Điều hòa Sunhouse có tốn điện không? Sử dụng sao cho tiết kiệm?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với nhiều trang bị hiện đại, điều hòa Sunhouse mang tới khả năng làm mát tốt, tuy nhiêu máy điều hòa này có tốn điện không là yếu tố mà khá nhiều người dùng quan tâm.

Mặc dù mới xuất hiện trên thị trường điều hòa nhưng các dòng điều hòa Sunhouse đã nhanh chóng có được sức hút với người tiêu dùng nhờ mức giá rẻ và các trang bị hiện đại từ nhà sản xuất Thái Lan. Rõ ràng về khả năng làm lạnh, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm bởi máy nén, gas lạnh của các dòng điều hòa Sunhouse luôn là dòng mới và cao cấp. Tuy nhiên, với nhiều người dùng, làm mát không chưa đủ, mà điều hòa còn cần phải tiết kiệm điện, vậy điều hòa Sunhouse sử dụng có tốn điện không?

điều hòa sunhouse có tốn điện không

Đương nhiên là khi sử dụng điều hòa thì tiền điện phải thanh toán chắc chắn là tăng so với việc không sử dụng điều hòa, nhưng tăng nhiều hay ít, lại là do khả năng tiết kiệm điện của điều hòa.

Điều hòa Sunhouse có tiết kiệm điện không?

Để biết chính xác điều hòa có tiết kiệm điện hay không, hãy cùng xem vào công suất tiêu thụ điện của điều hòa. Và dưới đây là công suất tiêu thụ điện của một số dòng máy điều hòa Sunhouse đặc trưng:

– Điều hòa Sunhouse 9000btu 1 chiều SHR-AW09C320: 820W.

– Điều hòa Sunhouse 9000btu 1 chiều inverter SHR-AW09IC610: 755W

– Điều hòa Sunhouse 9000btu 2 chiều SHR-AW09H310: làm lạnh 820W, sưởi ấm: 730W.

Chúng ta hãy cùng so sánh với công suất tiêu thụ điện của một số dòng điều hòa khác trên thị trường.

– Điều hòa Panasonic 9000btu 1 chiều CU/CS-N9WKH-8M: 760W

– Điều hòa Midea 1 chiều 9000btu MSAF-10CRN8: 780W

– Điều hòa Samsung 1 chiều inverter 9000btu AR10TYAACWKNSV: 700W

Rõ ràng, so với các điều hòa từ thương hiệu điều hòa khác trên thị trường thì máy điều hòa Sunhouse có công suất tiêu thụ điện trung bình cao hơn, điều này đồng nghĩa với việc tiền điện hàng tháng khi sử dụng điều hòa Sunhouse cũng không rẻ.

Chúng ta hãy thử tính toán, nếu trung bình 1 ngày mùa hè bạn sử dụng điều hòa Sunhouse SHR-AW09C320 trong khoảng từ 21h-6h sáng hôm sau(tức là khoảng 9 tiếng đồng hồ), mỗi tháng sử dụng khoảng 20 ngày bởi vì có xen kẽ những ngày không thực sự phải dùng điều hòa, hoặc là dùng ít tiếng hơn.

Như thế, mỗi tháng tiền điện phải trả của bạn sẽ được tính theo công thức:

Tiền điện = (Công suất tiêu thụ điện) x (thời gian sử dụng) x (giá điện)

Thì với giá điện hiện tại, khi sử dụng máy điều hòa Sunhouse SHR-AW09C320 mỗi tháng bạn sẽ tiêu tốn khoảng 251,000 đồng (giá điện khoảng 1,700 đồng/số).

Đương nhiên, đối với những hộ kinh doanh, hoặc những người đi thuê nhà trọ thì biểu giá điện có thể khác, và mức giá trên đây là mức giá thấp nhất rồi.

Như vậy, so sánh sánh với các thương hiệu điều hòa khác thì điều hòa Sunhouse không phải là quá tốn điện nhưng cũng không phải là dòng điều hòa tiết kiệm điện. Nếu có điều kiện, bạn nên mua các dòng điều hòa Panasonic, Daikin bởi đây là 2 thương hiệu phổ biến và được đánh giá rất cao về khả năng tiết kiệm điện.

điều hòa sunhouse có tốn điện không
Điều hòa Sunhouse inverter không tốn nhiều điện.

Cách sử dụng máy điều hòa Sunhouse tiết kiệm điện

Có một điều trên thực tế là cách sử dụng của người dùng ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng tiết kiệm điện của thiết bị. Chính vì thế, để tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa Sunhouse, người dùng cần lưu ý những vấn đề sau:

– Sử dụng điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng

– Không nên mở cửa quá nhiều, đồng thời nên bít các lỗ hở, và chỉ nên để một lỗ thông gió nhỏ để trao đổi không khí với bên ngoài cho bớt bí

– Không nên bật/tắt điều hòa liên tục. Nếu bạn có việc ra ngoài 30p thì không nên tắt điều hòa bởi khi khởi động lại sẽ tốn kém điện hơn khi bạn để yên cho máy chạy.

– Nên bật song song cùng với quạt điện khi mới khởi động điều hòa để không khí lạnh nhanh chóng tỏa khắp phòng, đồng thời tăng khả năng tiết kiệm điện.

máy lạnh sunhouse có tiết kiệm điện không

Ngoài ra, người sử dụng cũng cần lưu ý không nên cài đặt nhiệt độ phòng quá chênh lệch so với nhiệt độ bên ngoài, và duy trì trong khoảng 25-28 độ là đã mát rồi. Việc cài đặt nhiệt độ quá thấp sẽ khiến vừa tốn điện, vừa gây quá tải trong quá trình sử dụng.

Mong rằng với những thông tin trên đây người dùng đã nắm được thông tin điều hòa Sunhouse có tốn điện hay không và biết cách sử dụng sao cho tiết kiệm điện nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này.