Danh sách 4 dòng máy sưởi chất lượng có hiệu quả sưởi ấm tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa đông là thời điểm mà nhu cầu sử dụng máy sưởi tăng cao. Tuy nhiên, thị trường quạt sưởi quá phong phú khiến nhiều người đặt ra câu hỏi “Nên mua quạt sưởi loại nào?”. Nếu bạn chưa tìm được sản phẩm thiết bị sưởi phù hợp thì hãy tìm hiểu ngay Top 4 dòng máy sưởi dưới đây.

1. Lý do nên sử dụng quạt sưởi vào mùa đông

Trong mùa đông, nhiệt độ xuống thấp khiến không gian sống trở nên lạnh lẽo và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Để thích nghi với cái lạnh, nhiều gia đình đã sử dụng quạt sưởi để giữ ấm thay vì sử dụng bếp củi hoặc than tổ ong do những phương pháp sưởi ấm truyền thống này có thể ảnh hưởng đến tính mạng nếu không biết cách sử dụng đúng.

Sử dụng quạt sưởi giúp không gian sống ấm áp và thoải mái hơn. So với việc sử dụng hệ thống sưởi trung tâm thì quạt sưởi tiết kiệm được đáng kể chi phí. Ngoài ra, quạt sưởi thường có thiết kế nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển nên bạn có thể đặt chúng ở bất kỳ nơi nào trong nhà mà bạn cảm thấy cần thiết.

Quạt sưởi thường được trang bị các tính năng an toàn như chức năng tự động ngắt khi quá nhiệt, cảm biến chống đổ và lưới bảo vệ an toàn nên giảm nguy cơ cháy nổ hay tai nạn, mang lại sự an tâm cho người sử dụng.

2. 4 dòng quạt sưởi làm ấm nên mua hiện nay

2.1. Máy sưởi dầu

Máy sưởi dầu FujiE OFR7913
Máy sưởi dầu FujiE OFR7913 (Ảnh: FujiE).

Máy sưởi dầu là giải pháp sưởi ấm hiệu quả nhất trong những dòng quạt sưởi, máy sưởi hiện nay. Máy sưởi dầu sử dụng dầu diathermic nên có khả năng truyền nhiệt tốt, tiết kiệm điện và không tiêu hao dầu trong quá trình sử dụng. Chính vì thế mà dòng máy sưởi này có khả năng làm ấm trên diện tích lớn, không phát ra ánh sáng và có nhiều tính năng như điều khiển từ xa, bảo vệ quá nhiệt.

Do có khả năng sưởi ấm tốt cùng công nghệ hiện đại nên nhược điểm lớn nhất của máy sưởi này là giá thành cao, có thể lên tới 5 triệu đồng. Một số mẫu máy sưởi dầu phổ biến bạn có thể tham khảo là máy sưởi dầu Roler RH-2115, Máy sưởi dầu Tiross TS9212, Máy sưởi dầu Sunhouse SHD7084, Máy sưởi dầu FujiE OFR7913,…

2.2. Quạt sưởi gốm

Quạt sưởi gốm Kangaroo KGFH06
Quạt sưởi gốm Kangaroo KGFH06 (Ảnh: Kangaroo).

Cùng với máy sưởi dầu, quạt sưởi gốm đang là thiết bị sưởi ấm được lựa chọn phổ biến hiện nay nhờ sử dụng đĩa gốm để truyền và dẫn nhiệt. Đĩa gốm khi tiếp xúc với nguồn điện sẽ nóng lên, từ đó truyền nhiệt ra môi trường bên ngoài. Quạt sưởi gốm thường có thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, không cồng kềnh như quạt sưởi dầu. Một số mẫu còn tích hợp chế độ làm ẩm, duy trì độ ẩm trong không khí để không làm khô da. Ngoài ra, nó cũng có tính năng bảo vệ quá nhiệt, tự động ngắt khi đổ ngã, điều khiển từ xa và hẹn giờ.

Tuy nhiên, quạt sưởi gốm cũng có một vài nhược điểm như hiệu quả giảm khi nhiệt độ dưới 10 độ C và có thể gây ra tiếng ồn. Giá thành của nó cũng khá cao nên người tiêu dùng cần cân nhắc thật kỹ. Một số mẫu quạt sưởi gốm phổ biến có thể kể đến như Quạt sưởi gốm Roler RC-2117, Quạt sưởi gốm Kangaroo KGFH06, Quạt sưởi gốm FujiE CH-2100,…

2.3. Quạt sưởi halogen

Quạt sưởi Halogen Sowun SW831
Quạt sưởi Halogen Sowun SW831 (Ảnh: Sowun).

Quạt sưởi halogen là thiết bị sưởi ấm sử dụng điện năng để làm nóng bóng đèn halogen. Các dòng quạt sưởi halogen thường có công suất không quá lớn, chỉ dao động từ 300W đến 1200W. Tuy không có nhiều tính năng như quạt sưởi gốm hay quạt sưởi dầu nhưng nó vẫn có những ưu điểm nhất định như thiết kế gọn nhẹ, khả năng làm ấm tốt và không đốt cháy oxy. Tuy nhiên, ánh sáng phát ra từ quạt sưởi được đánh giá là khá chói nên không phù hợp sử dụng vào ban đêm. Một số mẫu có giá thành rẻ thường có độ bền thấp và hay làm khô da.

Một số mẫu quạt sưởi Halogen phổ biến có thể kể đến như Quạt sưởi Halogen Roler RH-2113, Quạt sưởi Halogen Kangaroo KG1016, Quạt sưởi Halogen Sunhouse SHD7016, Quạt sưởi Halogen Sowun SW831,…

2.4. Quạt sưởi carbon

Quạt sưởi carbon Sunhouse SHD7008
Quạt sưởi carbon Sunhouse SHD7008 (Ảnh: Sunhouse).

Quạt sưởi carbon là thiết bị làm ấm sử dụng bóng đèn carbon để phát nhiệt. Loại quạt này có thể làm ấm nhanh chóng trong những không gian nhỏ. Ưu điểm của loại quạt này là thiết kế đơn giản, gọn nhẹ. Bóng sưởi carbon có tuổi thọ cao, được bảo vệ bởi lưới thép an toàn nên hạn chế được tình trạng bỏng khi vô ý chạm phải. Ngoài ra, quạt sưởi carbon cũng được trang bị các tính năng an toàn như tự ngắt điện khi có sự cố cháy nổ.

Nhược điểm lớn nhất của quạt sưởi này là khả năng giữ nhiệt kém nhưng giá thành lại cao hơn so với quạt sưởi Halogen. Một số mẫu quạt sưởi carbon phổ biến trên thị trường có thể kể đến như Quạt sưởi carbon Sunhouse SHD7008, quạt sưởi Carbon Kangaroo KG1026C, quạt sưởi Carbon Kangaroo KG1028C, quạt sưởi Carbon Kymito KSH-1000,….

3. Cách chọn quạt sưởi phù hợp cho gia đình

Với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại và giá cả trên thị trường, rất khó để người tiêu dùng lựa chọn được một chiếc quạt đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu của từng người. Chính vì thế mà rất nhiều người đặt ra câu hỏi “Nên mua quạt sưởi loại nào cho tốt nhất”.

Thực tế cho thấy, nếu bạn là người có ngân sách hạn chế và muốn tìm một chiếc quạt sưởi có giá thành thấp thì bạn có thể sử dụng quạt sưởi halogen hoặc quạt sưởi carbon. Bạn có thể mua quạt sưởi của các thương hiệu nổi tiếng như Sunhouse, Kangaroo, Sowun… Nếu ưu tiên của bạn là sự tiện ích và khả năng sưởi ấm mạnh mẽ thì quạt sưởi gốm và quạt sưởi dầu từ các hãng như Sunhouse, Kangaroo, Tiross, Bear,… sẽ là lựa chọn phù hợp. Những loại quạt của các thương hiệu này thường có nhiều tính năng thông minh và khả năng sưởi ấm hiệu quả.

Ngoài ra, việc chọn quạt sưởi cũng nên dựa trên nhu cầu cụ thể của bạn, ví dụ như kích thước phòng, mức độ sưởi ấm mong muốn. Đọc kỹ đánh giá và so sánh từng model để có thể đưa ra quyết định thông thái và hài lòng nhất.

Hi vọng rằng bài viết này đã giải đáp thắc mắc nên dùng quạt sưởi loại nào cho gia đình bạn. Tìm hiểu kỹ từng loại quạt sưởi sẽ giúp bạn chọn được chiếc quạt ưng ý nhất.

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!