Đánh giá/review điện thoại OPPO A55: Có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc có nên mua điện thoại OPPO A55 hay không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Khi mà các smartphone trong phân khúc cao cấp ngày càng bứt phá các giới hạn công nghệ và cả mức giá bán mới thì ở phân khúc smartphone giá rẻ, người sử dụng cũng được tận hưởng những chiếc điện thoại với chất lượng ngày một tốt hơn. Trong đó có OPPO A55 – một trong những chiếc điện thoại mới được OPPO giới thiệu trong năm 2021.

Vậy với những gì được trang bị thì liệu rằng đây có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Đánh giá thiết kế điện thoại OPPO A55

Mặc dù là smartphone trong phân khúc giá rẻ nhưng điện thoại OPPO A55 lại sở hữu những đường nét thiết kế hiện đại theo xu hướng trên các smartphone tầm trung và cao cấp.

Máy sở hữu màn hình tràn viền, cạnh cực mỏng với camera trước nằm trong màn hình, tuy thiết kế camera này còn khá thô nhưng nếu so sánh với thiết kế tai thỏ hoặc giọt nước thì cũng đã gọn gàng hơn, mang tới không gian trải nghiệm thoải mái hơn cho người sử dụng.

Trong khi đó, mặt sau của máy cũng được thiết kế hiện đại với mặt lưng thoáng, camera chính được xếp thành ô chữ nhật gọn gàng, tạo sự thoải mái cho người sử dụng trong quá trình dùng máy.

Đánh giá oppo a55

 

Tuy nhiên, vì nằm trong phân khúc giá rẻ nên không lạ khi OPPO A55 sử dụng nhựa làm khung và mặt lưng của máy. Tuy nhiên, cách sử dụng màu gradient cùng sự bóng bẩy giúp máy trông khá là cao cấp.

Ở mặt trước, OPPO sử dụng kính EG T2X-1, đây là dòng kính cường lực phổ biến trên các dòng smartphone tầm giá rẻ từ Trung Quốc, với khả năng chống xước và va đập ổn.

Một điểm cộng trong thiết kế của điện thoại OPPO A55 chính là việc tích hợp khóa vân tay trên nút nguồn nên tạo nhiều tiện lợi khi mở khóa. Cùng với đó, OPPO A55 vẫn duy trì jack cắm tai nghe 3.5mm, cùng với cổng sạc USB Type-C phổ biến.

2. Đánh giá màn hình hiển thị của điện thoại OPPO A55

Mặc dù là smartphone giá rẻ nhưng điện thoại OPPO A55 lại được trang bị màn hình tới 6.5 inch, tấm nền IPS LCD, cùng độ phân giải HD+. Điều này giúp mang tới khả năng hiển thị với độ chính xác màu sắc cao và sắc nét.

Đánh giá oppo a55

 

Trong các bài kiểm tra thì độ sáng màn hình của điện thoại OPPO A55 có thể đạt tối đa là 480 nit – điều này cho máy có khả năng hiển thị rõ ràng ở điều kiện dưới ánh nắng chiếu trực tiếp. Đương nhiên, nếu so sánh với độ sáng tới 800 nit trên các smartphone cao cấp thì OPPO A55 còn thua kém, nhưng với tầm giá của mình, bấy nhiêu cũng đã quá ổn rồi.

3. Đánh giá hiệu năng xử lý của điện thoại OPPO A55

Ở tầm giá rẻ, chắc chắn nhiều người chỉ mong rằng điện thoại của mình có thể chơi được các game cơ bản trên thị trường, nhưng OPPO A55 thậm chí còn làm tốt hơn thế.

Đánh giá oppo a55

 

Theo đó, OPPO A55 được trang bị con chip MediaTek Helio G35 8 nhân, xung nhịp đạt 2.3 GHz, cho tốc độ xử lý đa tác vụ tốt ở các ứng dụng quen thuộc. Chip đồ họa trên OPPO A55 là IMG PowerVR GE8320 cũng được đánh giá cao trong phân khúc. Máy được trang bị kèm RAM dung lượng 4GB cùng bộ nhớ trong 32GB giúp đáp ứng khả năng đa nhiệm cũng như không gian lưu trữ thoải mái.

Các trang bị trên OPPO A55 được đánh giá là tốt trong phân khúc, nó được thể hiện thông qua điểm benchmark của máY như sau

– Trên thang điểm AnTuTu đạt được là 117,459 điểm

– Trên thang điểm Geekbench thiết bị đạt được 173 điểm trong bài test đơn nhân và 938 điểm trong bài test đa nhân.

Mặc dù không phải là “khủng” nhưng so sánh với các smartphone trong cùng phân khúc thì điểm hiệu năng của điện thoại OPPO A55 là ở mức cao. Người sử dụng có thể dùng thoải mái các ứng dụng, và chơi các game nhẹ nhàng trên thị trường hiện nay.

4. Đánh giá chất lượng camera trên OPPO A55

Mặc dù là một chiếc smartphone giá rẻ nhưng OPPO A55 được trang bị cụm camera chính với 3 ống kính gồm: camera chính cảm biến đến 50 MP, camera xoá phông 2 MP và camera macro chụp cận 2 MP. Cùng với sự hỗ trợ từ phần mềm và AI, điện thoại OPPO A55 mang tới những bức hình với chất lượng ấn tượng, đặc biệt là về sự sắc nét và màu sắc.

Đánh giá oppo a55

 

Máy cũng có thể thực hiện đa dạng các bức ảnh khác nhau như ảnh chụp xóa phông, ảnh chụp cận cảnh từ camera macro,…giúp thỏa mãn trải nghiệm từ người sử dụng.

5. Dung lượng pin

Điện thoại OPPO A55 được trang bị thỏi pin dung lượng 5000 mAh – thuộc hàng khủng trên thị trường hiện nay, và chắc chắn sẽ giúp người sử dụng dùng thoái mái suốt ngày dài mà không lo sợ hết pin. Cùng với đó, máy cũng được tích hợp công nghệ sạc nhanh 18W, điều này giúp người sử dụng nhanh chóng có đầy pin nếu cần ra ngoài mà máy sắp hết pin.

KẾT LUẬN

Với loạt các trang bị, điện thoại OPPO A55 chắc chắn sẽ là một trng những lựa chọn tốt nhất cho những ai có nhu cầu mua điện thoại giá rẻ dưới 5 triệu đồng ở thời điểm cuối năm 2021 đầu năm 2022 này. OPPO A55

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!