Đơn giản hóa việc chọn áo sơ mi nam chỉ với 5 bước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để không phải mặc những chiếc áo sơ mi không vừa vặn hoặc bỏ phí một khoản tiền vào chiếc áo mà bạn không có khả năng mặc lần thứ hai, sau đây là một số lưu ý cần thiết khi đi chọn mua áo sơ mi.

Chọn màu sắc

Nếu như bạn cần tìm một chiếc áo sơ mi để tới dự một buổi phỏng vấn xin việc, điều quan trọng là bạn cần trông thật lịch sự và chững chạc, do đó màu sắc nên lựa chọn là màu nhã nhặn như màu xanh da trời nhạt, đây cũng được coi là màu an toàn nhất để mặc khi đi phỏng vấn. Màu trắng thể hiện sự trang trọng, màu xám cũng được coi là vừa mắt và dễ mặc khi bạn muốn có một vẻ ngoài thật chỉn chu.

Còn nếu bạn đang muốn thay đổi phong cách trẻ trung, năng động thì gợi ý sẽ là những màu sáng và không thuộc những tông màu thông dụng như trên, những mầu như xanh lá cây sáng, da cam hoặc hồng là lựa chọn tương đối được yêu thích.

Kiểu trơn sẽ dễ phối màu với cà vạt hơn các loại áo kẻ

Kiểu áo trơn sẽ dễ phối màu với cà vạt hơn các loại áo kẻ

Lựa chọn chất vải

Áo sơ mi làm bằng vải lanh thoáng mát rất hữu ích cho mùa hè nóng nực tuy nhiên, vải dệt từ sợi bông nặng hơn và do đó có một kết cấu cứng cáp hơn nên sẽ lên dáng dễ hơn. Cotton thấm mồ hôi mềm mại còn khiến người mặc lên dáng đẹp hơn và cũng cho phép bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Chọn đúng kích thước cổ và tay áo

Nếu bạn đang mua sắm tại một cửa hàng bán lẻ , hầu hết các nhân viên bán hàng có thể giúp bạn tìm thấy kích thước cổ và tay áo dài bằng cách sử dụng băng đo . Biểu đồ dưới đây sẽ hiển thị một hướng dẫn cho các kích cỡ cổ phổ biến và độ dài tay áo gần đúng, xác định bởi kích thước áo bình thường .

Cổ áo may theo tiêu chuẩn

Cổ áo may theo tiêu chuẩn

Kiểm tra chất lượng áo

Kiểm tra các đường may chạy xuống phía bên của chiếc áo, những sản phẩm may mặc chất lượng cao chỉ có một đường chỉ khâu có thể nhìn thấy trên đường may bên, trong khi hầu hết áo sơ mi có hai hàng có thể nhìn thấy các mũi khâu .

Hai nút khuy tay áo được may ở vị trí cách nhau đều và song song cách mép tay áo là dấu hiệu cho thấy sản phẩm được làm với tay nghề cao.

Kiểm tra những chi tiết thủ công

Kiểm tra những chi tiết thủ công

Kiểm tra độ vừa vặn

– Nút áo sơ mi hàng trên cùng cần không quá chật vì bạn sẽ phải đóng cà vạt trong suốt giờ làm việc, cách thử đó là để hai hoặc ba ngón tay giữa cổ và cổ áo của bạn nếu bạn vẫn thấy tay bị chật thì chiếc áo khi mặc sẽ thoải mái.

– Hãy chắc chắn rằng chiếc áo không bị chật ở phần ngực và đằng sau lưng khi bạn quay người sang hai bên, nếu bị chật ở vị trí này thì chỉ sau vài lần mặc bạn sẽ có nguy cơ bị hở cúc áo đằng trước.

– Gập khủy tay lại vào trong lòng để kiểm tra xem áo có bị chật hoặc khó cử động hay không, nếu bạn không thể gập hết tay ép sát vào người thì có nghĩa là chiếc áo chật so với bạn.

Hồng Hạnh

Theo Wikihow

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!