Điện thoại Oppo A16K (3GB/32GB) có đáng mua năm 2023?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ra mắt vào tháng 11 năm 2021, Oppo A16K (3GB/32GB) và một chiếc điện thoại thông minh giá rẻ đi kèm với những tính năng đáng chú ý như màn hình lớn, thiết kế đẹp, camera đơn phía sau chụp ảnh tốt và một viên pin lớn.

Với giá bán hiện tại chỉ còn từ 2,7 triệu đồng thì OPPO A16k 3GB/32GB đang là chiếc smartphone giá rẻ dưới 3 triệu đồng đang được nhiều người phân vân không biết có nên chọn mua hay không? Cùng chúng tôi lượt qua về các tính năng nổi bật của chiếc điện thoại OPPO giá rẻ này và cho mình câu trả lời.

1. Thiết kế Oppo A16K (3GB/23GB)

Oppo A16K có ngoại hình hiện đại với kiểu thiết kế tinh giản, gọn nhẹ. Mặt trước điện thoại là màn hình rộng được trang bị một lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 3 sáng đẹp, có khả năng chịu lực tác động tốt, đồng thời cũng làm tăng tính thẩm mỹ và khiến chiếc điện thoại trông cao cấp hơn. Trong khi đó mặt lưng của Oppo A16K có thiết kế 3D ấn tượng, làm bằng chất liệu thuỷ tinh hữu cơ bóng bẩy.

Phần thân máy được làm mỏng, nhẹ với kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 164 x 75.4 x 7.9 mm và chỉ nặng 175g nên có thể cầm vừa trong bàn tay giúp thao tác với điện thoại dễ dàng. Máy có các phiên bản màu vô cùng thời thượng như màu đen, xanh, đen nhãn phù hợp với mọi đối tượng người dùng cả nam và nữ.

Oppo A16K (3GB/23GB)
Thiết kế hiện đại

2. Màn hình điện thoại Oppo A16K (3GB/23GB)

Ưu điểm nổi bật đầu tiên trên màn hình điện thoại Oppo A16K chính là cung cấp tầm nhìn rộng với kích thước đến 6.52 inch, thiết kế notch giọt nước, tỉ lệ màn hình 89.27%, giúp tối ưu hóa phạm vi hiển thị nội dung. Người dùng có thể xem được nhiều chi tiết và thông tin.  hơn, trải nghiệm trò chuyện video, xem video giải trí với màn hình lớn thích mắt hơn. 

Ngoài ra với tấm nền IPS LCD, độ phân giải HD+ (720 x 1600 Pixels), độ sáng tối đa 480 nits và tốc độ làm tươi 60Hz trên Oppo A16K giúp mang tới khả năng tái hiện hình ảnh chân thực, rực rỡ, sắc nét và hình ảnh chuyển động mượt mà. Khả năng hiển thị dưới điều kiện ánh sáng mạnh cũng khá tốt.

Oppo A16K (3GB/23GB)
Màn hình hiển thị sắc nét

3. Camera của Oppo A16K (3GB/23GB)

Mặc dù bạn không thể mong đợi nhiều vào tính năng camera ở một chiếc điện thoại giá rẻ tập trung, nhưng camera trên Oppo A16K vẫn có những điều hấp dẫn riêng. Thay vì thiết lập hai hoặc ba camera ở mặt sau, Oppo A16K mang chỉ đến một cảm biến 13 megapixel duy nhất với hỗ trợ Al, đèn flash LED ở mặt sau. Oppo cũng cung cấp nhiều tính năng khác nhau cho máy ảnh của mình như thu sáng và lấy nét tốt, chế độ toàn cảnh (Panorama), chế độ xóa phông làm nổi bật chủ thể khiến bức ảnh của bạn thêm cuốn hút, hay chế độ Backlight HDR giúp các chi tiết nền và khuôn mặt luôn sáng và rõ ràng.

Oppo A16K (3GB/23GB)
Khả năng chụp ảnh tốt

Đối với ảnh selfie, Oppo A16K có cảm biến 5 megapixel đi kèm với các tính năng như AI Beauty giúp bạn có được những bức ảnh tự sướng lung linh.

Về khả năng quay phim, điện thoại Oppo A16K có thể quay được video với chất lượng Full HD 1080p với tốc độ khung hình 30fps và khả năng zoom video lên đến 5x với chuẩn 720p.

4. Hiệu năng Oppo A16K (3GB/23GB)

Điện thoại Oppo A16K lấy sức mạnh từ con chip MediaTek Helio G35 8, sản xuất trên tiến trình 12nm. Với chipset này, Oppo A16K có thể đáp ứng được những tác vụ cơ bản như lướt web, xem Youtube, gọi video trực tuyến, sử dụng mạng xã hội và chơi các tựa game nhẹ nhàng một cách mượt mà, hiệu quả.

Bên cạnh đó Oppo có tích hợp trình tối ưu hóa phần mềm System Booster và kết hợp RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB (hỗ trợ mở rộng lên đến 1TB). Về phần mềm Oppo A16K đang chạy hệ điều hành Android 11 giao diện ColorOS 11.1.

Oppo A16K (3GB/23GB)
Hiệu năng ổn

5. Pin Oppo A16K (3GB/23GB)

Ưu điểm đáng nói trên Oppo A16K là có một viên pin 4230mAh mang đến thời lượng đủ để sử dụng suốt cả ngày. Tuy nhiên, máy không có sạc nhanh mà chỉ có hỗ trợ sạc thường 10W. Chính vì thế người sử dùng sẽ khá mất thời gian khi sạc pin. 

Dẫu vậy, với người dùng phổ thông thì có lẽ cũng không ảnh hưởng nhiều vì có thể tận dụng khi ngủ để sạc pin.

Giá bán điện thoại Oppo A16K (3GB/23GB): Có nên mua năm 2023?

Hiện tại điện thoại Oppo A16K (3GB/23GB) đang được phân phối rộng rãi ở nhiều hệ thống điện thoại trên khắp cả nước với khá tham khảo là: 2.990.000VNĐ

Với hàng loạt các trang bị được tích hợp thì có thể thấy rằng điện thoại OPPO A16K là mẫu điện thoại giá rẻ đáng cân nhắc để mua hiện nay. Đặc biệt là dành cho người mới sử dụng smartphone hoặc có nhu cầu không quá cao. Hoặc là sản phẩm mua biếu tặng ông bà, bố mẹ cho nhu cầu dùng đọc tin tức cơ bản cũng rất ổn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!