Điều hoà Daikin 2 chiều không mát: 4 nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang sử dụng điều hòa Daikin 2 chiều nhưng gần đây điều hòa xảy ra tình trạng không mát dù máy vẫn chạy bình thường. Điều này khiến bạn khó chịu, nhất là trong thời tiết mùa hè nóng nực và oi bức.

Bạn có muốn biết nguyên nhân vì sao điều hòa Daikin 2 chiều không mát và cách khắc phục thế nào không? Websosanh sẽ cùng bạn tìm hiểu về vấn đề này nhé!

4 nguyên nhân khiến điều hòa Daikin 2 chiều không mát

Theo chia sẻ từ các chuyên gia điều hòa, điều hòa Daikin 2 chiều không mát có thể do 5 nguyên nhân chủ yếu sau:

1. Điều hòa bị hết gas, xì gas hoặc thiếu gas

Nguyên nhân của tình trạng điều hòa bị hết gas, xì gas hoặc thiếu gas là do trong quá trình lắp đặt các mối hàn không được đảm bảo dẫn đến hiện tượng vì rò rỉ gá trong đường ống hoặc rò rỉ gas ở ngay trong cục nóng. Điều này sẽ khiến điều hòa bị hết gas sau một thời gian ngắn sử dụng.

Bên cạnh đó, việc sử dụng điều hòa lâu ngày không bảo dưỡng và nạp gas định kỳ cũng khiến điều hòa bị thiếu gas, dù vẫn chạy bình thường nhưng hiệu quả làm mát không cao.

2. Điều hòa quá bẩn, không được vệ sinh định kỳ

Sau một thời gian hoạt động, trên đường ống dẫn nước thải của điều hòa sẽ hình thành những lớp rêu. Điều này có thể gây tắc ống thoát nước và khiến nước không thể thoát ra được. 

Bên cạnh đó, tấm lọc bụi trên dàn lạnh nếu không được vệ sinh sạch sẽ định kỳ gây tích tụ bụi bẩn nên ngay cả khi điều hòa hoạt động bình thường nhưng quạt gió vẫn không thể thổi ra luồng khí mát. Đây cũng là một trong các do chính khiến điều hòa Daikin 2 chiều không mát.

Điều hòa quá bẩn, không được vệ sinh định kỳ

3. Hỏng tụ điều hòa

Nguyên nhân điều hòa bị hỏng tụ là do người dùng để nhiệt độ quá thấp (dưới 20 độ trong thời gian dài), máy chạy quá tái;  block của máy phải chạy trong thời gian dài và không thể ngắt được. Lúc này, chỉ có hệ thống quạt hoạt động còn hệ thống làm lạnh thì đã bị ngừng.

4. Máy nén không chạy

Máy nén của điều hòa không chạy do các nguyên nhân chủ yếu sau: mất nguồn cấp đến máy nén,  nhảy Thermic bảo vệ máy nén hoặc cháy các cuộn dây động cơ bên trong.

Khi máy nén không hoạt động thì đồng nghĩa với việc điều hòa Daikin 2 chiều không mát. 

Khi máy nén không hoạt động thì đồng nghĩa với việc điều hòa Daikin 2 chiều không mát.

Cách khắc phục tình trạng điều hòa Daikin 2 chiều không mát

– Cách khắc phục khi điều hòa bị thiếu gas: Gọi thợ sửa điều hòa để được nạp gas kịp thời, tránh tình trạng sử dụng trong tình trạng thiếu gas kéo dài khiến hỏng tụ, hỏng block… Lưu ý, bạn không nên tự ý mua gas về vì nếu không biết cách sử dụng có thể gây xì gas độc hại nguy hiểm cho sức khỏe.

– Cách khắc phục điều hòa Daikin 2 chiều không mát do quá bẩn, không được vệ sinh định kỳ: Bạn có thể tự vệ sinh tấm lọc vì việc tháo lắp khá dễ dàng. Nếu không tự tin, bạn hãy gọi thợ bảo dưỡng và sửa chữa điều hòa để làm vệ sinh tổng thể cả máy. Bên cạnh đó, bạn cũng nên vệ sinh điều hòa định kỳ 6 tháng 1 lần để điều hòa luôn sạch sẽ và cho hiệu quả làm mát/sưởi ấm tốt nhất.

– Cách khắc phục hỏng tụ điều hòa:  Bạn chỉ nên để nhiệt độ khoảng 26-27 độ C, cũng không nên để nhiệt độ quá thấp dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe của trẻ nhỏ. Ngoài ra, khi máy bị hỏng tụ thì bạn hãy liên hệ ngay với dịch vụ sửa chữa điều hòa để được tư vấn và sửa chữa kịp thời.

– Cách khắc phục máy nén không chạy: Trường hợp này, bạn nên liên hệ với đơn vị bảo dưỡng và sửa chữa điều hòa để được khắc phục một cách tốt nhất.

Nên vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ điều hòa 6 tháng 1 lần.

Trên đây là tổng hợp các nguyên nhân điều hòa Daikin 2 chiều không mát và cách khắc phục hiệu quả. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho các bạn! 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!