Dầu dừa tốt hơn dầu olive khi dùng trong chế biến thực phẩm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dầu dừa chứa các chất đặc biệt không gây hại khi chế biến ở nhiệt độ cao, hơn nữa dầu dừa nguyên chất là một nguồn cung cấp chất béo bão hòa rất tốt cho cơ thể.

Websosanh – Dầu dừa đã là một phần quan trọng trong cộng đồng sinh sống tại Thái Bình Dương cho hàng ngàn năm. Khi Nha sĩ Weston giá đến để điều tra sức khỏe của người dân Thái Bình Dương trong những năm 1930, ông thấy rằng người dân địa phương đã không có dấu vết của bệnh tim mạch, sức khỏe răng miệng rất tốt nhờ chế độ ăn chứa dầu dừa của họ.

d

Dầu dừa nguyên chất chứa chất béo chuỗi trung bình tốt cho sức khỏe.(ảnh internet)

Hiện nay, có rất nhiều tranh cãi liên quan đến lợi ích của dầu dừa. Các quan chức y tế đã cảnh báo công chúng không nên sử dụng dừa dầu do chất béo bão hòa của nó, có liên quan đến một loạt các vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, tuyên bố của họ đã dựa trên một nghiên cứu thiếu sót nghiêm trọng.

Theo các chuyên gia y tế tiến sĩ Joseph Mercola, không có bằng chứng rằng nguồn gốc tự nhiên, chất béo bão hòa trong dầu dừa gây nên mối đe dọa đối với sức khỏe. Thay vào đó, ông nói rằng chất béo bão hòa, đặc biệt nguồn gốc từ động vật và thực vật, có thể cải thiện sức khỏe của bạn.

1. Chất béo bão hòa: Bí mật để thành công của dầu dừa

Theo các chuyên gia y tế tiến sĩ Joseph Mercola, có là không có bằng chứng rằng nguồn gốc tự nhiên, chất béo bão hòa trong dầu dừa đặt ra một mối đe dọa đến sức khỏe. Thay vào đó, ông nói rằng chất béo bão hòa, đặc biệt là những nguồn từ động vật và thực vật, có thể cải thiện sức khỏe của bạn.

Dầu dừa nguyên chất (virgin) cũng là nguồn tốt nhất của axit béo chuỗi trung bình (MCFAs). So với axit béo chuỗi dài (LCFAs) được tìm thấy trong dầu thực vật, axit béo chuỗi trung bình nhỏ hơn và dễ tiêu hóa hơn, giảm áp lực cho hệ thống tiêu hóa của bạn. Axit béo chuỗi trung bình cũng được lưu trữ như là năng lượng chứ không phải là chất béo, và có thể kích thích sự trao đổi chất của cơ thể của bạn.

2. Dầu dừa nguyên chất dùng nấu ăn tốt hơn dầu Olive

Dầu dừa cũng là loại tốt nhất của dầu để sử dụng trong nhà bếp, vì dầu dừa có một thành phần độc đáo làm cho nó khả năng chịu nhiệt mà không gây chất có hại. Các chất béo omega-6 dễ bị ôxi hóa và có thể hình thành chất độc hại như chất béo chuyển hóa, hoặc chất béo không bão hòa điều chế nhân tạo dễ biến thành chất béo bão hòa có hại cho sức khỏe của bạn.

Bạn tốt hơn nên tránh ăn dầu thực vật hoàn toàn, vì hầu hết sử dụng sản phẩm biến đổi gen. Những sản phẩm của các nước phát triển càng có tỉ lệ sử dụng dầu thực vật chiết suất từ nông sản biến đổi gen.

dDầu olive thích hợp để trộn xalad và mất giá trị khi sử dụng nhiệt.(ảnh internet)

Dầu dừa cũng là tốt hơn so với dầu ôliu extra virgin. Mặc dù dầu ôliu có chứa chất béo không bão hòa đơn, chỉ nên được sử dụng làm salad. Cấu trúc hóa học của dầu ô liu sẽ bị phá vỡ khi có tác động của nhiệt như quá trình chiên rán.

3. Năm lợi ích của dầu dừa:

1. Dầu dừa là an toàn cho trái tim của bạn, vì các nghiên cứu cho thấy rằng các chất béo không bão hòa gây ra các vấn đề tim mạch.

2. Dầu dừa giúp kích thích sự trao đổi chất của bạn và hỗ trợ tuyến giáp khỏe mạnh. Dầu dừa chứa các chất có hiệu quả trong việc duy trì cân nặng.

3. Dầu dừa chứa axit béo chuỗi trung bình do đó là một nguồn cung cấp năng lượng an toàn.

4. Mặc dù Dầu dừa là một carbohydrate, nhưng lại rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường vì nó không gây ra việc tăng insulin trong cơ thể.

5. Dầu dừa cũng có thể được sử dụng trực tiếp. Loại dầu nhiệt đới này có thể giúp giữ cho làn da của bạn trẻ hóa nhờ tính chất chống lão hóa.

H.H

Theo Dr Mecola

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!