Điện thoại giá rẻ Oppo A12e có phải là lựa chọn tốt trong năm 2021 không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đánh giá mẫu điện thoại Oppo A12e ra mắt năm 2020. Liệu đây có còn là một lựa chọn điện thoại thông minh giá rẻ tốt trong năm 2021 nữa không?

Tháng 4 năm 2020, hãng điện thoại OPPO cho ra mắt chiếc điện thoại giá rẻ tầm trung OPPO A12e. Hiện tại mẫu điện thoại đang được kinh doanh trên thị trường Việt Nam với giá bán dao động là 2.550.000 VNĐ. Với số tiền bỏ ra như vậy thì chiếc điện thoại thông minh Oppo A12e sẽ mang lại những hiệu năng gì và có xứng đáng để mua trong năm 2021 nữa không. Cùng chúng tôi đánh giá chi tiết mẫu Oppo A12e ngay sau đây.

Đánh giá thiết kế Oppo A12e

Điện thoại Oppo A12e có thiết kế khá truyền thống với màn hình tai thỏ, cạnh bên máy được bo tròn và cụm camera kép hàng ngang phía sau. Sản phẩm hiện tại có hai phiên bản màu sắc là Đỏ sang trọng và Tím đậm thời thượng. Nhìn chung thiết kế của chiếc điện thoại khá tối giản với chỉ một màu, ko có đặc điểm nổi bật lắm nhưng nó vẫn rất thanh lịch.

Kích thước của điện thoại thông minh Oppo A12e tương đối lớn, cụ thể là 156.2 x 75.6 x 8.2 mm và có khối lượng 168 gram. Cảm giác cầm nắm máy khá thoải mái, dễ dàng thao tác. 

Điện thoại Oppo A12e

 

Là sản phẩm giá rẻ nên nó cũng chỉ được hoàn thiện bằng chất liệu nhựa. Máy cũng được trang bị kết nối như cổng sạc USB Type-C và khe thẻ nhớ microSD, giắc cắm tai nghe 3,5 mm. 

Đánh giá chất lượng màn hình của Oppo A12e

OPPO A12e có màn hình IPS LCD tai thỏ tràn viền với kích thước 6.2 inch và độ phân giải HD +. Không giống như các điện thoại thông minh cấp thấp khác hiện có trên thị trường, OPPO A12e có một phần notch khá rộng ở phía trên cùng của màn hình, mang lại cảm giác nhìn rất giống những mẫu thiết kế từ năm 2018. Tuy nhiên, OPPO A12e vẫn mang lại tỷ lệ khung hình 19: 9. Về chất lượng hiển thị hình ảnh, video, của sản phẩm ở mức đủ tốt so với mức giá.

Điện thoại Oppo A12e

 

Thêm vào đó, điện thoại OPPO A12e còn được trang bị tính năng mở khóa bằng khuôn mặt hỗ trợ người dùng mở khóa nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Đánh giá camera của Oppo A12e

Điện thoại OPPO A12e có  thiết lập camera kép phía sau bao gồm ống kính chính 13MP và cảm biến độ sâu 2MP. Ở phía trước, OPPO A12e có camera selfie độ phân giải 8MP. Camera chính trên thiết bị có khả năng quay video 1080p với tốc độ 30 khung hình / giây.

Hệ thống trang bị camera này đủ tốt để giúp cho bạn lưu lại những khoảnh khắc thú vị trong cuộc sống của bạn. Giống với truyền thống của nhà Oppo, phần camera selfie phía trước cũng có những tính năng làm đẹp AI 2.0 mang lại cho bạn những bức hình tự sướng ấn tượng.

Điện thoại Oppo A12e

 

Đánh giá cấu hình và hiệu năng của Oppo A12e

Oppo A12e được trang bị chipset Snapdragon 450. Đó là bộ vi xử lý Cortex-A53 Octa-Core được sản xuất trên quy trình 14nm. Sản phẩm này nhắm đến phân khúc giá rẻ nhưng hiệu năng mang lại vẫn mạnh mẽ hơn các sản phẩm khác như Snapdragon 429. Sức mạnh xử lý của máy được hỗ trợ bởi bộ RAM dung lượng 3GB và 64GB bộ nhớ trong. Ngoài ra còn có hỗ trợ mở rộng dung lượng qua thẻ nhớ microSD.

Về mặt phần mềm, chúng ta có giao diện ColorOS 5.1 cũ dựa trên Android 8.0 Oreo. Dù được ra mắt năm 2020 nhưng Oppo lại trang bị cho chiếc điện thoại thông minh này một hệ điều hành khá cũ như vậy thì đúng là một điểm trừ lớn bởi phần lớn tất cả các điện thoại  giá rẻ năm 2020 cũng chạy hệ điều hành Android 10.

Đánh giá Pin của Oppo A12e

 

Về phần pin của thiết bị, OPPO A12e được cung cấp năng lượng bởi viên pin 4.230mAh và không có hỗ trợ sạc nhanh nào trên OPPO A12e và được sạc qua cổng microUSB 2.0 tiêu chuẩn. 

Có nên mua Oppo A12e không?

Trong năm 2021 này, chiếc điện thoại Oppo A12e sẽ vẫn là một chiếc điện thoại thông minh phù hợp cho những người có nhu cầu cơ bản như nghe gọi, giải trí bình thường. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại có cấu hình mạnh mẽ hơn để chơi game hay sử dụng các tác vụ nặng thì có thể cân nhắc các dòng sản phẩm cao cấp hơn một chút như Oppo Reno5, Xiaomi Redmi Note 10,….

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điện thoại Oppo A12e giá bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Điện thoại Oppo A12e giá bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Được công bố trên thị trường từ tháng 4/2020, đến nay mẫu điện thoại Oppo A12e có giá bán bao nhiêu và đây có phải là mẫu điện thoại đáng mua trong năm 2021 hay không, cùng chúng tôi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.