Điểm danh 3 loại khẩu trang chống bụi PM 2.5 tốt nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để ngăn chặn những tác nhân do từ khói bụi tới sức khỏe của con người, các chuyên gia đã khuyến cáo sử dụng khẩu trang chống bụi PM 2.5.

Ô nhiễm không khí đạt mức báo động gây nguy hiểm đến sức khỏe của con người đang là vấn đề được cả thế giới quan tâm. Với sự phát triển ngày càng lớn của nền công nghiệp sản xuất cũng như phương tiện di chuyển ngày càng dày đặc thì bụi PM 2.5 có rất nhiều trong không khí. Để ngăn chặn những tác nhân này tới sức khỏe của con người, các chuyên gia về sức khỏe đã khuyến cáo sử dụng khẩu trang chống bụi PM 2.5. Đây là một loại khẩu trang có khả năng lọc được những hạt bụi có kích thước nhỏ, đến siêu nhỏ khoảng 2.5 Micromet. Theo nghiên cứu, sản phẩm có tác dụng rất lớn để bảo vệ sức khỏe cũng như làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về phổi và tim mạch. 

 

khẩu trang chống bụi PM 2.5

Tại sao nên sử dụng khẩu trang chống bụi PM 2.5?

Nếu như khẩu trang y tế và khẩu trang vải thông thường phần lớn chỉ có tác dụng lọc được bụi bẩn thấy được bằng mắt thường thì khẩu trang PM 2.5 có khả năng lọc được những loại bụi mịn và siêu nhỏ. Bởi vậy, đúng như cái tên đây là sản phẩm có tác dụng chính là lọc bụi, đặc biệt là các loại bụi mịn. Hiện nay, khẩu trang chống bụi PM 2.5 thường có kết cấu với 4 lớp vải không dệt và có chứa than hoạt tính. 

Bên cạnh đó, với thiết kế ôm sát mặt, có trang bị tấm kim loại mỏng giúp ôm sát mũi tạo nên sự kín đáo để bụi bẩn không thể lọt vào. Điều này cũng giúp cho chất lượng không khí sẽ được lọc hoàn toàn trước khi hít vào cơ thể. Đặc biệt, nhiều dòng khẩu trang chống bụi mịn PM 2.5 còn có khả năng loại bỏ được những khí độc, mùi khó chịu, virus và vi khuẩn gây bệnh. 

Bởi vậy, các dòng khẩu trang bụi mịn như N90, N95, N99, N100 luôn được các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo sử dụng trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp. 

 

khẩu trang chống bụi 3M

Top 3 khẩu trang chống bụi PM 2.5 được khuyên dùng

Khẩu trang Airphin 

Với 4 lớp bảo vệ gồm 3 lớp vải polypropylene và một lớp lọc meltblown ở giữa có khả năng rất tốt trong việc lọc các loại bụi đặc biệt là bụi mịn. Để mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng, sản phẩm được thiết kế riêng lớp vải trong cùng có khả năng kháng khuẩn và êm dịu cho da. 

Đặc biệt, với những ai đeo kính và đang tìm một khẩu trang chống bụi PM 2.5 không làm mờ kính khi đeo thì đây là sản phẩm vô cùng lý tưởng. Khẩu trang Airphin có thể tái sử dụng trong vòng 50 tiếng vì thế người dùng có thể giặt và phơi khô để loại bỏ đi lớp bụi bên trong. Sản phẩm được trang bị van một chiều, giúp loại bỏ khí nóng và CO2 do mình thở ra. 

Khẩu trang 3M 9001V

Khi nhắc đến những loại khẩu trang chống bụi PM 2.5 tốt thì 3M là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực này. Sản phẩm có thể lọc được các hạt bụi từ 0.3 micromet trở lên và đạt hiệu quả từ 90-95%. Ở nhiều loại khẩu trang 3M nói chung đều được trang bị màng lọc tĩnh điện, có van thở khí giúp việc thở ra không bị làm mờ kính. 

Với thiết kế dây thun đi kèm và nẹp thép dẻo ôm sát mặt và sống mũi mang đến sự tiện lợi và linh hoạt hơn. Hãng khuyến cáo sử dụng khẩu trang 3M 9001V cho những người từ 14 tuổi trở lên đặc biệt những ai thường làm việc trong môi trường nhiều khói bụi, mùi của chất hóa học. 

 

khẩu trang có van thở

Khẩu trang Xiaomi AirPOP 

Đây là một dòng khẩu trang chống bụi PM 2.5 thông minh được áp dụng công nghệ tân tiến và hiện đại. Với 4 lớp bên trong và có đến 5 lớp bảo vệ và một van lọc khí đã tạo nên hiệu quả rất lớn, được người dùng đánh giá rất cao. Lớp vải trong cùng của sản phẩm có chức năng ngăn được các loại bụi và lọc các hạt bụi mịn siêu nhỏ. Xiaomi AirPOP có khả năng ngăn được khí thải, khí bụi ô tô, sương mù hay việc hạn chế sự lây lan bệnh giữa mọi người xung quanh. 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!