Điện thoại Samsung Galaxy A34 giá 9 triệu có đáng mua năm 2023 không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang cân nhắc mua điện thoại Galaxy A34 nhưng không biết đây có là lựa chọn tốt. Những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Điện thoại Samsung Galaxy A34 là dòng điện thoại tầm trung được nhà sản xuất Hàn Quốc đưa tới thị trường năm 2023. Vậy giữa rất đa dạng các lựa chọn điện thoại cho năm 2023 từ các thương hiệu khác nhau thì điện thoại A34 có là lựa chọ tốt cho người sử dụng hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Mở hộp điện thoại Samsung Galaxy A34

Giống như rất nhiều phiên bản mới được ra mắt gần đây, Samsung đã lược bỏ đi kha khá phụ kiện khi mua điện thoại. Cụ thể, ngoài chiếc điện thoại Samsung Galaxy A34, bên trong hộp chỉ còn sách hướng dẫn, cây lấy sim, cáp Type C. Do đó, khi mua Samsung Galaxy A34 bạn sẽ phải tự sắm thêm cả củ sạc, miếng dán màn hình và ốp lưng.

Samsung Galaxy A34
Hình mở hộp Samsung Galaxy A34

Tuy nhiên do sử dụng chuẩn sạc Type C nên người sử dụng cung có thể lựa chọn tận dụng củ sạc của các điện thoại Samsung trước đó.

2. Đánh giá chi tiết điện thoại Samsung Galaxy A34 từ A-Z

  • Về mặt thiết kế

Samsung Galaxy A34 là một trong những điện thoại đẹp với ngoại hình thời thường của năm 2023. Phần mặt lưng được hoàn thiện theo phong cách màu gradient trẻ trung, năng động. Khi mua sản phẩm này, mọi người sẽ có đến ba lựa chọn màu sắc thời thượng, gồm có bản màu bạc, màu đen và xanh lá mạ. 

Mặc dù sử dụng mặt lưng nhựa nhưng điện thoại Galaxy A34 được hoàn thiện với bề mặt nhám, kèm theo hiệu ứng đổi màu gradient khiến máy có ngoại hình thời, trẻ trung phù hợp với thị hiếu của người sử dụng. 

Samsung Galaxy A34
Thiết kế Samsung Galaxy A34
  • Về chất lượng hiển thị của màn hình

Điện thoại A34 được trang bị màn hình có kích thước 6.6 inch, mang tới không gian sử dụng khá rộng rãi, thoải mái cho nhu cầu xem phim hay chơi game của người. Tấm nền được trang bị cho chiếc smartphone này là Super AMOLED với độ phân giải FullH+ 1080 x 2340 pixel, đưa tới khả năng hiển thị sắc nét với màu sắc sống động. 

Độ sáng màn hình tối đa lên tới 1000 nits nên mọi người có thể dùng Samsung Galaxy A34 ở điều kiện ngoài trời thoải mái khi mà có thể nhìn rõ các nội dung trên màn hình 6.6 inch của chiếc điện thoại này. Ngoài ra, 120Hz là tần số quét thực của Samsung Galaxy A34. Điều này giúp cho người dùng dễ dàng thao tác chạm vuốt với độ nhạy tốt. Ngay cả đối với nhu cầu chơi game thì tần số quét cao cũng là một lợi thế lớn, giúp trải nghiệm gaming thêm phần mượt mà, thú vị.

Chiếc smartphone tầm trung này cũng được tích hợp khóa vân tay quang học đặt dưới màn hình nên việc mở khóa màn hình rất dễ dàng.

  • Về camera và khả năng chụp hình

Camera sau của Samsung Galaxy A34 bao gồm 3 ống kính. Trong đó, ống kính chính có độ phân giải 48MP, f/1.8, 26mm; camera góc siêu rộng độ phân giải 8MP, f/2.2, 123 độ và camera macro độ phân giải 5MP, f/2.4. Camera selfie của Samsung Galaxy A34 được đặt tại vị trí giọt nước ở mặt trước, có độ phân giải 13MP, f/2.2.

Samsung Galaxy A34
Thỏa sức chụp hình cùng Samsung Galaxy A34

Camera Samsung quả thực chưa bao giờ làm người dùng thất vọng. Nếu bạn lo lắng về khả năng soi từng lỗ chân lông của camera iPhone thì Samsung Galaxy A34 hoàn toàn khác. Nó sẽ mang đến cho bạn những bức hình dù là chụp cận mặt thì vẫn được tái tạo mịn màng thật tự nhiên. Đặc biệt, với những khung hình chụp ngoài trời đủ sáng, nước ảnh cho ra sống động, rực rỡ như thế giới thực.

  • Hiệu năng xử lý

Samsung đã trang bị chip MediaTek Dimensity 1080 8 nhân cho Galaxy A34. Với chipset này, điện thoại Galaxy A34 có thể xử lý gọn gàng những tác vụ cơ bản nhất như đọc báo, lướt mạng xã hội, chơi các tựa game phổ biến… Đồng thời, bộ nhớ RAM 8GB, ROM 256GB cũng rất thoải mái cho việc lưu trữ, hạn chế tình trạng đầy bộ nhớ với người dùng cơ bản.

Bên cạnh đó, trong bài test game, con chip Dimensity 1080 trên Samsung Galaxy A34 thể hiện tương đối tốt. Đôi lúc vẫn có tình trạng đứng khung hình nhưng không đáng kể, do đó không ảnh hưởng quá nhiều đến toàn bộ trận đấu.

  • Pin và sạc

Viên pin dành cho Samsung Galaxy A34 có dung lượng 5000mAh. Khi sạc đầy pin cho máy, mọi người có thể xem tin tức, làm việc, nghe gọi, xem phim trong cả một ngày dài. 

Samsung Galaxy A34 được hỗ trợ sạc tối đa 25W và trong hộp phụ kiện thì không có sẵn củ sạc. Do đó, mọi người cần cân nhắc đến yếu tố công suất khi tìm mua củ sạc cho tương thích với sức chịu đựng của thiết bị.

3. Cập nhật giá bán điện thoại Samsung Galaxy A34

Điện thoại Samsung Galaxy A34 được phân phối chính hãng tại Việt Nam với duy nhất phiên bản RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB với mức giá bán 8,49 triệu đồng. Tuy nhiên theo dữ liệu thống kê của Websosanh thì hiện nhiều cử hàng đang bán ra chiếc điện thoại này với giá chỉ từ 6 triệu đồng. 

Với giá bán này, cùng cới một màn hình chất lượng, và cấu hình khá khủng kèm theo đó là khả năng chụp hình đỉnh cao thì chắc chắn ở tầm giá hiện tại của điện thoại Galaxy A34 người sử dụng khó có lựa chọn khác tốt hơn.

Chính vì thế, nếu như bạn đang có nhu cầu mua điện thoại tầm giá dưới 8 triệu đồng trong năm 2023 này thì chắc hẳn A34 sẽ là lựa chọn rất đáng để cân nhắc.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!