Điện thoại gập Samsung Galaxy Z Fold 2 có còn đáng mua trong năm 2022?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Z Fold 2 là phiên bản kế nhiệm của Samsung Galaxy Z Fold với nhiều thay đổi đáng kể. Thế hệ smartphone gập mới này có đủ để cho người dùng một trải nghiệm tốt trong năm nay hay không, cùng đi tìm câu trả lời nhé.

Đánh giá chi tiết màn hình Samsung Galaxy Z Fold 2

  • Màn hình chính của Samsung Galaxy Z Fold 2

Đối với những chiếc điện thoại gập như Samsung Galaxy Z Fold 2 thì màn hình là yếu tố quan trọng nhất quyết định trải nghiệm của người dùng có tốt hay không. 

Điểm đầu tiên mà Samsung Galaxy Z Fold 2 đã khắc phục được so với thế hệ trước là nó được bổ sung một tấm kính mỏng tương tự như trong thiết kế của Samsung Galaxy Z Flip. Do đó, trải nghiệm vuốt màn hình được cải thiện rõ ràng, mượt mà hơn, không lấn cấn và nhất là sau quá trình sử dụng không có hiện tượng in hằn vết móng tay (điểm bất cập nhất ở dòng Z Fold đời đầu).

samsung galaxy z fold 2

 

Màn hình Samsung Galaxy Z Fold 2 có tần số quét lên đến 120Hz là một con số rất vừa vặn cho những Flagship hàng đầu như chiếc smartphone cao cấp này đến từ nhà Samsung. Nhờ thế mà mọi thao tác với màn hình cũng mượt mà, trơn tru không thua kém bất cứ Flagship nào hiện nay. Bên cạnh đó, thiết kế màn hình tràn viền còn giúp mở rộng không gian sử dụng, tăng cường nội dung hiển thị trên khung hình.

Có một thứ mà đến Samsung Galaxy Z Fold 2 vẫn gặp phải là không gian xem. Hiểu đơn giản thì khi sử dụng một ứng dụng nào đó, thông tin sẽ không hiển thị trên toàn bộ màn hình mà sẽ có khoảng trống ở hai phía mép. Thậm chí, bàn phím Samsung Galaxy Z Fold 2 mỗi lần hiện lên lại chiếm nửa không gian nhìn khá vướng mắt. Song, nếu quay ngang chiếc điện thoại Samsung Galaxy Z Fold 2 này thì lại giúp xem được nhiều thông tin hơn tương tự như nội dung hiển thị dành cho máy tính.

  • Màn hình ngoài của Samsung Galaxy Z Fold 2

So với phiên bản tiền nhiệm, màn hình ngoài của Samsung Galaxy Z Fold 2 đã có kích thước lớn hơn nên thay vì chỉ xem được thông báo, xem thông tin đến như trước kia thì giờ đây thậm chí người dùng đã có thể thao tác trả lời email, tin nhắn trực tiếp ngay tại màn hình ngoài này.

samsung galaxy z fold 2

 

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng màn hình ngoài Samsung Galaxy Z Fold 2 chỉ có tần số quét là 60Hz nên trải nghiệm với màn hình chính không được đồng nhất và để thao tác ở những ứng dụng cần sự mượt mà tối đa thì màn hình chính sẽ giúp bạn nhiều đấy.

Đánh giá cấu hình Samsung Galaxy Z Fold 2

Bên cạnh trải nghiệm cùng màn hình thì với những người am hiểu về công nghệ, những người có nhu cầu mua Samsung Galaxy Z Fold 2 không chỉ để giải trí mà còn làm việc ở cường độ cao thì hiệu năng là yếu tố không thể bỏ qua.

Những thông số mà Samsung Galaxy Z Fold 2 có hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng hiện nay. Nó được trang bị con chip xử lý Snapdragon 865+, RAM 12GB và bộ nhớ trong 256GB. Với sức mạnh cộng hưởng này thì ngay cả những game đồ họa nặng như PUBG Mobile thì Samsung Galaxy Z Fold 2 cũng chẳng hề ngao ngán. 

samsung galaxy z fold 2

 

Chưa kể, Samsung Galaxy Z Fold 2 còn được hỗ trợ cả kết nối mạng 5G nên nếu là khu vực có thể trải nghiệm thì đúng là không còn gì tuyệt vời hơn.

Samsung Galaxy Z Fold 2 sở hữu viên pin 4500mAh nhỉnh hơn một chút so với phiên bản đời đầu nhưng vẫn đủ để bạn có khoảng thời gian sử dụng đủ lâu, ít nhất là một ngày với những người sử dụng ở cường độ cao. 

Những điểm cộng khác dành cho Samsung Galaxy Z Fold 2

So với thế hệ Z Fold đầu tiên được Samsung tung ra, Samsung Galaxy Z Fold 2 được đánh giá cao hơn ở ngoại hình và chất liệu hoàn thiện. Rõ ràng đặt hai thế hệ cạnh nhau đều thấy được sự sang trọng hơn, cao cấp hơn toát ra từ Samsung Galaxy Z Fold 2.

Ấn tượng của Samsung Galaxy Z Fold 2 còn nằm ở bộ loa kép cho âm thanh cực đã, nhất là khi chơi game thì phải gọi là bao phê. Anh em đam mê game đồ họa nặng sử dụng Samsung Galaxy Z Fold 2 đúng là cực chất từ hình ảnh đến tốc độ và âm thanh.

Dù chỉ có một khay SIM ở cạnh phải của Samsung Galaxy Z Fold 2 nhưng người dùng thậm chí còn có thể bổ sung thêm một eSIM nếu cần thiết.

Mức giá tham khảo dành cho Samsung Galaxy Z Fold 2 là 27 triệu đồng. Ở thời điểm này, Samsung Galaxy Z Fold 2 vẫn đáp ứng tốt cho người dùng với danh nghĩa của một chiếc smartphone gập có mẫu mã cực sang chảnh, màn hình tốt và hiệu năng ngon nghẻ.

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!