Ưu nhược điểm điện thoại Xiaomi Redmi A2+ mới ra mắt năm 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi Redmi A2+ được phân phối chính hãng tại Việt Nam từ tháng 05/2023, định vị trong phân khúc smartphone giá rẻ. Sự có mặt của nó mở ra thêm lựa chọn cho người dùng có ngân sách hạn chế. Xiaomi Redmi A2+ mới nhưng có đáng xuống tiền không? Cùng tìm hiểu nhé.

1. Ưu điểm điện thoại Xiaomi Redmi A2+

Tuy là một chiếc điện thoại giá rẻ nhưng Xiaomi Redmi A2+ vẫn có cho mình một vài ưu điểm nổi bật so với những chiếc điện thoại trong cùng phân khúc.

– Thiết kế Xiaomi Redmi A2+ thời thượng

Nhìn tổng quan Xiaomi Redmi A2+ vẫn là chiếc điện thoại có diện mạo ưa nhìn. Nó được tân trang với bộ ba màu sắc rất được lòng người dùng hiện nay. Đó là phiên bản màu đen trang nhã, màu xanh dương cá tính và màu xanh lá nền nã. Đặc biệt, cụm camera sau được đặt trong mô đun hình vuông bo tròn bốn góc, mang đến vẻ đẹp mềm mại, uyển chuyển khi nhìn vào.

Xiaomi Redmi A2+
Kết cấu điện thoại Xiaomi Redmi A2+

– Màn hình Xiaomi Redmi A2+ lớn

Màn hình điện thoại Xiaomi Redmi A2+ có kích thước 6.52 inch. Sự nhỏ gọn này đem đến sự tiện lợi trong những tình huống sử dụng bằng một tay. Bên cạnh đó, với kích thước này, mọi người có thể dễ dàng đặt điện thoại Xiaomi Redmi A2+ vào túi quần hoặc túi áo. 

Thêm nữa, tần số quét 60Hz cũng là một thông số vừa đủ ở phiên bản này. Mọi người có thể tương tác cùng màn hình điện thoại với tốc độ phản hồi dù không quá nhanh nhưng cũng không phải kiểu chờ đợi lâu. 

– Cấu hình Xiaomi Redmi A2+ khá ổn

Điện thoại Xiaomi Redmi A2+ được trang bị con chip Helio G36, chạy trên nền hệ điều hành Android 13. Những chiếc điện thoại giá rẻ thường hướng đến người dùng cơ bản, muốn sở hữu smartphone để tiện gọi video, lướt mạng xã hội và chip Helio G36 hoàn toàn có thể giải quyết được một cách trọn vẹn nhất. 

Xiaomi Redmi A2+
Pin điện thoại Xiaomi Redmi A2+

– Pin Xiaomi Redmi A2+ khủng

Một trong những lợi thế lớn nữa của điện thoại giá rẻ như Xiaomi Redmi A2+ là một viên pin trâu. Pin điện thoại Xiaomi Redmi A2+ có dung lượng 5000mAh, thoải mái cho 1-2 ngày trải nghiệm của người dùng. Thậm chí với các bậc phụ huynh chỉ dùng máy để xem giờ, tối đến gọi điện cho con cháu thì có thể dùng tới 3 ngày mới cần sạc tiếp. 

2. Nhược điểm điện thoại Xiaomi Redmi A2+

Dù là điện thoại giá rẻ hay đắt tiền thì đều tồn tại những ưu nhược điểm nhất định. Đối với điện thoại Xiaomi Redmi A2+, nhược điểm nhận thấy cũng chính là điểm yếu chung của những chiếc điện thoại giá 2 triệu.

Thứ nhất là cảm biến vân tay được bố trí tại mặt lưng sẽ là rào cản đối với những người dùng có sử dụng thêm ốp lưng. Ngay cả khi ốp lưng đã có phần đục lỗ tại vị trí cảm biến vân tay nhưng để chạm vào cũng là cả một quá trình không mấy thuận tiện.

Thứ hai là màn hình điện thoại Xiaomi Redmi A2+ chỉ có độ phân giải HD+. Do đó, khi xem phim hay xem ảnh thì các chi tiết sẽ không được thể hiện ở độ sắc nét cao và đôi lúc sẽ ảnh hưởng đến cảm nhận của bạn đối với nội dung đó.

Thứ 3 là vật liệu sử dụng cho khung viền và mặt lưng điện thoại Xiaomi Redmi A2+ đều sử dụng chất liệu nhựa. Kết quả là nếu không dùng ốp lưng mọi người sẽ thấy chiếc điện thoại này rất dễ bám bẩn, đặc biệt là ở phiên bản màu đen thì càng nhìn thấy rõ.

Và nhược điểm cuối là tốc độ sạc lâu. Điện thoại Xiaomi Redmi A2+ chỉ hỗ trợ sạc 10W và để sạc đầy cần mất khoảng 2 tiếng. Trong những tình huống khẩn cấp mà máy lại hết pin thì đúng là một điều bất lợi. Tất nhiên, mọi người cũng không nên để máy sập nguồn mới sạc để đảm bảo tuổi thọ máy được tốt nhất.

Giá bán điện thoại Xiaomi Redmi A2+: Có đáng mua năm 2023?

Mức giá tham khảo dành cho điện thoại Xiaomi Redmi A2+ là 2.490.000 VNĐ. Nếu mua đúng dịp có chương trình khuyến mại thì giá về tay sẽ rẻ hơn vài trăm nữa.

Xiaomi Redmi A2+
Hình chụp bằng Xiaomi Redmi A2+

Nhìn chung, điện thoại Xiaomi Redmi A2+ vẫn là một phiên bản có nhiều ưu điểm so với các dòng máy cùng phân khúc. Những hạn chế khi dùng điện thoại Xiaomi Redmi A2+ cũng là vấn đề chung của smartphone giá rẻ, là điều khó mà tránh khỏi.

Do đó, nếu như bạn cần mua thêm một máy phụ có pin trâu để nghe gọi hàng ngày, đặc biệt là cho người cao tuổi sử dụng hoặc cho con em mình cho nhu cầu học online thì điện thoại Xiaomi Redmi A2+ là lựa chọn rất phù hợp. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!