Đánh giá điện thoại OPPO A53: Có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này chúng ta sẽ khám phá hiệu năng, cấu hình trên chiếc máy OPPO A53 và giá bán hiện tại của nó.

OPPO A53 là chiếc điện thoại thông minh trong tầm giá thấp nhất của OPPO ra mắt năm 2020. Với mức giá rẻ này chiếc OPPO A53 sẽ mang đến những gì cho người dùng. Cùng tìm hiểu ngay sau đây. 

Thiết kế bên ngoài và hộp đựng của OPPO A53

Trước hết, trong hộp đựng điện thoại OPPO A53 sẽ bao gồm thiết bị và bộ sạc, ngoài ra còn có tai nghe và nắp lưng bằng nhựa để bảo vệ khỏi trầy xước và bụi bẩn, nhưng không bị hư hại do rơi. 

Điện thoại OPPO A53 khá nặng 186g và kích thước cũng lớn 163.9 x 75.1 x 8.4 mm nên có thể khiến người dùng gặp khó khăn khi điều khiển máy bằng một tay. Mặt lưng của máy được hoàn thiện bằng chất liệu nhựa bóng bẩy mang lại vẻ sang trọng cho chiếc điện thoại thông minh. Thêm vào đó máy có một cảm biến vân tay ở phía sau nữa. CÙng với đó người nhìn cũng sẽ ấn tượng với vẻ ngoài của sản phẩm khi nó được phối màu đẹp mắt, thời thường. 

OPPO A53

 

Màn hình hiển thị của OPPO A53

Màn hình của máy có kích thước 6.5 inch lớn, được bao quanh bởi các cạnh viền tương đối mỏng. Nó được thiết kế theo dạng đục lỗ với một camera selfie ở góc trên bên trái. Tấm nền màn hình của OPPO A53 là IPS LCD, tốc độ làm mới màn hình cao 90Hz và có độ phân giải ở mức HD+ 720 x 1600 pixels. 

Do đó với màn hình của OPPO A53, người dùng có nhiều không gian để xem phim, chơi game hay thao tác trên các ứng dụng làm việc của mình. Về độ sắc nét, màn hình của OPPO A53 không quá đặc biệt với chất lượng hiển thị bình thường nhưng với một chiếc điện thoại giá rẻ như vậy cũng rất ổn. Điều đặc biệt ở thiết bị này là tốc độ làm tươi 90 lần / giây giúp cho  các hoạt ảnh trông rất mượt mà hơn rất nhiều.

OPPO A53

 

Khả năng máy ảnh của OPPO A53

Sản phẩm được trang bị ba ống kính ở phía sau với ống kính chính 13Mp, f / 2.2 và hai cảm biến còn lại là cảm biến độ sâu và macro cùng có độ phân giải 2MP.

Trong điều kiện ánh sáng tốt, máy ảnh vẫn giữ được nét riêng của nó, với màu sắc hấp dẫn, rực rỡ và đủ chi tiết để vượt qua – mặc dù lấy nét tự động đôi khi hơi yếu, khiến một số bức ảnh hơi mờ. Có hỗ trợ HDR và ​​chế độ chân dung, mặc dù những điều này là khá ngang bằng đối với khóa học ngày nay. Trong điều kiện kém lý tưởng, máy ảnh gặp nhiều rắc rối hơn, chất lượng ảnh không sắc nét, tuy nhiên bạn cũng không nên mong đợi điều đó từ một thiết bị trong tầm giá này.

Máy ảnh selfie của OPPO A53 được cho là tốt nhất trong số các máy ảnh. Đó là ống kính 16MP, f / 2.0. Ống kính này cung cấp nhiều chi tiết hơn và quản lý ánh sáng tốt hơn so với các camera phía sau. 

Oppo A53 có chống nước không

 

Hiệu suất của OPPO A53

Bên trong điện thoại,  nó được trang bị bộ chipset Qualcomm Snapdragon 460, kết hợp với RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB 

Hiệu suất của máy về cơ bản là tốt, không thường xuyên bị treo hoặc đơ. Việc chuyển đổi giữa các ứng dụng có hơi chậm chạp với 4GB RAM, nó chỉ có thể chứa một hoặc hai ứng dụng trong bộ nhớ cùng một lúc. Cũng giống như nhiều smartphone khác trong tầm giá, OPPO A53 phù hợp với nhu cầu sử dụng cơ bản. Với các tác vụ nhẹ như sử dụng WhatsApp, duyệt internet và mạng xã hội hay xem phim,… 

Dung lượng Pin và sạc của OPPO A53 

Sản phẩm có viên pin dung lượng lớn 5000mAh cho thời lượng sử dụng khá “trâu” và một bộ sạc có dây USB-C 18W giúp sạc nhanh.

Giá bán của OPPO A53 bao nhiêu tiền?

Hiện tại chiếc máy đang được bán với mức giá khá rẻ là 3.950.000 VNĐ

Như vậy với mức giá này, chiếc OPPO A53 có thể là một lựa chọn hợp lý cả về giá cả và chất lượng cho người tiêu dùng. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!