Điều gì khiến xe máy điện VinFast Theon giá đắt nhưng vẫn hút khách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đầu năm 2021, hãng xe VinFast đã cho ra mắt chiếc xe máy điện Theon thuộc phân khúc cao cấp, được trang bị các tính năng mới mẻ, hiện đại chưa từng có trên bất cứ dòng xe máy điện nào đang được bán ở thị trường Việt Nam.

Sự phát triển của khoa học công nghệ và đi kèm theo những ô nhiễm môi trường khiến nhiều tiêu dùng có xu hướng tìm mua các sản phẩm bền vững và thân thiện với môi trường hơn. Trong đó phương tiện đi lại bằng xe máy điện ngày càng phổ biến ở nhiều nơi. Tại Việt Nam hãng xe VinFast là một trong những công ty đi đầu về lĩnh vực, trong năm 2021 hãng đã cho ra mắt sản phẩm xe máy điện cao cấp với cái tên VinFast Theon để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

Theon được đánh giá là sản phẩm xe máy điện cao cấp nhất trên thị trường hiện nay và là đối thủ lớn của các dòng xe máy chạy bằng xăng như Honda SH. 

Dòng xe này có 3 phiên bản màu là  màu đỏ mận, màu xám và màu đen.. Giá bán hiện tại của sản phẩm là 63.900.000 VNĐ đã bao gồm VAT và sạc. 

Ra mắt xe máy điện VinFast

 

VinFast Theon mang thiết kế thể thao, nam tính

Khác với mẫu xe điện VinFast Feliz ra mắt cùng ngày với thiết kế mềm mại, nữ tính thì VinFast Theon lại sở hữu một vẻ ngoài to lớn hơn và phong cách cũng mạnh mẽ hơn với các đường nét cứng cáp, gãy gọn ở phần đầu xe khung xe, yên xe hay gương,…  

Kích thước cụ thể của Theon với chiều dài, rộng và cao lần lượt là 2.006 x 800 x 1.255 mm nên nó sẽ gây khó khăn khi điều khiển đối với những người có chiều cao khiêm tốn.Tuy nhiên sản phẩm lại có khoảng cách gầm lớn 160mm giúp người lái có sự thoải mái khi ngồi điều khiển và không bị tình trạng sạt gầm. 

Ra mắt xe máy điện VinFast

 

Độ cao của yên xe là 780mm giúp cho tư thế ngồi của người điều khiển được thẳng, tầm quan sát rộng hơn và kết hợp yên xe phân tầng mang đến cảm giác thoải mái dù di chuyển trong quãng đường dài.

Phong cách thiết kế của VinFast Theon được thể hiện rõ nhất ở thiết kế phần đầu xe với logo chữ V, nổi bật nhất là cụm đèn chiếu sáng 2 tầng loại bóng LED Projector được bao quanh bởi hai bên là hai dải định vị LED cũng hình chữ V. Đèn xi nhan trước được bố trí thấp ở 2 bên yếm trước. 

Ra mắt xe máy điện VinFast

 

Phần thân xe máy được vuốt thẳng tới đuôi xe. Tấm chắn bùn phía sau của xe có thiết kế độc lạ, mang kiểu cách giống với các loại moto phân khối lớn. 

Ra mắt xe máy điện VinFast

 

Không gian bên trong cốp xe VinFast Theon có dung tích 17 lít khá ít nhưng vẫn đủ cho việc để một chiếc mũ bảo hiểm và một số vật dụng nhỏ khác.

Động cơ và Pin VinFast Theon mạnh mẽ, vận hành êm ái

Đầu tiên VinFast Theon được trang bị bộ động cơ điện trung tâm, truyền động bằng dây xích giúp đảm bảo sự cân bằng và cho trải nghiệm lái hoàn hảo. Công suất tối đa của động cơ điện này là 7.100 W (9,5 mã lực) và công suất danh định 3.500 W ( khoảng 4,7 mã lực) cho phép xe có thể chạy với vận tốc cao nhất là 90 km/h và chỉ cần 6 giây để tăng tốc từ 0-50 km/h. Sản phẩm cũng có hai chế độ là Eco và Sport để người dùng thay đổi linh hoạt giữa các địa hình

Ra mắt xe máy điện VinFast

 

Về phần ắc quy, Theon có bộ pin Lithium dung lượng 49,6 Ah, nặng 19 kg. Đây là một sự kết hợp giữa công nghệ Cell Pin của Samsung và công nghệ Pack Pin của VinFast phát triển, đạt tiêu chuẩn châu Âu ECE R136 giúp tiết kiệm nhiên liệu. VinFast cũng có hỗ trợ chi phí bảo dưỡng pin tròn 3 năm đầu tiên.

Thời gian để sạc đầy pin mất khoảng 5,5-6 giờ và nếu duy trì vận tốc trung bình là 30 km/h thì chiếc xe có thể đi được quãng đường lên đến 101km.

Hệ thống an toàn trên VinFast Theon

– Hệ thống phanh

VinFast Theon có hệ thống phanh ở bánh trước và sau là  phanh ABS 2 kênh của Continental Của nhà cung cấp Nissin nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Nó giúp tăng khả năng chống trượt trong quá trình đi, đảm bảo an toàn trên mọi địa hình. 

Ra mắt xe máy điện VinFast

 

– Hệ thống giảm xóc 

Sản phẩm có bộ giảm xóc Showa đến từ thương hiệu danh tiếng của Nhật Bản giúp chiếc Theon chạy êm ái trên mọi địa hình dù là đất cát, sỏi đá hay nước trũng, bùn lầy.

– Khả năng chống nước 

Nhà sản xuất VinFast cũng đã trang bị cho xe tiêu chuẩn chống nước IP67 đảm bảo xe có thể hoạt động ổn định ngay cả khi ngập trong nước  30 Phút ở độ sâu 0,5 mét 

Ra mắt xe máy điện VinFast

 

– Hệ thống đèn Full LED đảm bảo an toàn khi lái xe ban đêm 

Xe được trang bị đầy đủ tất cả các loại đèn gồm đèn pha, đèn xi nhan, đèn hậu, đèn phanh. Đặc biệt hệ thống đèn pha LED Projector trên VinFast Theon giúp tăng khả năng chiếu sáng an toàn khi di chuyển vào ban đêm.

– Cuối cùng phần khung xe với tiêu chuẩn chịu lực Châu Âu cho chiếc xe của bạn bền bỉ, vận hành an toàn trên nhiều loại địa hình.

Ra mắt xe máy điện VinFast

 

Tích hợp các công nghệ tiện ích, thông minh 

VinFast Theon được trạng bị nhiều công nghệ thông minh giúp tối ưu trải nghiệm của người dùng như:

– Công nghệ PAAK (Phone As A Key) với khả năng điều khiển xe dễ dàng chỉ bằng một chạm qua ứng dụng điện thoại mà không cần chìa khóa.

–  Tính năng kết nối HMI tích hợp eSIM giúp tự động chẩn đoán và cảnh báo lỗi trên xe. Nó cũng tự động cập nhật phần mềm cho xe thông qua app trên smartphone và định vị vị trí của xe (GPS) toàn cầu. 

– Khóa thông minh với cảm biến tự động giúp khởi động và tắt máy trong phạm vi 1 mét. Thêm vào đó là các tính năng thông thường khác như: mở và khóa cổ xe, cốp xe và tính năng chống trộm.

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!