qua cổng USB Type-C hoặc không dây.

Lời kết

Tronsmart Apollo Air Plus chắc chắn có những điểm mạnh, chẳng hạn như cơ chế điều khiển đa dạng, âm thanh rõ ràng hỗ trợ codec aptX, cũng như micro tốt. Đáng tiếc là tính năng khử ồn của nó không mấy nổi bật, độ trễ vẫn cao và pin cũng chưa gây ấn tượng.

Nếu để đưa ra lời khuyên, bạn nên mua bản Apollo Air thông thường. Khác biệt là không có codec aptX, không có cảm biến khoảng cách và sạc không dây nhưng nhờ đó mà tiết kiệm được gần 1 triệu đồng.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!