Đánh giá ưu nhược điểm của điện thoại Nokia C20: Giá siêu rẻ, trang bị cơ bản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù có mức giá rẻ nhưng các trang bị trên điện thoại Nokia C20 chỉ ở mức cơ bản, khó có thể phục vụ tốt cho những người có nhu cầu sử dụng điện thoại nhiều. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc điện thoại Nokia này.

1. Đánh giá ưu điểm của điện thoại Nokia C20

Mặc dù là smartphone giá rẻ nhưng mẫu điện thoại Nokia C20 lại tích hợp khá nhiều các ưu điểm như:

1.1. Thiết kế gọn, không bám vân tay

Thiết kế chính là ưu điểm nổi bật của điện thoại Nokia C20. Với khối lượng tổng thể là Dài 169.9 mm – Ngang 77.9 mm – Dày 8.8 mm và nặng 191 gram, điện thoại Nokia C20 khá thoải mái để chỉ sử dụng bởi một tay. Cùng với thiết kế mặt lưng được tạo độ nhám nhất định nên không dễ bám vân tay, tạo sự thoải mái cho người sử dụng, đặc biệt là nước nhiệt đới như Việt Nam.

Hơn nữa, với bộ khung và mặt lưng bằng chất liệu nhựa nên khá là bền bỉ, người sử dụng gần như không sợ bị rơi vỡ khi sử dụng. Đồng thời máy cũng có kèm jack cắm tai nghe 3.5mm nên khá tiện lợi dành cho những ai thích nghe nhạc qua tai nghe.

Đánh giá nokia c20
Đánh giá ưu điểm điện thoại Nokia C20.

1.2. Hộp bán ra đầy đủ phụ kiện

Ưu điểm tiếp theo mà chúng tôi đánh giá cao điện thoại Nokia C20 chính là việc trong hộp bán ra của điện thoại Nokia C20 bao gồm: máy, củ sạc, dây cáp, tai nghe, ốp lưng silicon trong suốt, que chọc SIM, sách hướng dẫn.

Với đầy đủ các phụ kiện thì Nokia C20 dường như nằm ngoài xu hướng lược bỏ phụ kiện trong hộp bán ra mà nhiều smartphone trên thị trường hiện nay theo đuổi. Điều này giúp người sử dụng C20 (vốn cũng là những người không có nhiều điều kiện kinh tế) không cần tốn thêm tiền để mua thêm các phụ kiện để sử dụng máy.

1.3. Màn hình lớn chất lượng ổn

Điện thoại Nokia C20 được trang bị màn hình IPS LCD 6,5 inch, độ phân giải HD+ mang tới cho người sử dụng một chiếc smartphone với không gian giải trí khá thoải mái cho nhu cầu xem video hoặc sử dụng ứng dụng. Ngay cả việc hiển thị các chữ, số cũng rõ ràng hơn phù hợp với người cao tuổi.

Đương nhiên, người sử dụng không nên so sánh màn hình của máy với các smartphone tầm trung bởi ở mức giá quá rẻ như của Nokia C20 thì màn hình này đã là rất chất lượng rồi.

1.4. Giá siêu rẻ

Nhà sản xuất niêm yết giá điện thoại Nokia C20 là 2,49 triệu đồng, tuy nhiên hiện tại các cửa hàng đang bán ra mẫu điện thoại này với giá chỉ từ 1,5 – 1,9 triệu đồng – một mức giá cực kỳ rẻ, và có thể nói là rẻ nhất đối với một chiếc điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay.

Với mức giá bán này bạn khó có thể mua được một chiếc smartphone mới nào trên thị trường hiện nay.

Đánh giá ưu nhược điểm của điện thoại nokia c20
Giá điện thoại Nokia C20 cực rẻ, phù hợp với túi tiền nhiều người sử dụng.

2. Đánh giá nhược điểm của điện thoại Nokia C20

Bên cạnh khá nhiều các ưu điểm thì điện thoại Nokia C20 cũng tồn tại một số những nhược điểm nhất định, cụ thể:

2.1. Cấu hình chỉ đủ cho tác vụ cơ bản

Cụ thể, điện thoại Nokia C20 được trang bị chip xử lý Spreadtrum SC9863A đi kèm với đó là RAM 2GB cùng dung lượng bộ nhớ trong là 32GB. Máy cũng được trang bị hệ điều hành Android GO.

Với cấu hình này, điện thoại Nokia C20 chỉ đủ để sử dụng cho nhu cầu nghe gọi nhắn tin thông thường chứ. Với các ứng dụng nặng như Zalo, Messenger, Facebook… thì người sử dụng nên cân nhắc chỉ cài 1-2 ứng dụng để tránh tình trạng bị lag hoặc quá tải khi sử dụng. Và đương nhiên với cấu hình Nokia C20 thì chúng tôi cho là bạn không nên tải game về máy để chơi.

2.2. Vẫn sử dụng cổng sạc Micro USB

Trong khi mà hầu hết điện thoại đã chuyển qua cổng USB Type C việc vẫn sử dụng cổng Micro USB trên điện thoại Nokia C20 chắc chắn là một nhược điểm của mẫu điện thoại giá rẻ từ Nokia. Cổng sạc Micro USB hiện không nhiều máy sử dụng, nên chẳng may nếu quên sạc ở nhà, mà máy lại sắp hết pin thì bạn khó có thể mượn sạc từ người khác.

2.3. Chất lượng camera không cao

Nokia C20 được trang bị camera trước sau đều là 5MP điều này khiến chất lượng chụp ảnh của máy không thực sự tốt, thậm chí là gọi video chất lượng cũng không thực sự ổn.

Dẫu vậy, với một chiếc smartphone giá quá rẻ như Nokia C20 thì có lẽ người sử dụng khó có yêu cầu cao hơn.

review nokia c20
Nhược điểm của Nokia C20 là nhược điểm chung của các dòng smartphone giá rẻ.

3. Có nên mua điện thoại Nokia C20 không?

Từ những đánh giá ưu nhược điểm của điện thoại Nokia C20 trên đây thì có thể thấy đây chỉ là lựa chọn phù hợp với những người có nhu cầu sử dụng điện thoại cơ bản như người mới sử dụng smartphone, hoặc người cao tuổi chỉ có nhu cầu nghe gọi trên điện thoại.

Với những người sử dụng có nhu cầu dùng nhiều hơn thì nên tham khảo các mẫu điện thoại trong tầm giá từ 4-5 triệu đồng sẽ có được nhiều lựa chọn tốt hơn để sử dụng trong thời gian dài hơn về lâu về dài.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!