Điều hòa Sumikura APS/APO-092/GOLD bật không mát: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bỗng một ngày chiếc điều hòa Sumikura APS/APO-092/GOLD bật lên mà không thấy mát. Để khắc phục kịp thời, đọc ngay bài viết này của Websosanh.vn thôi.

1. Điều hòa Sumikura APS/APO-092/GOLD quá bẩn, lâu ngày không được vệ sinh

Bạn biết đấy, có rất nhiều người không coi trọng việc vệ sinh định kỳ điều hòa. Chỉ cho đến khi chúng xuất hiện mùi khó chịu, làm mát không hiệu quả thì mới mở ra để kiểm tra. Thế nhưng, trên thực tế, theo các chuyên gia kỹ thuật, vệ sinh định kỳ là việc làm hết sức quan trọng, chúng không chỉ giúp cho các bộ phận luôn được vận hành ở trạng thái tốt nhất, tăng tuổi thọ cho điều hòa.

Điều hòa Sumikura APS/APO-092/GOLD bật không mát
Vệ sinh định kỳ là việc làm hết sức quan trọng, chúng không chỉ giúp cho các bộ phận luôn được vận hành ở trạng thái tốt nhất, tăng tuổi thọ cho điều hòa Sumikura APS/APO-092/GOLD

Nếu như một ngày khi bạn mở chiếc điều hòa Sumikura Inverter 9000 BTU 1 chiều APS/APO-092/GOLD gas R-32 của nhà bạn mà không thấy mát. Việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là kiểm tra bộ phận lưới lọc của dàn lạnh và quạt dàn nóng của điều hòa. Bởi vì, khi điều hòa Inverter Sumikura APS/APO-092/GOLD lâu ngày không được vệ sinh sẽ khiến cho bụi bẩn tích tụ lại ở bộ lọc dàn lạnh, quạt gió dàn nóng. Từ đó, cản trở luồng không khí lạnh ra ngoài căn phòng nhà bạn. Vừa không làm mát hiệu quả mà điều hòa phải tăng công suất vận hành liên tục gây tốn điện.

Bạn hãy vệ sinh điều hòa Sumikura 9000BTU APS/APO-092/GOLD. Sau đó, hãy nhớ khai thác nhiều hơn chế độ Auto Clean trên điều hòa nhé. Bởi vì, sự có mặt của chúng trên điều hòa 9000 BTU Sumikura APS/APO-092/GOLD sẽ giúp dàn lạnh được vệ sinh sạch sẽ vừa tiết kiệm thời gian cũng như công sức của bạn đấy. Còn dàn nóng bạn hãy vệ sinh định kỳ 6 tháng/ lần để đảm bảo việc vận hành luôn tốt nhất.

2. Điều hòa Sumikura APS/APO-092/GOLD bị thiếu hoặc hết gas

Thiếu gas hoặc hết gas cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho điều hòa Sumikura 1 chiều APS/APO-092/GOLD bật lên không mát. Lỗi này thì thường là do trong quá trình lắp đặt thợ kỹ thuật đã kết nối chưa chính xác dẫn đến việc các mối nối bị hở gây rò rỉ môi chất lạnh.

Điều hòa Sumikura APS/APO-092/GOLD bật không mát
Thiếu gas hoặc hết gas cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho điều hòa 1HP 1 chiều Sumikura APS/APO-092/GOLD bật lên không mát

Đối với lỗi điều hòa bị thiếu gas, hết gas hoặc bị rò rỉ gas là lỗi tương đối phức tạp, thậm chí nguy hiểm. Chính vì vậy, nếu không có kinh nghiệm về sửa chữa, lắp đặt điều hòa, bạn tuyệt đối không được tự kiểm tra, hãy gọi thợ có chuyên môn kỹ thuật để thực hiện. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với các trạm bảo hành ủy quyền của Sumikura để được hỗ trợ. Bạn đừng quên điều hòa Inverter Sumikura APS/APO-092/GOLD sử dụng môi gas lạnh là R32 nhé.

3. Quá tải điện áp hoặc điện áp không đủ để điều hòa Sumikura APS/APO-092/GOLD có thể vận hành

Nguyên nhân quá tải điện áp hoặc điện áp không đủ để điều hòa Sumikura APS/APO-092/GOLD có thể vận hành thường xảy ra vào thời điểm mùa hè. Khi các gia đình tăng nhu cầu sử dụng điều hòa. Từ đó, khiến cho nguồn điện yếu, không ổn định khiến máy nén bị nóng lên, khả năng làm lạnh kém hoặc dừng hoạt động.

Điều hòa Sumikura APS/APO-092/GOLD bật không mát
Nguyên nhân quá tải điện áp hoặc điện áp không đủ để điều hòa Sumikura APS/APO-092/GOLD có thể vận hành thường xảy ra vào thời điểm mùa hè. Khi các gia đình tăng nhu cầu sử dụng điều hòa

Để khắc phục, bạn hãy chuẩn bị thêm 1 thiết bị ổn áp để ổn định nguồn điện, đảm bảo điều hòa luôn hoạt động tốt đáp ứng kịp thời nhu cầu của gia đình bạn.

4. Mạch điều khiển dàn nóng, dàn lạnh của điều hòa Sumikura APS/APO-092/GOLD bị lỗi

Ngoài những nguyên nhân trên, bạn hãy kiểm tra phần mạch điều khiển dàn nóng, dàn lạnh xem có bị lỗi hay không. Bởi đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến điều hòa 1 chiều 9000 BTU Sumikura APS/APO-092/GOLD bật mà không mát. Đây là lỗi cũng đòi hỏi người thợ phải có trình độ chuyên môn kỹ thuật. Vì vậy, hãy gọi thợ để khắc phục tốt nhất mà không ảnh hưởng đến các bộ phận khác nhé.

Hy vọng với những thông tin này của Websosanh.vn sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng bật điều hòa 1 chiều Inverter Sumikura 9000 BTU APS/APO – 092/GOLD một cách nhanh nhất và tiết kiệm chi phí sửa chữa hiệu quả.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!