Điện thoại Xiaomi của nước nào? Có những ưu nhược điểm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Xiaomi là sản phẩm công nghệ đã quá quen mặt gọi tên với người dùng Việt. Vậy bạn đã biết điện thoại Xiaomi của nước nào chưa.

Điện thoại Xiaomi đến từ nước nào?

Điện thoại Xiaomi là một trong rất nhiều phân khúc sản phẩm đến từ tập đoàn Xiaomi có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Tốc độ phát triển của thương hiệu này cũng khiến nhiều đối thủ phải dè chừng. Chỉ sau khoảng 5 năm năm thành lập và phát triển, vào năm 2015, Xiaomi đã vươn lên và trở thành nhãn hàng có thị phần đứng thứ 5 trên toàn thế giới.

điện thoại xiaomi của nước nào

 

Các mặt hàng hiện đang được sản xuất bởi Xiaomi gồm có điện thoại, máy tính bảng, tivi, sạc dự phòng,… và rất nhiều đồ dùng công nghệ khác.

Xiaomi giới thiệu chiếc điện thoại thông minh Xiaomi đầu tiên vào năm 2011, hơn cả dự đoán, phiên bản smartphone đầu tiên này được khách hàng nhiệt tình đón nhận và trở thành đòn bẩy giúp doanh số bán hàng của Xiaomi tăng đáng kể vào năm kế tiếp – 2012.

Năm 2017, Xiaomi chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam và tạo nên nhiều dấu ấn với thị trường Việt. Giờ đây, có rất nhiều người dùng tin chọn các sản phẩm mang thương hiệu Xiaomi trong đó có điện thoại Xiaomi.

Những ưu điểm vượt trội của điện thoại Xiaomi là gì?

Để có chỗ đứng vững vàng trên thị trường, gia tăng sức cạnh tranh với nhiều thương hiệu đình đám hiện nay, Xiaomi đã không ngừng cải tiến qua các đời điện thoại Xiaomi.

điện thoại xiaomi của nước nào

 

Có thể khẳng định điện thoại Xiaomi là một trong những lựa chọn hàng đầu nếu người dùng mong muốn sở hữu một dòng máy có thời lượng pin ngon nghẻ. Từ những sản phẩm điện thoại Xiaomi giá rẻ cho đến mặt hàng cao cấp, giá cao ngất ngưởng thì đều có điểm chung là dung lượng pin ấn tượng trong phân khúc. Những thỏi pin hơn 4000, 5000 mAh đã quá phổ biến trên điện thoại Xiaomi, cung cấp năng lượng cho một ngày dài hoạt động. Đây cũng là lý do lớn nhất mà nhiều người tin dùng điện thoại Xiaomi đến thời điểm này bởi ngay cả Apple cũng bị chê rất nhiều ở điểm này.

Kiểu dáng, thiết kế của điện thoại Xiaomi cũng là một điểm cộng níu chân khách hàng. Điện thoại Xiaomi luôn đa dạng, linh hoạt trong kiểu dáng, màu sắc sản phẩm. Nó có cả thiết kế cụm camera chữ nhật đặt ngang, đặt dọc; cụm camera vuông lấy cảm hứng từ ruộng bậc thang; cụm camera tròn. Ngay cả màu sắc mà các thế hệ điện thoại Xiaomi có cũng rất ưng ý, màu tối giản có mà rực rỡ cũng không thiếu. Phong cách thiết kế của điện thoại Xiaomi nhìn chung nhẹ nhàng, thanh lịch; với điện thoại Xiaomi gaming thì nhìn hầm hố, mạnh mẽ hơn.

điện thoại xiaomi của nước nào

 

Và giá bán điện thoại Xiaomi cũng là yếu tố thu hút nhiều khách hàng. Chỉ tầm hơn 2 triệu chút là đã có thể trên tay chiếc điện thoại Xiaomi cơ bản, đáp ứng nhu cầu sử dụng như nghe gọi, video call, lướt web, xem phim,… Với điện thoại Xiaomi tầm trung thì cũng cho một cấu hình đủ ngon để trải nghiệm đa tác vụ.

Điện thoại Xiaomi còn điểm gì hạn chế?

Bên cạnh nhiều điểm nổi bật thì điện thoại Xiaomi vẫn có một số khía cạnh chưa được hoàn thiện tốt 100%. Như vấn đề về cụm camera của điện thoại Xiaomi thường được trang bị rất nhiều loại camera, thông số cũng khủng nhưng chất lượng lại chưa tương xứng với những thông số ấy.

Bên cạnh đó, cấu hình của các dòng điện thoại Xiaomi, nhất là các mẫu sử dụng con chip đời đầu gặp hạn chế ở việc chưa được tối ưu hoàn toàn nên trong khi sử dụng chưa được hài lòng tuyệt đối. Song, dạo gần đây, điện thoại Xiaomi một số dòng còn bị phàn nàn về vấn đề gặp phải lỗi vặt, phải sửa chữa nhiều.

Tổng kết

Để nói có nên mua điện thoại Xiaomi không thì câu trả lời chắc chắn vẫn là có. Hạn chế thì gần như mẫu máy nào, thương hiệu nào cũng sẽ có vì không có gì là hoàn hảo đến từng chi tiết. Được cái là điện thoại Xiaomi có nhiều ưu điểm cần thiết cho nhu cầu của người dùng và nhất là giá cả cũng vừa túi tiền.

Đến nay, những chiếc điện thoại Xiaomi đến từ Trung Quốc vẫn có sức hút vô cùng đặc biệt với người dùng tại thị trường Việt Nam.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!