Đánh giá xe máy điện VinFast Klara có tốt không? 9 lý do nên mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe máy điện của hãng VinFast đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam. Là một hãng mới nên người tiêu dùng vẫn còn đang tìm hiểu rất nhiều trước khi quyết định mua. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu và đánh giá xe máy điện VinFast có tốt không qua bài viết dưới đây.

1. Đánh giá xe máy điện VinFast có tốt không

1.1. Xe điện dành riêng cho người Việt

Xe máy điện VinFast được đánh giá là chiếc xe máy điện dành riêng cho người Việt Nam. Với những thiết kế nổi bật như bánh xe trước có kích thước 14 inch để có thể vượt  qua những chướng ngại vật trên đường. Khi vận hành máy êm, nhẹ nhàng tiết kiệm nhiên liệu vì sử dụng nguồn điện. Hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ đèn LED. Điều này rất phù hợp khi đường xá ở nước ta khi nhiều nơi còn chưa hoàn thiện.

1.2. Khả năng chống ngập nước lâu

Chiếc xe máy điện của VinFast có khả năng chống ngập nước rất tốt trong vòng 30 phút dưới độ sâu 500mm. Điều này đã được chứng minh tại buổi chạy thử nghiệm và giới thiệu xe trước đó.

Khả năng chống ngập nước VinFast Klara rất tốt

1.3. Mẫu mã đa dạng

VinFast đã giới thiệu với người tiêu dùng 2 mẫu xe máy điện thông minh trong lần giới thiệu đầu tiên. Mẫu xe đầu tiên sử dụng pin Acid chì và phiên bản cao cấp hơn sử dụng pin Lithium-ion và trang bị nhiều tính năng thông minh, đột phá. Người dùng hiện nay đã có thể trải nghiệm nhiều tính năng mới ngay trên chiếc xe máy điện của mình.

Theo như những chia sẻ của lãnh đạo hãng VinFast thì sau Klara sẽ có thêm 4 mẫu xe máy điện thông minh ra đời vào năm 2019. Tức là chỉ sau một năm VinFast sẽ có đầy đủ các dòng xe máy điện từ tầm trung cho đến cao cấp để phục vụ người tiêu dùng. Xe VinFast đang được đánh giá là sở hữu một ngoại hình khá thu hút. Phong cách thiết kế chủ yếu lấy cảm hứng từ Ý. Nếu bạn nhìn vào sẽ hơi thấy bóng dáng của một chiếc xe Vespa hay Piaggio.

Điểm nhấn trong thiết kế xe đến từ trang bị đèn pha. Ngoài đèn LED được định vị phía trước xe, mặt đèn còn được tích hợp một dải đèn LED nhiều màu chạy ngang. Vừa có tác dụng chiếu sáng, nó còn giúp tạo nên nét đẹp khác lạ cho xe.  Mặt nạ của xe được thiết kế đơn giản mà tinh tế. Điểm nhấn chính của phần trước xe chính là logo VinFast sáng bóng màu crom trên nền ốp nhựa màu đen.

Xe máy điện Vinfast Klara có tốt không

Không chỉ vậy cặp đèn xi nhan dạng LED có thiết kế, tạo hình như đôi cánh đang giương cao cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp cuốn hút cho xe. Phần đuôi xe, VinFast cũng rất khéo léo khi đặt một logo của thương hiệu mình nổi bật tại đây. Cụm đèn hậu của xe theo dạng vòng cung ôm dọc theo đuôi xe, trong khi cặp đèn xi – nhan được VinFast tích hợp luôn vào trong đèn phanh. Ngoài ra xe máy điện của VinFast có tay xe khá lớn, nó giúp cho việc dắt xe của người sử dụng dễ dàng nhất có thể.

Với thiết kế liền mảnh trên phần yên của xe máy điện VinFast cùng các đường chỉ thêu khá thanh mảnh mà tinh tế. Yên xe được phân chia thành hai phần rõ rệt. Một phần dành cho người lái phía trước, phần còn lại dành cho hành khách ngồi phía sau. Độ dốc của yên xe cũng được VinFast tính toán kỹ lưỡng. Với sự tính toán này, người sử dụng sẽ không bị xảy ra tình trạng trượt người về phía trước khi lái xe. Vì phần yên xe được tính toán có chiều cao khoảng 760mm cùng bản yên không quá rộng. Nên xe có thể đáp ứng được mọi đối tượng khách hàng, kể cả khách hàng có chiều cao khiêm tốn.

Xe máy điện Klara với mẫu mã đa dạng

1.4. Quy trình chế tạo lắp ráp vận hành xe điện hiện đại

VinFast hiện nay đang sở hữu một nhà máy sản xuất, lắp ráp, vận hành xe hiện đại tiên tiến nhất hiện nay. Tổng diện tích của nhà máy lên tới 6,4 hecta. Mỗi năm nhà máy có thể sản xuất được 25000 chiếc xe. Tuy nhiên sau khi mở rộng con số này có thể lên đến 500.000 hoặc 1 triệu xe/năm. Nhà máy có 3 xưởng chính là xưởng hàn, sơn và lắp ráp và sẽ mở rộng thêm các xưởng sản xuất mô tơ điện, làm khung,…

Theo dự kiến thì sắp tới đây nhà máy sẽ xây dựng thêm xưởng mới thực hiện các công đoạn khác nhau như sản xuất mô tơ điện, đóng gói pin, chế tạo linh kiện điện tử… Trong tương lai chắc chắn VinFast sẽ tiên phong trong sản xuất xe máy điện thông minh tại Việt Nam..

Với quy trình chế tạo tự động hóa ở mọi khâu nên chất lượng sản phẩm khi bán ra thị trường đều đạt tốt nhất. Các công đoạn hàn và sơn hoàn toàn tự động do các rô bốt nhập khẩu từ Châu Âu thực hiện. Chính vì thế việc tự động hóa được nâng lên 95-100%.

Công nghệ 4.0 và điện toán đám mây đã được nhà máy ứng dụng vào quá trình lắp ráp, hoàn thiện xe. Ngoài ra, khi hoàn thiện xe sẽ phải trải qua một công đoạn kiểm tra cuối cùng bởi hệ thống kiểm tra đến từ Nhật Bản. Xe khi đến tay người tiêu dùng sẽ đạt chất lượng tốt nhất.

Bộ khung xe chắc chắn bền bỉ

1.5. Tích hợp nhiều tính năng công nghệ

VinFast đã trang bị nhiều tính năng hiện đại trên chiếc xe máy điện của hãng như kết nối định vị GPS, 3G, Bluetooth. Ngoài ra, xe có những tính năng cao cấp khác như một chiếc xe tay ga đắt tiền. Một số các tính năng có thể kể tên đến như bộ điều khiển tắt mở xe từ xa, đồng bộ dữ liệu như quãng đường, vận tốc lái xe qua điện thoại di động. Nếu cài đặt trước một số điện thoại cố định bạn có thể tìm được địa điểm trạm sạc xe điện xe VinFast Klara trên toàn quốc hay thuê pin,…

Ngoài ra, xe còn được trang bị một tính năng hữu ích khác đó chính là tự bật và tắt đèn khi không cần thiết. Điều này vừa giúp tiết kiệm pin và người dùng cũng không bị phân tâm vào việc phải tắt bật đèn khi đang điều khiển xe.

Tính năng kết nối thông minh của xe máy điện Vinfast Klara

1.6. Khả năng sạc đầy pin nhanh chóng

Nếu đang thắc mắc một lần sạc pin xe VinFast Klara mất bao lâu thì bạn chỉ mất khoảng thời gian là 4 giờ để sạc đầy cho pin. Với thời gian sạc như vậy nhưng xe có thể đi được 80km. Điều này thật khó để có chiếc xe nào sánh được với xe máy điện VinFast. Bạn có thể tranh thủ sạc khi đang ăn trưa hoặc sạc xe trước khi đi ngủ vào buổi tối.

Pin Lithium-ion của Vinfast Klara có 1000 chu kỳ sạc điện

1.7. Không gian cốp rộng rãi

Cốp xe máy điện VinFast khá rộng rãi với dung tích lên đến 21 lít cho phiên bản Lithium cao cấp và 22 lít cho phiên bản Ắc quy chì. Bạn có thể dễ dàng bỏ vừa một laptop có kích thước vừa phải và đựng được 2 mũ bảo hiểm thiết kế chuẩn.

Cốp xe Vinfast Klara đựng vừa 2 mũ bảo hiểm

1.8. Khả năng tăng tốc vượt trội

Khả năng tăng tốc nhanh của xe máy điện VinFast luôn được đánh giá cao bởi nó có thể tăng tốc tối đa lên 50km/h. Đây là điều đáng phải ngưỡng mộ vì khó có chiếc xe nào có thể sánh được VinFast.

1.9. Giá bán không quá đắt

Theo thông tin mới cập nhật thì 2 mẫu xe máy điện mới có giá bán từ 26 triệu đồng cho phiên bản ắc quy chì và 40 triệu đồng đối với phiên bản cao cấp dùng pin Lithium Ion. Với mức giá này Klara sẽ là đối thủ cạnh tranh của các xe máy tay ga trên thị trường đang bán rất chạy như hãng xe Honda có chiếc tay ga giá rẻ Vision hay Janus. Khung giá này sẽ thay đổi linh hoạt theo từng thời điểm và từng khu vực thành phố cụ thể.

Xe máy điện VinFast trang bị nhiều tính năng hiện đại

2. Nên mua xe máy điện VinFast Klara loại nào tốt

Hai mẫu xe máy điện của VinFast chuẩn bị ra mắt thị trường hiện nay được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm và chú ý đến. Tuy nhiên hãng này cũng cho biết thêm họ sẽ cho ra mắt thêm 4 mẫu xe mới có giá từ tầm trung đến cao cấp. Chắc chắn trong thời gian tới người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn về mẫu xe máy điện VinFast này.

Nhiều người tiêu dùng hiện nay vẫn đang rất thắc mắc vì không biết xe máy điện VinFast có tốt không hoặc loại nào tốt hơn loại nào. Thật ra mỗi chiếc xe khi đến tay người tiêu dùng đều được VinFast thực hiện các cuộc kiểm nghiệm khắt khe nên chất lượng luôn được đảm bảo một cách tốt nhất. Quan trọng là bạn sử dụng và bảo quản xe như thế nào mà thôi. Vì vậy nếu còn nghi ngờ hãy đến đại lý VinFast gần nhất để trải nghiệm xe máy điện Klara.

Đánh giá xe máy điện VinFast có tốt không còn tùy thuộc vào nhu cầu và cách sử dụng từng người. Đến thời điểm hiện tại chiếc xe này vẫn nằm trong những chiếc xe được mong chờ và chào đón nhiều nhất.

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!