Điện thoại Oppo A53 có chống nước không tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Oppo A53 là sản phẩm ở phân khúc giá rẻ vậy liệu nó có được trang bị tính năng bảo vệ chống nước hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Điện thoại Oppo A53  có tính năng chống nước không?

Thiết kế hoàn thiện của điện thoại Oppo A53 khá bóng bẩy và chắc chắn cho cảm giác như nó có xu hướng giống như một chiếc điện thoại thông minh chống thấm nước. Tuy nhiên, theo như thông tin từ nhà sản xuất thì sản phẩm điện thoại thông minh Oppo A53 không được trang bị tính năng chống và không có xếp hạng IP nào. 

Như vậy, chúng ta có thể kết luận rằng A53 không phải là một chiếc smartphone có thể chống nước. Tuy nhiên, do thiết kế và được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass 3 đến từ thương hiệu nổi tiếng Corning nên sản phẩm có thể hoàn toàn bình thường nếu bị dính một vài giọt nước và một có thể chịu được một khoảng thời gian ngắn khi bị rơi xuống nước. Người dùng hãy nên giữ gìn cẩn thận chiếc điện thoại của mình khỏi những môi trường nước.

Oppo A53 có chống nước không

 

Thông số kỹ thuật trên điện thoại Oppo A53

Được phát hành vào ngày 25 tháng 8 năm 2020, điện thoại giá rẻ Oppo A53 có kích thước lớn với thân máy là 163.9 x 75.1 x 8.4mm và nặng khoảng 186g. Các viền của máy được làm hơi cong đi giúp người dùng dễ dàng cầm nắm và cụm camera được sắp xếp thẳng hàng dọc ngay ngắn. Sản phẩm cũng có trang bị các khe cắm thẻ SIM Nano kép, cảm biến vân tay ở phía sau, khe thẻ nhớ microSD, hỗ trợ giắc cắm 3.5 mm..

Oppo A53 có chống nước không

 

Các tính năng nổi bật trên OPPO A53

Thiết kế màu sắc của máy khá đẹp với những dải màu độc đáo, tuy được hoàn thiện bằng nhựa nhưng chất lượng vẫn rất chắc chắn tuy nhiên do kích thước to nên máy sẽ khó khi sử dụng bằng một tay và không tiện mang theo bên mình.

Về phần hiển thị, Oppo A53 được trang bị màn hình IPS LCD 6.5 inch, độ phân giải 1600 x 720 pixel. Màn hình này cho trải nghiệm tuyệt vời khi trò chơi, màu sắc sống động tuy nhiên không được sắc nét cho lắm. Tỷ lệ màn hình 89,2% cho phép bạn tập trung vào trò chơi hơn là cơ thể. Thêm nữa máy có tốc độ làm tươi là 90Hz và tốc độ lấy mẫu là 120Hz giúp màn hình hiển thị không bị hiện tượng giật lag hay nhòe chuyển động. 

Sản phẩm Oppo A53 chạy trên chipset Qualcomm SM4520 Snapdragon 460 với CPU Octa-Core và GPU Adreno 610. Snapdragon của Qualcomm tương đối mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng tuy nhiên dòng 400 là phiên bản cơ bản, vì vậy đừng trông đợi nhiều.

Nó cũng có một khe cắm bộ nhớ chuyên dụng cho thẻ microSDXC và đi kèm với bộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB và dung lượng RAM 4GB / 6Gb.

Máy ảnh của Oppo A53 có ba camera sau là 13MP, 2MP và 2MP với đèn flash LED, hỗ trợ HDR và ​​toàn cảnh. Camera trước của A53 có camera đơn 16MP hỗ trợ HDR. Giao diện máy ảnh của Oppo A53 quen thuộc và đơn giản, ở phía dưới, bạn có thể chuyển đổi giữa các chế độ video, ảnh, chân dung, cũng như toàn cảnh, chế độ macro, chế độ thủ công, time-lapse (video tăng tốc) và nhãn dán trong thời gian thực. Hệ thống camera này của sản phẩm ở mức trung bình, cung cấp cho người dùng những trải nghiệm chụp ảnh cơ bản nhất và chất lượng ảnh không quá xuất sắc, ở mức chấp nhận được.

Oppo A53 có chống nước không

 

Oppo A53  đi kèm với viên pin Li-Po dung lượng 5000mAh lớn đủ để cung cấp cho bạn sử dụng thoải mái trong cả một ngày và thêm vào đó là khả năng sạc nhanh với công suất 18W tiện lợi.

Giá bán của dòng sản phẩm Oppo A53 ở thời điểm hiện tại khá rẻ với tầm 3.950.000 VND.

Nhìn chung, Oppo A53 là một sự lựa chọn thông minh nếu xét về giá thành. Tuy nhiên, nếu có thể, bạn có thể tham khảo một vài mẫu điện thoại với mức giá đắt hơn một chút nhưng cho hiệu suất cao hơn và camera tốt hơn như Xiaomi Redmi 9 hay Xiaomi Poco M3.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.